Top 10 cuốn sách hay về Social Media mà bạn không nên bỏ lỡ

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 23/7/21.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Top 10 cuốn sách hay về Social Media mà bạn không nên bỏ lỡ

    Social media là các công cụ truyền thông được dùng trên các mạng xã hội, dùng để tiếp cận, tương tác với người dùng, thông qua các thiết bị công nghệ. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp, marketer đã sử dụng các kênh này để giới thiệu, tiếp thị sản phẩm của mình. Cũng như nhận các phản hồi, đánh giá từ người tiêu dùng. Để hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ của mình hơn. Với tầm quan trọng của social media như vậy, rất nhiều chuyên gia đã viết rất nhiều sách để chia sẻ những kiến thức tư duy và kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực. Sau đây hãy cùng MarketingAI tìm hiểu 10 cuốn sách hay về Social Media qua bài viết đưới đây.


    Mục Lục:

    1. Social Media – Bí quyết tăng trưởng bứt phá trên mạng xã hội

    [​IMG]
    Social Media – Bí quyết tăng trưởng bứt phá trên mạng xã hội

    Theo bạn hiểu Marketing trên Social Media là phải làm những gì? Việc đăng bài lên các trang Facebook, Youtube và Instagram? Hay chạy các chiến dịch quảng cáo? Và trả lời các câu hỏi, hỏi đáp của khách hàng và chốt đơn? Nếu như bạn chỉ hoàn thiện các bước căn bản trên thì đó là sự lãng phí tiềm năng rất lớn từ các nền tảng mạng xã hội này để có thể tạo ra lợi nhuận khủng cho chính bản thân hay doanh nghiệp, Social Media – Bí quyết bứt phá tăng trưởng trên mạng xã hội là một trong những quyển sách hay nên đọc.

    Vậy cần phải làm những gì để các hoạt động Marketing trên Social Media đạt được hiệu quả tối đa? Bạn nên chuẩn bị những chiến lược Content như thế nào để thuyết phục khách hàng hiệu quả? Đăng bài trên những khung giờ thế nào để người dùng có thể không cảm thấy bị “bội thực” trước các lượng thông tin quá lớn? Social Media – Bí quyết bứt phá tăng trưởng trên mạng xã hội. Các vấn đề trên sẽ được giải quyết dựa trên những tips & tricks được đặt ra trong ấn phẩm sách mới MZ Book “Social M

    Social Media – Bí quyết bứt phá tăng trưởng trên mạng xã hội là một trong những quyển sách hay nên đọc, sẽ giúp bạn có thêm các ý tưởng mới và có thể tận dụng những điểm mạnh của những kênh social để có thể xây dựng thương hiệu tốt, và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình.

    2. Nghệ Thuật Câu “Like” – Ann Handley & C. C. Chapman

    [​IMG]
    Nghệ Thuật Câu “Like”

    Đây là một quyển sách về social media được viết từ chính kinh nghiệm thực tiễn của tác giả – giám đốc Nội dung của MarketingProfs – công ty chuyên cung cấp các giải pháp marketing toàn diện. Và C. C. Chapman hiện đang là diễn giả podcasting nổi tiếng từng sáng lập thành công công ty truyền thông xã hội Advanced Guard.

    Cuốn sách Nghệ Thuật Câu “Like” sẽ trang bị cho bạn cách thức phát triển nội dung ấn tượng nhất nhằm kết nối với người mua trên cộng đồng mạng. Ann Handley và C.C Chapman sẽ dẫn dắt bạn theo từng bước cơ bản: từ xác định rõ mục tiêu chiến lược của nội dung trước khi phác họa ý tưởng, đến truyền tải nội dung một cách hiệu quả nhất để nâng cao uy tín và thu hút khách hàng trung thành. Đan xen trong đó là những câu chuyện về các công ty đã thành công khi áp dụng các công thức này.

    3. Digital Marketing Từ Chiến Lược Đến Thực Thi – Vinalink


    [​IMG]

    Digital Marketing Từ Chiến Lược Đến Thực Thi có thể nói là một trong những quyển sách hay nhất về digital marketing đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Nó cung cấp các hệ thống kiến thức bài bản nhất, cốt lõi nhất về Digital Marketing. Bằng việc đi từ chiến lược tới triển khai, từ bao quát đến chi tiết, giúp quá trình lập và thực thi các chiến dịch Marketing của bạn hiệu quả hơn. Nội dung sách gồm 5 chương đề cập đến vấn đề triển khai thực tiễn digital marketing tại thị trường Việt Nam, cùng với đó là những kiến thức chuẩn về Marketing của các học giả nổi tiếng như Philip Kotler, Al Ries, Jack Trout,… vừa mang lại những góc nhìn toàn cảnh, vừa đi sâu vào ứng dụng thực tế qua các case study trong nước gần gũi, đa dạng.

