Top 6 công cụ kiểm tra tốc độ Website miễn phí “hot” nhất 2019

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 25/3/19.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Top 6 công cụ kiểm tra tốc độ Website miễn phí “hot” nhất 2019

    Tốc độ trang ảnh hưởng đến hiệu suất của bạn trong gần như mọi lĩnh vực, từ trải nghiệm người dùng đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, hầu hết người dùng trang web sẽ chỉ đợi khoảng bốn giây để tải trang trước khi chuyển sang thứ khác. Chính vì vậy, công cụ kiểm tra tốc độ chính là điều mà các doanh nghiệp cần để có dữ liệu phân tích từ trang của mình. Hãy cùng MarketingAI điểm mặt gọi tên 6 công cụ kiểm tra tốc độ website tốt nhất cho doanh nghiệp trong năm 2019 này


    Mục Lục

    Top 6 công cụ kiểm tra tốc Website hot nhất trong năm 2019

    Google PageSpeed Insights


    Google PageSpeed là một công cụ của Google giúp bạn đánh giá điểm chất lượng website của mình theo tất cả các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng từ chính Google. Công cụ thực sự hữu ích giúp bạn kiểm tra xem mức độ hài lòng của Google dành cho website của bạn là bao nhiêu. Từ đó đưa ra các phương án tối ưu tốt hơn.

    [​IMG]

    Thêm vào đó, đây cũng là công cụ kiểm tra tốc độ website rất hiệu quả khi cho biết trang của bạn hoạt động tốt như thế nào trên báo cáo UX của Chrome và đề xuất cho thương hiệu đó tối ưu hóa hiệu suất sử dụng website. Vào tháng 6 năm 2016, Google đã khởi chạy một công cụ kiểm tra trang web cho các chủ doanh nghiệp nhỏ, nhằm mục đích kiểm tra xem website của họ hoạt động tốt thế nào thiết bị di động. Đây là một công cụ miễn phí thực sự rất hiệu quả và nó giúp ích rất nhiều cho website của doanh nghiệp trong việc đo lường, nhằm đưa ra chiến lược đúng đắn để cải thiện trải nghiệm người dùng.

    GTmetrix


    Trong số các công cụ kiểm tra tốc độ website miễn phí hàng đầu năm 2019, chúng ta không thể không kể đến GTmetrix. Trang thử nghiệm này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần dán URL của mình vào và nhấn vào “Phân tích” (Analyze). Ngoài ra, điểm mạnh của GTmetrix bao gồm:

    • Giao diện tổng thể cực kỳ dễ sử dụng với thiết kế UX điều hướng dễ dàng cho người dùng.
    • Số tốc độ trang được cung cấp cho bạn theo ngữ cảnh (ví dụ thời gian được tải đầy đủ của bạn được so sánh với tốc độ trung bình internet tổng thể là 6,7 giây).
    • Điểm số được chia nhỏ theo loại, nghĩa là nếu bạn không quá quen thuộc với việc phát triển web, bạn vẫn có thể xác định liệu các vấn đề nào cần được ưu tiên từ CSS, Javascript của bạn hoặc môi trường máy chủ.

    [​IMG]

    GTMetrix cung cấp phiên bản nâng cấp cho người dùng cho phép truy cập vào cài đặt trang, giám sát và cảnh báo, cùng với các lợi ích khác. Nhưng bản thân công cụ này miễn phí và bạn có thể dễ dàng tải dữ liệu xuống. GTmetrix cũng rất thân thiện với người dùng, khiến đây được đánh giá là một trong những công cụ tốc độ trang tốt nhất năm 2019.

    Pingdom


    Pingdom là một công cụ giúp phân tích tất cả các mặt của một website, công cụ này đồng thời còn giúp doanh nghiệp xác định điểm mạnh và điểm yếu cũng như cung cấp khá nhiều thống kê hữu ích kèm theo các chỉ dẫn tốt nhất cho tốc độ tải trang của website. Do đó, Pingdom cung cấp các lợi ích sau:

    • Trong cấu hình hiện tại, Pingdom cho phép người dùng kiểm tra tốc độ trang web của họ từ bất kỳ bốn địa điểm thử nghiệm khác nhau. Nói chung, bạn sẽ muốn chọn vị trí thử nghiệm gần nhất với cơ sở người dùng địa lý của trang web của bạn.
    • Kết quả rất dễ đọc, với phân tích cấp độ của những insight về hiệu suất cũng cung cấp một danh sách cụ thể các vấn đề cần giải quyết.
    • Pingdom cũng là một trong những công cụ kiểm tra tốc độ trang web dễ đọc hơn và dữ liệu được chia nhỏ theo cách giúp bạn dễ dàng đào sâu hơn.

