Xây dựng liên kết đã chết?

Thảo luận trong 'Hướng Dẫn Xây Dựng Backlink' bắt đầu bởi Seo Việt, 12/1/17.

  1. Seo Việt Team quản lý Ravak

    Xây dựng liên kết đã chết? - Diễn đàn SEO Ravak Việt Nam
    [​IMG]

    Xây dựng liên kết đã chết? Bạn có thể nghĩ như vậy sau khi nghe cuộc thảo luận đang diễn ra trong cộng đồng SEO gần đây. Nhân viên của Google - John Mueller đã bình luận trong một hangout nói rằng chúng ta không nên xây dựng liên kết. Và phản ứng của các SEOer là…

    Đây là tweet cuối cùng của Julie Joyce, một người xây dựng liên kết mà tôi thực sự tôn trọng, ông đã cho tôi ý tưởng để viết về chủ đề này. Bạn đang đi ngược lại nguyên tắc của Google nếu bạn hỏi một webmater về một liên kết đến nội dung mà bạn đã tạo ra?

    John Mueller nói gì?

    Tôi nghĩ rằng John Mueller đang gặp khó khăn. Ngoài việc trả lời câu hỏi của webmaster chúng ta có thể tìm thấy một cái gì đó đáng đưa tin để công bố. Câu hỏi đã làm dấy lên cuộc thảo luận và gây tranh cãi:


    PHP:

    youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=9h1t5fs5VcI

    "Moz.com đưa ra lời khuyên về một số kỹ thuật liên kết tốt và xấu. Theo tôi hiểu rằng bài viết trên blog này về xây dựng liên kết để có thứ hạng cao nhưng thực tế là thứ hạng không phải là một thước đo nên tôi hoàn toàn tránh xây dựng liên kết? Có phải mọi cách xây dựng liên kết đều là tốt đối với webmaster?
    Trong câu trả lời của John, ông nói “nói chung, tôi cố gắng tránh điều đó” cũng như “nếu chỉ tập trung vào các liên kết thì nó sẽ khiến bạn gặp rắc rối nhiều hơn là giúp bạn”.

    Họ đã đưa ra những lời giải thích cho cộng đồng SEO “GOOGLE NÓI ĐỪNG BAO GIỜ XÂY DỰNG LIÊN KẾT”.

    Vì vậy, chúng ta hãy nhìn vào một vài vấn đề khác mà John Mueller đã nói trước đây trong hangouts webmaster.

    Trong hangout này, John đã được hỏi “yêu cầu xây dựng liên kết với một liên kết tự nhiên là gì?”. Câu hỏi đặt ra là một doanh nghiệp muốn tiếp cận với những người đã liên kết với các đối thủ cạnh tranh của họ và cho rằng chúng liên kết với họ là tốt. John nói “Trong một số trường hợp, tôi nghĩ rằng chắc chắc điều đó là có ý nghĩa. Nhưng cũng cần phải nhìn vào bức tranh lớn hơn để xem người khác đang kết nối vào trang web của bạn. Nhưng nhìn chung, tiếp cận với những người đang cung cấp các nội dung có liên quan mà bạn nghĩ rằng nội dung của bạn có thể có ích cho họ. Nếu bạn đang mang nội dung này đến một webmaster và họ nghĩ rằng đó là nội dung tốt thì nói chung điều đó là OK.

    Giải thích của tôi: điều đó là hoàn toàn chấp nhận với Google nếu bạn liên hệ với chủ sở hữu trang web và yêu cầu họ liên kết đến nội dung của bạn mà có thể là liên quan đến họ. Tuy nhiên, nếu điều này là duy nhất thì có lẽ các liên kết này có thể không hữu ích.

    Dưới đây là một câu hỏi khác: "Liệu điều có đúng khi cung cấp cho một chủ sở hữu trang web với mã html và yêu cầu họ liên kết đến trang web của bạn”. Phản ứng của ông là: “Nếu bạn đang làm cho nó dễ dàng hơn để người khác liên kết đến trang web của bạn thì điều đó là hoàn toàn tốt đẹp”. Mặt khác, nếu bạn đang cố gắng lừa mọi người để liên kết đến trang web của bạn hoặc làm một số loại chương trình liên kết như “bạn liên kết với tôi và tôi sẽ liên kết với bạn” thì đó là một cái gì đó mà chúng tôi phải đối xử như là một liên kết không tự nhiên".

    Giải thích của tôi: bạn có thể yêu cầu một người nào đó liên kết với bạn và thậm chí bạn có thể nói “Đây là một số html mà bạn có thể sử dụng để tạo ra liên kết này”. Tuy nhiên, hãy cẩn thận bởi bạn đang không rõ ràng. Ví dụ, nếu bạn cung cấp một Infographic đến một trang web và mã nhúng có một liên kết ẩn trỏ lại trang web của bạn thì điều này là không tốt. Hoặc nếu bạn hỏi 100 webmaster để liên kết với bạn và nói với họ tất cả các liên kết bằng cách sử dụng anchor text "Plumber tốt nhất tại Orlando” thì điều này giống như một chương trình liên kết. Ngoài ra, nếu các liên kết là liên kết đối ứng thì bạn có thể không nhìn thấy nhiều lợi ích từ đó.