    4. Branding 4.0

    [​IMG]
    Branding 4.0

    Một trong những cụm từ được nghe và biết đến nhiều nhất hiện nay chính là “Cách mạng công nghiệp 4.0”, đặc trưng là sự phổ biến của công nghệ vào cuộc sống con người, kỷ nguyên 4.0 mở ra một xã hội mà mỗi cá nhân ngày càng muốn thể hiện bản thân mình, nhưng vẫn khát khao được kết nối với người khác.
    Quyển sách hay về digital marketing này sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn vào tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu trong tiến trình Marketing 4.0. Bên cạnh đó, “Branding 4.0” còn cùng độc giả rà soát lại những bước phát triển tuần tự của ngành marketing, để bạn có kiến thức nền vững vàng trước khi thử nghiệm những sáng tạo táo bạo, bắt kịp xu thế. Các case study, bảng biểu, sơ đồ khái quát hóa… thường xuyên được sử dụng, cung cấp những thông tin tham khảo giá trị.

    5 Content Hay Nói Thay Nước Bọt – MediaZ

    [​IMG]
    Content Hay Nói Thay Nước Bọt

    Một trong những “vũ khí” quan trọng trong digital marketing hay social media chính là content. Với sức mạnh của sự sáng tạo, cùng sức mạnh ngôn từ những marketer có thể để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khách hàng tiềm năng tiếp cận. “Content Hay Nói Thay Nước Bọt – Bí Quyết Thành Công Của Content Creator” – một ấn phẩm đặc biệt dành tặng riêng bạn trong hành trình khám phá, chu du những miền đất sáng tạo, kiếm tìm những mảnh ghép để hoàn thiện hơn cho thế giới Content của riêng mình.

    >>>Xem thêm: 5 cuốn sách hay về Content Marketing “thần thánh” mà dân Copywriter phải đọc

    6. Bí mật Dotcom

    [​IMG]
    Bí mật DotcomBí mật Dotcom

    Cuốn Bí mật Dotcom đưa ra những chỉ dẫn để bạn xây dựng một doanh nghiệp online bền vững đích thực. Bạn sẽ được cung cấp những hiểu biết sâu sắc về một cấu trúc marketing để khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn và tăng giá trị mỗi đơn hàng. Đó chính là hệ thống phễu bán hàng. Điều thú vị ở đây là, mọi thứ sẽ đi vào guồng quay và tự động vận hành mà không cần quá nhiều thao tác thủ công của con người.

    Cuốn Bí mật Dotcom gồm 5 phần, đi từ những khái niệm cơ bản về thang và phễu, đến cách xây dựng kịch bản để dẫn dắt khách hàng đi hết phễu bán hàng.

    7. Khiêu Vũ Với Ngòi Bút

    [​IMG]
    Khiêu vũ với ngòi bút

    Làm thế nào để có ý tưởng và viết được những mẫu quảng cáo “hút hồn” người xem ngay lập tức? Làm thế nào để người tiêu dùng sẵn sàng móc hầu bao ngay từ lần đầu đọc những lời quảng cáo từ bạn? Tất cả sẽ được nêu ra trong cuốn sách “Khiêu Vũ Với Ngòi Bút” của tác giả Joseph Sugarman – Người được mệnh danh là bậc thầy quảng cáo và copywriter đỉnh cao tại nước Mỹ.

    Cuốn sách bao hàm những chiến thuật, cách thức để giúp bạn tạo ra được những mẫu quảng cáo bắt tai để đưa bạn đến với thành công như cách mà tác giả đã đạt được. Với ngôn từ dễ hiểu và nội dung cơ bản, chỉ cần bỏ một ít thời gian ra ngâm cứu mỗi ngày, chắc chắn bạn sẽ thu lại được kết quả vượt mong đợi.