    [​IMG]

    Điểm đặc biệt có thể kể đến của Pingdom đó là nó sẽ cho phép xem website tải nhanh như thế nào từ nhiều vị trí khác nhau trong tùy chọn “Test from” (Hoa Kỳ, Châu Âu,…). Pingdom sử dụng trình duyệt web thực để mô phỏng hành vi của người dùng.

    WebPageTest


    WebPageTest là một trong những công cụ kiểm tra tốc độ Website miễn phí đáng tin cậy dành cho người dùng hiện nay. Công cụ WebPagetest tuy có phần khá cũ nhưng bù lại nó rất mạnh mẽ, cho phép bạn chạy thử nghiệm tốc độ miễn phí từ rất nhiều địa điểm trên khắp thế giới (4 châu lục, các trình duyệt khác nhau). Công cụ này sẽ hiển thị kết quả dưới dạng biểu đồ hình tròn, đồ thị, ảnh chụp màn hình và video thể hiện quá trình tải trang một cách khá thông minh và logic.

    [​IMG]

    Điểm mạnh của WebPageTest là khả năng phân tích dữ liệu vô cùng chính xác, và nếu bạn cần một website cung cấp dữ liệu chuẩn thì WebPageTest có thể cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin để xem xét. Với tất cả các tùy chọn này, WebPageTest có thể được cấu hình để sử dụng nhiều vị trí khác nhau các tùy chọn trình duyệt web khác nhau. Có thể trang web của bạn có thể chậm trên Google Chrome nhưng lại khá nhanh trên Firefox.

    Dotcom-tools


    Dotcom-tools cung cấp một công cụ kiểm tra tốc độ trang cực kỳ mạnh mẽ và kỹ lưỡng. Phần lớn các công cụ kiểm tra tốc độ trang khác sẽ chỉ kiểm tra từ một vị trí tại một thời điểm. Nhưng Kiểm tra tốc độ Website từ Dotcom-tools sẽ kiểm tra tốc độ trang từ 24 vị trí – bao gồm cả vị trí của bạn (hoặc càng gần với bạn càng tốt).

    [​IMG]

    Các báo cáo xuất ra khá dễ hiểu, cụ thể, bao gồm: các hình ảnh đầy đủ về tốc độ trang web của bạn được tóm tắt theo vị trí, 10% các yếu tố nhanh nhất/ chậm nhất, biểu đồ dạng thác nước toàn diện,… Một “quyền năng” nữa của thanh công cụ kiểm tra tốc độ Website này là biết được phần lớn người dùng của bạn thực sự đến từ đâu có thể giúp bạn bối cảnh hóa thông tin được cung cấp bởi Kiểm tra tốc độ trang web. Ví dụ, xem xét tham chiếu chéo dữ liệu này với dữ liệu từ Google Analytics.

    Dareboots


    Công cụ cuối cùng góp mặt vào danh sách này DareBoots, thoạt nhìn, người kiểm tra tốc độ trang web Dareboost trông giống như tất cả những người khác. Nhưng Dareboost cũng gây một chút khó khăn cho người dùng. Nếu bạn đã sử dụng dịch vụ một lần, bạn sẽ cần đăng ký tài khoản miễn phí để tiếp tục sử dụng dịch vụ.

    [​IMG]

    Dareboost cũng có phân tích video về quá trình tải trang của bạn. Nghe có vẻ hơi không cần thiết, nhưng nó thực sự khá hữu ích để xem những gì người dùng của bạn đang nhìn thấy khi tải trang web của bạn. Dareboost chắc chắn mang đến một số tính năng thú vị cho bảng phân tích dữ liệu của bạn và trực quan hóa dữ liệu là một cách tuyệt vời để diễn giải kết quả cho trang web.

    Kết luận


    Có thể thấy các công cụ để kiểm tra tốc độ Website hiện nay có rất nhiều trên thị trường. Việc chọn lựa công cụ nào phù hợp với tính chất và mục đích của doanh nghiệp rất quan trọng để cải thiện yếu tố trải nghiệm cho khách hàng. Chính vì vậy, trên đây là 6 công cụ hot nhất trong năm 2019 này để kiểm tra tốc độ Website.

    Thắng Nguyễn – MarketingAI

    Theo Designbombs


    Top 6 công cụ kiểm tra tốc độ Website miễn phí “hot” nhất 2019

    Đánh giá bài viết này!

    Let's block ads! (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.