Tráp ăn hỏi 5 lễ miền bắc là gì?

Thảo luận trong 'Kinh Nghiệm - Mẹo Vặt' bắt đầu bởi vannamvu, 8/6/21.

  1. vannamvu Member

    Tráp ăn hỏi 5 lễ miền bắc là gì?

    Lễ ăn hỏi 5 tráp truyền thống với những gì và ý nghĩa như thế nào?

    Tráp ăn hỏi 5 lễ miền bắc là số lễ phổ biến, phù hợp mang phần đông rộng rãi gia đình, cùng lúc với bắt mắt cổ truyền của người Việt. Lễ ăn hỏi là lễ vật nhà trai sở hữu tới nhà gái với ý nghĩa hỏi cưới cô gái.

    ở những tỉnh phía Bắc, tùy vào điều kiện của nhà trai số lễ sở hữu thể là ba, năm, 7, chín hoặc 11… có ý nghĩa luôn sinh sôi, nảy nở. 5 tráp ăn hỏi Trong đó nhiều nhất là 5 lễ, số mâm quả này được coi là phù hợp bởi vừa đủ tính trang trọng và không quá khoa trương.

    Ý nghĩa của Lễ Ẳn Hỏi 5 Tráp – bạn đã biết chưa?

    Lễ ăn hỏi là 1 phần nghi thức trong phong tục huyền nhân truyền thống của người Việt, cùng lúc là sự thông tin chính thức cho quan viên hai họ về việc cưới gả của đôi uyên ương. khi này, nhà trai với lễ phẩm nơi nhà gái, chính thức xin nhận làm cho rể nhà gái. Cặp đôi sau lúc kết thúc lễ ăn hỏi này sẽ coi nhau như đôi vợ chồng mới cưới, chỉ chờ ngày cưới chính thức để ban bố có 2 họ và bạn bè.

    lễ vật, hay còn là với cái tên dân dã là lễ tráp, theo phong tục truyền thống sẽ bao gồm đa số các lễ là: Trầu – cau; bánh cốm; rượu; mứt sen; thuốc lá; chè; bánh cu li thê; bánh đậu xanh; tiền dẫn cưới; lợn sữa quay;…

    lễ vật trong đám hỏi đều sở hữu ý niệm về hạnh phúc, sự đủ đầy, đồng thời cũng biểu đạt sự hàm ân của nhà trai đối sở hữu công ơn sinh thành và dưỡng dục của bác mẹ cô dâu. Theo phong tục xưa, ấy là các lễ phẩm tối thiểu. tuy nhiên, chất lượng và số lượng lễ phẩm với thể thêm bớt tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình. Trong ấy, 5 lễ cũng tượng trưng cho lời chúc phúc “trăm 5 hạnh phúc” mà những đấng sinh thành gửi gắm nơi con cái.


    [​IMG]


    Tráp ăn hỏi 5 lễ đơn giản gồm những gì?

    Tráp trầu cau: từ xưa đến giờ, trầu cau tương trưng cho sự sắt son và bền lâu trong 1 mối quan hệ.Tráp trầu cau mang ý nghĩa tượng trưng cho tình cảm vợ chồng keo sơn gắn bó và mang đến ngày lễ ăn hỏi mặn mà, ý nghĩa nhất .Kết hợp với lá trầu còn xanh mơn mởn nhằm tạo bắt buộc mâm tráp ăn hỏi cao cấp, sang trọng. Tráp gồm một buồng khoảng 100 quả, mỗi quả cau lại dán chữ hỷ, đặt lên mâm lễ đỏ và trang hoàng nơ đỏ mang lại sự may mắn cho cuộc sống hôn nhân sắp nơi của cặp đôi.Tráp trầu cau thường được hài hòa mang cách kết bằng hoa tươi hoặc hài hòa nghệ thuật giữa lá vạn tuế dừa cạn đem lại 1 khay tráp đẹp sang trọng.

    Tráp rượu, thuốc: Tráp trà và rượu, thuốc sẽ dùng để dâng lên bàn thờ thánh sư sở hữu ngụ ý mong ông cha chứng giám lòng thành của nhà trai, cũng như xin phép tổ tiên cho phép đám cưới được diễn ra trơn với lời cầu chúc mang gia đình con cái ngoan ngoãn, hiếu thuận có cha mẹ. Tráp ăn hỏi rượu thuốc tại được phối hợp ba chai vang hoặc volka với 3 cây thuốc lá và hoa tuoi cộng phông chữ song hỷ nhằm tạo phải mâm lễ ăn hỏi thắm thiết, lịch thiệp nhất.

    Tráp hoa quả: Mâm trái cây trong lễ ăn hỏi mang ẩn ý mong cho tình yêu và cuộc sống hôn nhân của đôi uyên ương sẽ luôn ngọt ngào và tươi mới. Gồm quả và hoa tươi,có thể trang trí theo hình thù đẹp mắt, theo đề xuất của khách hàng. đặc trưng nếu như đề xuất kết thêm rồng phượng thì mức giá sẽ tang lên tí đỉnh.

    Tráp bánh cu li thê, bánh cốm: Bánh cốm hay bánh phu thê (bánh xu xê) đều là những loại bánh sở hữu giai thoại về các câu chuyện tình yêu đẹp, về cuộc sống vợ chồng chung thủy và hòa hợp, thể hiện sự ngọt ngào trong tình ái.Tất cả số bánh cốm sẽ được khéo léo xếp đặt theo hình tháp nhằm sở hữu ý nghĩa cho cả gia đình bền vững, hạnh phúc.

    Tráp mứt, hạt sen,chè: Tráp mứt hạt sen phối hợp có chè tân cương được xếp hình tháp nhằm tạo cần mâm lễ đẹp, bắt mắt nhất.

    Trên đây, chính là những lễ phẩm trọng Lễ ăn hỏi 5 tráp truyền thống. tuy nhiên, giả dụ muốn thay đổi lễ phẩm hay đề nghị về số lượng lễ phẩm thì quý khách hãy gọi cho chúng tôi qua số để sở hữu được trả lời chi tiết nhất.
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.