Xu hướng mua ô tô trực tuyến – Làm thế nào để thu hẹp khoảng cách với người tiêu dùng?

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 28/10/20.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Xu hướng mua ô tô trực tuyến – Làm thế nào để thu hẹp khoảng cách với người tiêu dùng?

    Tháng 3/2020, gần 1/10 số lượng xe bán ra được thực hiện trên nền tảng trực tuyến. Con số có vẻ không nhiều trong thế giới mà thương mại điện tử đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, đây được coi là một bước tiến lớn đối với ngành bán lẻ oto, vào năm 2018, chỉ 1% người mua ô tô ở Mỹ cho biết họ thực hiện mua ô tô trực tuyến.

    Thực tế, website bán hàng trực tuyến chỉ được người tiêu dùng sử dụng chủ yếu để nghiên cứu thông tin, việc mua hàng vẫn được tiến hành trực tiếp tại đại lý ô tô.

    Nếu các ngành khác đóng vai trò định hướng, thì đây không chỉ là một xu hướng thoáng qua. Người tiêu dùng có thể tiếp tục mua ô tô trực tuyến ngay cả khi các phong trưng bày đang mở cửa trở lại (do ảnh hưởng của dịch Covid-19). Nhưng để tận dụng cơ hội mới này – đặc biệt là vào thời điểm nhiều người quan tâm hơn đến mua ô tô trực tuyến thì việc các marketer cần làm là phải tìm cách cung cấp cho người dùng trải nghiệm bán lẻ trực tuyến không qua tiếp xúc.

    Ảnh hưởng của Covid-19 đến xu hướng mua xe hơi


    Việc nghiên cứu trước khi mua xe không còn xa lạ với người tiêu dùng. Do tác động của dịch bệnh khiến các doanh nghiệp tạm thời đóng cửa, việc tìm kiếm thông tin online vẫn ghi nhận mức tăng cao so với thời gian trước. Các tìm kiếm về “doanh số bán ô tô” tăng hơn 60% và tìm kiếm “xe ô tô tốt nhất” cũng ghi nhận mức tăng 80% trên toàn cầu so với năm ngoái. Và khi tình hình dịch tạm lắng xuống, 64% người dự định mua ô tô cho biết họ vẫn sẽ tìm kiếm thông tin trực tuyến.

    [​IMG]

    Ngoài việc nghiên cứu về giá cả và tính sẵn có, người mua cũng cảm thấy thoải mái khi chuyển các khía cạnh khác của quá trình sang hoạt động trực tuyến. Theo nghiên cứu của CSpace thực hiện vào tháng 7/2020, 66% khách hàng nói rằng họ cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm xe (tính năng nổi bật, cách xử lý tình huống) hoàn toàn trực tuyến hoặc kết hợp cả trực tuyến và ngoại tuyến.

    Người mua hàng cũng muốn có câu trả lời trước khi ghé thăm đại lý để có thể tiết kiệm thời gian của mình. Khi được hỏi tại sao họ liên hệ trước với đại lý:

    • 48% muốn nhận được câu trả lời về hình dáng hoặc tính năng
    • 48% muốn biết về giá cả hoặc các hỗ trợ tài chính
    • 40% muốn kiểm tra tình trạng tồn kho
    Trải nghiệm đại lý ngay tại nhà


    Phòng trưng bày vẫn sẽ đóng một vai trò quan trọng, tuy nhiên người tiêu dùng mong muốn có thể trải nghiệm trực tuyến nhiều hơn, hoặc có thể thử nghiệm trước khi đến xem trực tiếp. Bởi vì họ thực hiện quá nhiều nghiên cứu trực tuyến, trong khi chỉ dành 1.5 lần đến đại lý trong thời gian này. Nhưng đến khi quyết định mua xe, họ vẫn dành trung bình 2 giờ 46 phút trải nghiệm tại đại lý, theo nghiên cứu mới nhất của Cox.

    [​IMG]

    Hyundai hợp tác với Rockar trong việc số hóa trải nghiệm người dùng. Nguồn: hyundai

    Phần lớn thời gian đó được dành cho việc thực hiện các thủ tục giấy tờ và xử lý tài chính. Cũng theo báo cáo này, thời gian cho hoạt động này càng lâu, sự hài lòng càng giảm.

    Đây là cơ hội cho các nhà tiếp thị ô tô. Theo báo cáo của Kantar:

    • 73% người mua ô tô cho biết họ cảm thấy thoải mái khi đàm phán các điều khoản mua, thuê hoặc thanh toán hoàn toàn trực tuyến hoặc thông qua kết hợp cả trực tuyến và ngoại tuyến.
    • 63% người mua cho biết họ sẽ cân nhắc đặt mua xe online và được giao trực tiếp đến địa chỉ của họ.
    • 65% mong đợi nhiều lựa chọn mua hàng trực tuyến hơn trong tương lai.

    [​IMG]

    Ngoài giá xe, một yếu tố quan trọng không kém ảnh hưởng đến quyết định mua của khách hàng đó là khả năng tiếp cận đại lý. Khi đại lý cung cấp cho người mua khả năng hoàn thành một số công việc trực tuyến hoặc trực tiếp tại địa chỉ của người mua sẽ tăng mức độ hài lòng chung về quy trình khi có thể tiết kiệm được thời gian thực hiện.

    Trong nghiên cứu mới nhất của Google/LRWGreenber, 98% người mua sắm được cung cấp dịch vụ lái thử tại nhà đều thấy hữu ích khi ra quyết định. Nhưng chỉ 24% người mua ô tô được thử nghiệm dịch vụ này.

    Khai thác tối đa mô hình Tier-less


    Việc loại bỏ silo và tổng hợp dữ liệu sẽ cho phép các nhà sản xuất và đại lý ô tô nhìn thấy người tiêu dùng qua cùng một lăng kính. Các nhà tiếp thị ô tô nên tận dụng mô hình Tier-less và xem xét lại bốn nhiệm vụ chính sau:

    • Tích hợp các hệ thống để kiểm soát hàng tồn kho, thanh toán, quản lý, phân phối và marketing
    • Giúp người mua hàng tham gia và mua sắm phương tiện thông qua hoạt động trực tuyến
    • Tạo sự liên kết để người dùng có thể di chuyển dễ dàng giữa các trang web của nhà sản xuất và đại lý mua sắm, tìm kiếm khoảng không quảng cáo, định giá xe và kết thúc giao dịch
    • Căn chỉnh các giải pháp đo lường gắn liền với điểm mấu chốt, thiết lập hệ thống ưu tiên và theo dõi các KPI mới.

    Đối với ngành công nghiệp ô tô, thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số nghĩa là cung cấp một mô hình bán lẻ kết hợp các chiến lược trực tuyến và các tương tác thông qua đại lý truyền thống.

    Các đại lý vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc mua sắm xe hơi, nhưng ngày càng có nhiều khách hàng mong muốn được trải nghiệm việc nghiên cứu, mua hàng đến giao hàng trực tuyến.

    Tập trung vào các giải pháp để phát huy thế mạnh của đại lý địa phương và nâng cấp trang web bán hàng không chỉ mang lại hiệu quả kinh doanh cho hiện tại mà còn là tương lai của doanh nghiệp.

    Lương Hạnh – MarketingAI

    Theo Thinkwithgoogle

    >> Có thể bạn quan tâm: 5 xu hướng định hình cách tiếp cận ngành công nghiệp ô tô trong trạng thái ‘bình thường mới’


    Đánh giá post


    Let's block ads! (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.