Viễn Thông A chính thức “về chung một nhà” với VinPro

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 2/12/19.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Viễn Thông A chính thức “về chung một nhà” với VinPro

    Từ giữa tháng 11 năm ngoái, tập đoàn Vingroup đã chính thức mua lại Viễn Thông A. Hiện nay, khi người dùng truy cập vào website của Viễn Thông A sẽ bị tự động chuyển đến trang VinPro cũng như Fanpage của Viễn Thông A đã chính thức đổi tên thành VinPro. Đây được xem là một trong những động thái cuối cùng nhằm hoàn tất quá trình bàn giao tài sản của 2 hệ thống bán lẻ này.

    [​IMG]

    Website của Viễn Thông A đã được tự động chuyển đến trang VinPro (Nguồn: VinPro)

    Fanpage Viễn Thông A đổi tên thành Vin Pro


    Trên trang fanpage hơn 1 triệu lượt người theo dõi của Viễn Thông A đã chính thức được đổi tên thành VinPro. Động thái cuối cùng này của hãng được xem là những “thủ tục” cuối cùng trong quá trình bàn giao tài sản sau khi Vingroup mua lại hệ thống bán lẻ này vào tháng 11 năm ngoái. Giờ đây khi người dùng tìm kiếm cụm từ “Viễn Thông A” trên Facebook sẽ nhận được kết quả là Fanpage với tên “VinPro” với tất cả thông tin từ ảnh đại diện đến tên từ khóa. Cùng với sự thay đổi về tên gọi thì mặt hàng cũng trở nên đa dạng hơn. Không còn bán điện thoại, laptop, phụ kiện công nghệ nữa mà giờ đây các cửa hàng này sẽ bán thêm các mặt hàng gia dụng, điện máy.

    [​IMG]

    Giờ đây khi tìm kiếm “Viễn thông A” trên Facebook sẽ ra VinPro

    Viễn Thông A được thành lập vào tháng 11/1997, sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay hệ thống đã có gần 200 cửa hàng và 100 trung tâm bảo hành trên toàn quốc. Tuy nhiên trong những năm gần đây, thị trường bán lẻ di động Việt Nam dần bão hòa khi chứng kiến sự phát triển và tăng trưởng sau sự tham gia của nhiều ông lớn. Một trong số đó phải kể đến như Thế Giới Di Động hay FPT Shop. Cuộc chiến giành thị phần và khẳng định thương hiệu giữa các ông lớn này luôn khắc nghiệt và gay cấn. Tính đến hết năm 2018, Thế Giới Di Động đã giành được phần thắng áp đảo với hơn 40% thị phần. Trái ngược với đó thì Viễn Thông A hay những thương hiệu bán lẻ tầm trung như Nguyễn Kim, Trần Anh lại liên tục gặp khó khăn về phát triển thị trường và doanh số dẫn đến cái kết không như mong muốn: Thế Giới Di Động mua lại Trần Anh vào cuối năm 2017, cuối năm 2018, Vingroup mua lại Viễn Thông A.

    Trước khi chuyển đổi tên thành VinPro, nhiều mặt bằng của Viễn Thông A đã dần được chuyển sang cho Vingroup. Trong đó, cửa hàng có vị trí tại đường Hồ Xuân Hương (Quận 3, TP Hồ Chí Minh) vốn là văn phòng chính của Viễn thông A cũng bị đổi tên thành trung tâm chăm sóc khách hàng điện thoại Vsmart của Vingroup. Trong khi đó, đa phần những cửa hàng còn lại của hãng này vẫn giữ tên thương hiệu cũ và việc đổi tên thành VinPro cũng chỉ là chuyện sớm muộn trong nay mai.

    Kết


    Thương vụ mua lại thành công này đã mở rộng thị phần và tên tuổi của Vingroup nói chung cũng như VinPro nói riêng. Được xem là trung tâm công nghệ, điện máy, VinPro có mặt tại tất cả các trung tâm thương mại lớn thuộc hệ thống Vincom và sau khi mua lại chuỗi cửa hàng Viễn Thông A sẽ nâng hệ thống của hãng lên tới 242 cửa hàng phát triển trải dài trên toàn quốc.

    Phương Thảo – MarketingAI

    Theo ICT

    Let's block ads! (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.