Xu hướng chi tiêu quảng cáo trong năm 2021 mà các agency không nên bỏ qua

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 6/5/21.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Xu hướng chi tiêu quảng cáo trong năm 2021 mà các agency không nên bỏ qua

    Năm 2020, đại dịch đã gây ra sự gián đoạn nghiêm trọng cho mọi doanh nghiệp, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số và tác động đáng kể đến xu hướng hành vi của người tiêu dùng. Ví dụ: trong các ngành, người tiêu dùng đang đón nhận các dịch vụ linh hoạt hơn, hướng nhiều hơn về kỹ thuật số như dịch vụ bán lẻ trực tuyến cho ô tô, đặt các cuộc hẹn chăm sóc sức khỏe từ xa và các chuyến tham quan ảo cho bất động sản.

    Ngoài ra, đại dịch đã thay đổi quỹ đạo về xu hướng chi tiêu cho quảng cáo. Các xu hướng chi tiêu cho quảng cáo là những điểm đánh dấu quan trọng mà các agency hiểu biết phải chú ý, vì chúng sẽ hiển thị những kênh và ngành nào có ảnh hưởng lớn nhất và giúp các nhà tiếp thị lập chiến lược và lập kế hoạch thành công.

    Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về xu hướng chi tiêu quảng cáo cho năm 2021 mà các agency và nhà tiếp thị cần biết trong bài viết dưới đây.

    Xu hướng chi tiêu quảng cáo


    Năm 2019 là một cột mốc quan trọng: đây là lần đầu tiên chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số ở Hoa Kỳ vượt quá chi tiêu quảng cáo truyền thống. Các agency và nhà tiếp thị đã chứng kiến chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số nhanh chóng từ năm 2009 và đặc biệt vào năm 2020.

    Khi dịch bệnh bùng nổ, nhiều tình huống không chắc chắn xuất hiện nhiều hơn vào năm 2020, ngân sách quảng cáo kỹ thuật số đã bị cắt giảm. Và lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2009, chi tiêu cho quảng cáo toàn cầu giảm. Mặc dù tăng trưởng trung bình 4,5% mỗi năm, nhưng trung bình chi tiêu ads đã giảm 8,8% vào năm ngoái.

    Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định, năm 2021, mọi thứ sẽ dần được cải thiện. Giữa hàng triệu người Mỹ đang tiêm vắc xin mỗi ngày, thị trường lao động tăng cường và những dấu hiệu tích cực hơn cho thấy đại dịch đã kết thúc, các chuyên gia kỳ vọng sẽ thấy chi tiêu cho quảng cáo cũng tăng lên.

    Dự báo chi tiêu quảng cáo toàn cầu năm 2021 của Dentsu dự đoán rằng mặc dù chi tiêu quảng cáo năm 2021 có thể sẽ thấp hơn chi tiêu năm 2019, nhưng chúng ta sẽ thấy mức tăng trưởng nhiều hơn vào năm 2022.

    Thêm vào đó, Dentsu’s Forecasts chia sẻ một số dấu hiệu hứa hẹn hơn: họ dự đoán rằng các lĩnh vực bị hạn chế chi tiêu nhiều nhất vào năm 2020 thực sự được thiết lập cho sự phục hồi lớn nhất vào năm 2021.

    [​IMG]

    Ví dụ: chi tiêu quảng cáo cho các công ty du lịch và khách sạn – một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất vào năm ngoái – được dự báo sẽ tăng gần 30% trong năm nay.

    Chi tiêu cho quảng cáo ô tô cũng được dự đoán sẽ tăng gần 14% trong năm nay, với nhiều người tiêu dùng muốn đầu tư vào ô tô và tận hưởng nhiều chuyến du lịch địa phương hơn.

    eMarketer cũng có một số dự đoán chi tiêu quảng cáo sáng sủa cho năm nay. Họ thậm chí còn lạc quan hơn Dentsu, dự báo rằng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số của Hoa Kỳ sẽ tăng 25,5% vào năm 2021, tốc độ tăng trưởng nhanh nhất kể từ năm 2018. Thêm vào đó, họ dự đoán rằng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số sẽ còn lớn hơn vào năm 2021, vượt qua 2/3 thị trường quảng cáo của Hoa Kỳ.