    8. Digital Marketing – Kế Hoạch 7 Bước Để Thu Hút Khách Hàng

    [​IMG]
    Digital Marketing – Kế Hoạch 7 Bước Để Thu Hút Khách Hàng

    Digital Marketing chiến lược dùng internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin. Nó bao gồm nhiều hoạt động như quảng cáo Google, Facebook, SEO, SEM, Inbound Marketing,… Những hoạt động đó đều rất quan trọng cho bất cứ chiến dịch Marketing nào. Thế nhưng bạn phải hiểu rõ bản chất của từng dự án đó, nếu bạn không biết con đường mà doanh nghiệp đang đi và làm các chiến dịch đó một cách bừa bãi thì sẽ chẳng thu được kết quả gì cả.

    Vậy nên, việc bạn cần bây giờ chính là phải thực hiện từng dự án một cách có hệ thống, theo các thứ tự nhất định để đảm bảo tính nhất quán và theo kịp tiến độ của chiến dịch. Cuốn sách này sẽ vạch ra 7 bước để bạn hành động theo một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.

    Tóm lại, bạn cần phải thực hiện 3 điều sau trong bất kỳ chiến dịch Digital Marketing nào: (1) xác định nhu cầu, tầm nhìn của doanh nghiệp muốn hướng tới, (2) lập ra kế hoạch từng bước một cho dự án, (3) bắt tay vào hành động dựa trên các bước đã vạch ra trước đó.

    >>>Xem thêm: Những cuốn sách hay dành cho Marketer nhân dịp cuối tuần

    9. Gam7 Book No.15 Social Media Crisis

    [​IMG]
    Gam7 Book No.15 Social Media Crisis

    Gam7 Book No.15 Social Media Crisis có tên Tiếng Việt là kiểm soát cơn phẫn nộ của cộng đồng mạng. Đây là cuốn sách nên đọc đối với bất cứ người làm Marketing hay chủ doanh nghiệp nào. Bởi vì không có không ty hay doanh nghiệp nào có thể hoạt động tốt mãi mãi và đều có nguy cơ lâm vào khó khăn, khủng hoảng. Vậy, biết cách xử lý và vượt qâu khủng hoảng sẽ là một kỹ năng cần thiết mà bất cứ marketer hay doanh nghiệp cần phải biết.

    Gam7 Book No.15 Social Media Crisis sẽ là cuốn sách giúp trang bị các kiến thức và trợ giúp các Marketer trong việc xử lý khủng hoảng. Độc giả sẽ đễ hàng hiểu được nội dung cuốn sách thông qua các case study thực tế. Nhờ vậy, độc giả có được một cái nhìn bao quát trên toàn ngành, hiểu được nhiều khía cạnh khác nhau từ đó có cách thích ứng phù hợp. Không phải chỉ Marketer mới nên đọc cuốn sách này, dù bạn là ai, nội dung trong cuốn sách cũng sẽ hữu ích với bạn theo một mức độ nhất định.

    10. Hiệu Ứng Lan Truyền

    [​IMG]
    Hiệu Ứng Lan Truyền

    Với 6 nguyên lý của sự lan truyền được đề cập trong cuốn sách bao gồm: Sự Công nhận Xã hội, Sự Kích hoạt, Cảm xúc, Công khai, Giá trị Thực tế và Những câu chuyện được kể, sẽ giúp đọc giả có một cái nhìn cụ thể, minh bạch về những quy trình tâm lý và xã hội học. Xuyên suốt trong cuốn sách, tác giả đưa ra các hiện tượng lan truyền trong xã hội và giải thích cặn kẽ lý do dẫn đến sự lan truyền đó. Từ đó, độc giả sẽ hiểu rõ ngọn ngành các quy tắc, phương pháp ấy và có thể áp dụng vào các chiến dịch marketing của mình.

    Cấu trúc một thông điệp như thế nào, nội dung quảng cáo ra sao, cách ứng dụng truyền thông như thế nào để ý tưởng của mình trở nên lan truyền đều được nêu ra trong cuốn sách “Hiệu Ứng Lan Truyền”. Vì vậy, đây sẽ là cuốn sách gối đầu giường cho bất kỳ ai muốn tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ trong xã hội.


    Như vậy, trên đây là danh sách 10 cuốn sách về social media hay giúp bạn có thể trang bị cho mình thêm những kiến thức, tư duy và thành công hơn trong lĩnh vực của mình.

    Quang Anh -MarketingAI

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2021:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2021,marketing online cơ bản
     
    Last edited by a moderator: 31/7/21
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.