    Dưới dây là một hangout mà tôi hỏi John “Liệu tôi có thể yêu cầu mọi người sử dụng hình ảnh của tôi để liên kết với tôi khi họ sử dụng hình ảnh của tôi”. Ông nói “Đây là một câu hỏi khó, đôi khi điều đó không có ý nghĩa nhưng cùng một lúc nếu liên kết đến trang web của bạn là một yêu cầu để sử dụng hình ảnh này thì điều đó gần giống như việc trả tiền cho hình ảnh đó. Tôi nghĩ rằng, mọi người sẽ muốn rời khỏi nó. Nếu họ quyết định liên kết đến trang web của bạn và bạn làm cho nó thực sự dễ dàng để họ liên kết đến trang web của bạn thì điều đó là tuyệt vời. Một lần nữa ông nhấn mạnh rằng không nên tạo ra một yêu cầu để liên kết khi sử dụng hình ảnh, mà đúng hơn là bạn đang đưa ra cho các webmaster sự lựa chọn về việc có nên liên kết hay không.

    Giải thích của tôi: điều đó là OK để yêu cầu mọi người cho một liên kết để đổi lấy một cái gì đó giống như một hình ảnh. Cũng như trước đây, nếu bạn đang kiểm soát anchor text và các liên kết anchor với mục đích chính là thao túng Google thì bạn đang mạo hiểm với một hình phạt thủ công.

    Quay trở lại với câu hỏi của Julie, “Khi gửi email đến các trang web mà có liên kết đến các nguồn tài nguyên và đề xuất nguồn tài nguyên của tôi có được không”. John nói rằng “Tôi sẽ không đưa ra bất kỳ tuyên bố chung nào nói rằng điều này là tốt hay là xấu. Tôi có thể thấy rằng nó làm cho người ta có cảm giác phải chú ý tới một điều gì đó tuyệt vời mà bạn đang làm…nhưng nếu bạn đang email đến một người nào đó để yêu cầu liên kết với bạn thì điều đó là không tốt”.

    Giải thích của tôi: nếu bạn có nội dung tuyệt vời và bạn muốn trỏ đến các trang web khác và đề xuất đó như là một nguồn tài nguyên tốt thì điều đó là OK. Tuy nhiên, hãy cẩn thận rằng bạn không spam bằng cách gửi email với hy vọng rằng có một tỷ lệ phần trăm nào đó sẽ liên kết với bạn. Chúng tôi đã nhận được những email mà chúng tôi biết rằng ai đó vừa scrap web để tìm kiếm hàng nghìn các trang web để yêu cầu một liên kết. Tôi rất thích thú khi nhận được email từ một người nói rằng “Tôi thích bài viết của bạn về guest posting và tôi tự hỏi bạn có thể cho phép tôi guest blog trên trang web của bạn”. Đây là bài viết mà tôi đã đưa ra tất cả các cách guest blogging và chúng ta không nên sử dụng nó như là một nguồn tài nguyên chính để nhận các liên kết.

    Làm thế nào để yêu cầu các liên kết mà không phạm phải những nguyên tắc chất lượng. Tôi không tin rằng John Mueller đã đưa ra tất cả các loại xây dựng liên kết trái với nguyên tắc của Google. Việc tiếp cận với các trang web có liên quan và đề xuất các trang web của bạn như là một mục tiêu liên kết chứ không phải là chống lại các quy tắc. Dưới đây là một số hướng dẫn mà tôi thích khi tư vấn cho chủ sở hữu trang web khi họ đang cố gắng để xây dựng liên kết bằng cách yêu cầu webmaster cho một liên kết.

    • Liệu nó thực sự có ý nghĩa cho trang web này khi nó liên kết với bạn?
    • Bạn có thể vẫn muốn liên kết này ngay cả khi đó là một liên kết nofollowed?
    • Bạn đã có một loạt các liên kết trỏ đến trang web của bạn? (Nếu tất cả các liên kết của bạn đến từ một nguồn chẳng hạn như các trang xuất hiện để liên kết ra với bất cứ ai yêu cầu thì đó có thể là một vấn đề).
    • Chủ sở hữu trang web thực sự muốn liên kết với bạn hoặc bạn đang tìm cách để đánh lừa họ để đặt liên kết đó?
    Xây dựng liên kết đã chết? Tôi nghĩ rằng có một số hình thức xây dựng liên kết đã chết. Đã qua cái thời kỳ mà tất cả các liên kết sẽ giúp ích cho bạn. Nếu đây là định nghĩa củ bạn về xây dựng liên kết thì tôi sẽ xem các chiến thuật này là đã chết…Nhưng nếu bạn xây dựng nguồn tài nguyên tuyệt vời, tạo nội dung hữu ích và sau đó tiếp cận các webmaster để gợi ý họ liên kết với bạn… thì đây là một việc rất tốt.
    Bạn nghĩ gì về xây dựng liên kết? Điều đó là OK để yêu cầu webmaster khác liên kết đến nội dung của bạn?

    Nguồn: thế giới SEO

    Let's block ads! (Why?)

    Tuyển tập hơn 100 phương pháp xây Dựng Backlink an toàn tại:
    https://ravak.com.vn/forums/huong-dan-xay-dung-backlink.9.html
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.