Trí tuệ nhân tạo AI sẽ thay đổi cục diện của ngành Marketing như thế nào?

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 17/5/19.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Trí tuệ nhân tạo AI sẽ thay đổi cục diện của ngành Marketing như thế nào?

    Sức mạnh của trí tuệ nhân tạo AI là điều không thể chối cãi, bởi những gì mà trong suốt mấy năm gần đây nó thể hiện ra cho thị trường. Sức “công phá” của công cụ này thực sự đáng nể ở nhiều ngành nghề, và Marketing không phải ngoại lệ khi nó ảnh hưởng ở nhiều mảng khác nhau đặc biệt là Social Media.

    Dưới đây là quan điểm được Glen Gilmore – Nhà giáo dục công nghệ và tiếp thị kỹ thuật số đến từ Đại học Rutgers (Mỹ) – đưa ra tại Diễn đàn siêu băng thông rộng mới đây. Trong đó, ông không chỉ đề cao vai trò của trí tuệ nhân tạo và những gì mà nó có thể mang lại cho ngành Tiếp thị (Marketing), mà còn chỉ ra những thách thức với các nhãn hàng và các chuyên gia trong lĩnh vực này.


    Mục Lục

    Sức mạnh của AI trong ngành Marketing


    Trí tuệ nhân tạo AI trong tương lai sẽ phổ biến và sẽ đem đến cho rất nhiều công ty nhiều tiềm năng để phát triển hơn. Thêm vào đó, Ai cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể giao tiếp và hiểu hơn về đối tượng khách hàng của bạn thông qua “Machine Learning”.

    [​IMG]

    (Nguồn: Zing.vn)

    Ví dụ như, rất nhiều công ty đang sử dụng công cụ chatbot, nhưng cũng đã có lúc không ai muốn phải sử dụng chatbot. Giờ đây, chatbot được chấp nhận nhiều hơn nhờ đưa ra những câu trả lời hiệu quả, ngay lập tức mang lại sự hài lòng cho người tiêu (cho dù đó là giải đáp thắc mắc thông thường hay tiếp nhận các khiếu nại). Và thực sự, những gì chúng ta đang thấy chính là nó làm tăng tính hiệu quả cho cả người tiêu dùng và cho các công ty

    Sự phát triển của Neuro Marketing và Nano Marketing


    Khi chúng ta nói về neuro-marketing (tạm dịch là tiếp thị thần kinh học), chúng ta đang nói về việc ứng dụng khoa học Thần kinh – khoa học về cách thức hoạt động của não bộ. Và chúng ta có những cách khác nhau để tiếp cận nó.

    Ví dụ, chúng ta biết một số màu sắc sẽ mang lại phản ứng nhất định đối với con người. Thông qua công nghệ theo dõi mắt ngày nay, khi người dùng nhìn vào màn hình là chúng ta có thể nhận biết điểm đầu tiên họ “đặt mắt” và các mô hình tiêu dùng khác.

    Bên cạnh đó, hầu hết chúng ta đều đang sử dụng một số thiết bị đeo thông minh, như đồng hồ thể thao, đồng hồ thông minh… Với sự đồng ý của người dùng, những loại thiết bị này sẽ cung cấp thông tin sinh trắc học có thể giúp chúng ta thực sự biết họ đang nghĩ gì và họ phản ứng thế nào… Như vậy, không chỉ dựa vào dữ liệu thu thập tự động, chúng ta sẽ nhận được một dạng phản ứng vật lý thực sự.

    Với điều này, tôi nghĩ rằng chúng ta sắp thấy các công ty sẽ khai thác ngày càng nhiều công nghệ này. Và khi đề cập đến nano-marketing (tiếp thị nano), điều chúng ta thực sự nhắc đến là nhu cầu của các công ty về việc thu thập thông tin nhiều nhất có thể từ người dùng, đồng thời đảm bảo rằng chúng ta sẽ cung cấp sản phẩm mỗi khi họ muốn, theo cách họ muốn. Đó là lý do vì sao bạn cũng đang nhận thấy xu hướng với những micro influencer nhưng được mọi người tin tưởng. Và một lần nữa, việc này phục vụ khả năng cung ứng cá nhân hóa đến từng cá nhân.

    AI có thể đem lại những gì từ khách hàng


    Theo như quan điểm của Glen Gilmore, sự tiến bộ của trí tuệ nhân tạo AI thể hiện ở chỗ thị trường có thể chứng kiến nhiều Marketing “xét đoán” dựa trên những hành vi sử dụng của khách hàng. Những thứ đó chắc chắn là những gì mà các thương hiệu mong ước hướng tới bởi nó mang đến cho người tiêu dùng khả năng có được thứ làm tăng giá trị cho cuộc sống, đó không chỉ là việc bán hàng cho người dùng mà còn là “cải tạo” họ.

    [​IMG]

    (Nguồn: Pure360.com)

    Các công ty có thể theo dõi những mong muốn của người tiêu dùng theo cách tốt hơn hiện nay rất nhiều, đó có thể là cách mọi người chia sẻ thông tin, lịch sử đặt mua hàng … Qua đó, các công ty có thể dự đoán thời điểm ai đó sẽ muốn có một sản phẩm yêu thích và sẵn sàng giao hàng trước khi họ yêu cầu giao hàng.

    Trí tuệ nhân tạo AI sẽ thay đổi các thương hiệu thế nào?


    Nhận diện giọng nói là một trong những tiến bộ của công nghệ, thêm vào đó với sự học hỏi của AI thì chắc chắn những thương hiệu về thương mại sẽ hưởng lợi nhiều nhất. Điều này thể hiện ở chỗ người mua hàng hoàn toàn có thể trò chuyện với AI, AI có toàn bộ chức năng để trả lời câu hỏi của khách hàng. Chính vì thế, không cần mất quá nhiều nhân lực mà vẫn có thể dẫn khách hàng tới quyết định mua hàng, đây là một điểm cộng mà AI có thể đem lại cho khách hàng.

    Vì vậy, các công ty cần phải phản ứng nhanh nhạy. Tôi nghĩ rằng trí tuệ nhân tạo sẽ mang lại cho các công ty khả năng cung cấp nội dung được cá nhân hóa để người tiêu dùng bớt hoài nghi, bởi họ cho rằng điều đó tôn giá trị cho họ. Thực chất đó chính là vấn đề then chốt. Khi chúng ta nghĩ về hoạt động marketing tốt, chúng ta sẽ trả lời câu hỏi: Chúng ta có đang làm tăng giá trị cho người tiêu dùng không? Nếu không, chúng ta đang không thực hiện công việc của mình. Nếu có, chúng ta sẽ đạt được thứ giúp nâng cao thương hiệu của mình về dài hạn. Điều này mang lại khách hàng cho chúng ta, cũng như giữ chân những khách hàng chúng ta hiện đang có.


    Thắng Nguyễn – MarketingAI

    Theo Doanh Nhân Sài Gòn

    Let's block ads! (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.