    >> Xem thêm: Bài học rút ra từ cuộc đua live commerce tại thị trường Châu Á

    Cách các agency có thể thúc đẩy thành công quảng cáo kỹ thuật số


    Mặc dù có rất nhiều dấu hiệu khả quan trong dự báo báo hiệu sự trở lại bình thường của các ngành trong tương lai tuy nhiên, các agency cần khôn ngoan, tạo chiến lược hiệu quả hơn.

    Trong cuốn sách của Merkle, họ khuyên rằng vì vẫn chưa chắc chắn về thời điểm đại dịch thực sự kết thúc, vì vậy “các thương hiệu phải tiếp tục đổi mới, duy trì sự nhanh nhẹn và theo dõi hành vi của người tiêu dùng – cả về dấu hiệu phục hồi và những kỳ vọng sẽ tồn tại sau đại dịch”.

    Cho dù ngân sách thương hiệu của bạn đã trở lại mức trước COVID, khách hàng của bạn đã sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn ngay bây giờ nhưng bạn vẫn cần thận trọng với chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số, thông tin chi tiết từ kênh gọi điện có thể giúp bạn thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng hơn, giảm CPL, và tạo thêm doanh thu cho các thương hiệu mà bạn hợp tác.

    Với thông tin chi tiết hữu ích từ giải pháp phân tích và theo dõi cuộc gọi, bạn có thể tối ưu hóa các chiến dịch để thúc đẩy các khách hàng tiềm năng cuộc gọi chất lượng hơn. Bạn có thể hiểu người gọi là ai, kênh và chiến dịch nào đã thúc đẩy cuộc gọi, nếu người gọi là khách hàng tiềm năng hoặc chuyển đổi bán hàng và hơn thế nữa, sau đó kích hoạt những thông tin chi tiết này trực tiếp trong các nền tảng như Google Ads, Search Ads 360, Microsoft Advertising và Adobe Advertising Cloud. Điều này làm cho việc tối ưu hóa SEM để thúc đẩy nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn với chi phí thấp hơn một cách dễ dàng. Bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu, đó luôn là một điều tốt.

    [​IMG]

    Bạn có thể thúc đẩy giá trị cho các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền của thương hiệu bằng cách tối ưu hóa chiến lược giá thầu và phân bổ ngân sách với thông tin chi tiết về kênh cuộc gọi. Với theo dõi và phân tích cuộc gọi, bạn có thể hiểu từ khóa, quảng cáo và chiến dịch nào đang thúc đẩy các cuộc gọi có giá trị nhất. Có dữ liệu về những gì đang thúc đẩy cuộc gọi là cơ hội bán hàng, chuyển đổi bán hàng và doanh thu qua điện thoại sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn và tối ưu hóa để thúc đẩy kết quả tốt hơn.

    Ví dụ: bạn có thể đặt giá thầu dựa trên giá trị của cuộc gọi: Sử dụng dữ liệu cuộc gọi của bạn để hiểu giá trị trung bình của các cuộc gọi từ các từ khóa, vị trí khách hàng và ngày/lần khác nhau và đặt giá thầu của bạn một cách thích hợp. Điều này giúp bạn tối đa hóa ROI và thúc đẩy nhiều cuộc gọi nhất có thể với mức CPL sinh lời.

    Bạn cũng có thể cải thiện kết quả từ đặt giá thầu thông minh Google Ads hoặc Microsoft Advertising. Nếu bạn sử dụng đặt giá thầu thông minh để giúp thúc đẩy chuyển đổi cho khách hàng của mình, bạn có thể yêu cầu các thuật toán đó chỉ tối ưu hóa cho những cuộc gọi mang lại kết quả và doanh thu mà bạn muốn, chứ không phải những cuộc gọi xấu như spam hoặc hỗ trợ khách hàng. Bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn từ các chiến lược giá thầu tự động vì Google và Microsoft Advertising đang tối ưu hóa với dữ liệu giá trị chuyển đổi cuộc gọi thực.

    Hải Yến – MarketingAI

    Theo Thedrum

    >> Có thể bạn chưa biết: 4 giải pháp thay thế khi cookie của bên thứ ba bị “khai tử”


    Đánh giá post


    Adblock test (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.