Tổng hợp TOP 9 các công ty đa quốc gia tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 29/4/21.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Tổng hợp TOP 9 các công ty đa quốc gia tại Việt Nam

    Công ty đa quốc gia là gì? Các công ty đa quốc gia tại Việt Nam là công ty nào? Trong thời buổi kinh tế hội nhập và phát triển, sự xuất hiện của các công ty đa quốc gia đã không còn là điều quá xa lạ. Sự phát triển lớn mạnh của nhiều công ty đa quốc gia đã mang đến nguồn ngân sách to lớn, đồng thời đem lại cơ hội việc làm cho hàng triệu lao động ở nhiều nước khác nhau trên thế giới. Môi trường quốc tế, làm việc chuyên nghiệp, mức đãi ngộ hấp dẫn, các công ty đa quốc gia đang trở thành lựa chọn của rất nhiều bạn trẻ khi ra trường.

    Vậy làm thế nào để apply vào các công ty đa quốc gia tại Việt Nam? Tình hình của các công ty đa quốc gia hiện nay như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của MarketingAI!


    Mục Lục:

    Công ty đa quốc gia là gì?


    MNC (Multinational Corporation) hay còn được biết tới là Công ty đa quốc gia, Tập đoàn đa quốc gia. Đây là loại hình doanh nghiệp có hoạt động sản xuất hoặc cung cấp dịch vụ tại ít nhất 2 quốc gia. Các công ty đa quốc gia là một công ty hoạt động song song ở nước sở tại cũng như các nước khác trên thế giới. Tuy nhiên, các công ty này sẽ duy trì một trụ sở chính đặt tại một quốc gia và điều phối việc quản lý văn phòng hoặc nhà máy ở các quốc gia còn lại. Các công ty đa quốc gia lớn thường có ngân sách còn vượt hơn cả ngân sách của nhiều quốc gia khác.

    Các MNCs đóng một vai trò quan trọng trong quá trình toàn cầu hóa, ảnh hưởng đến mối quan hệ quốc tế và nền kinh tế của các quốc gia.

    [​IMG]

    Lương ở các công ty đa quốc gia


    Nhìn chung, mức lương tại các công ty đa quốc gia khá cao, nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn, đặc biệt chính sách lương thưởng rõ ràng, minh bạch, cạnh tranh theo năng lực.

    Theo khảo sát của hai tổ chức tư vấn nhân sự Mercer và Talentnet trên 342.000 người lao động đang làm việc tại Việt Nam, tỷ lệ tăng lương của nhóm các công ty đa quốc gia là 8,6% và công ty trong nước là 8,9%. Trong đó, các nhóm ngành có mức tăng lương nhiều nhất là công nghệ cao, hóa chất, thương mại. Ngược lại, các nhóm lĩnh vực như dầu khí, giáo dục, ngân hàng có tỷ lệ tăng lương thấp nhất vì bản chất thu nhập những ngành này tương đối cao.

    Mức lương trung bình của các công ty đa quốc gia so với các doanh nghiệp trong nước chênh lệch nhau gần 1/4. Mức chênh lệch có xu hướng tăng ở các cấp quản lý do các công ty đa quốc gia để tương thích với phạm vi công việc và mức độ đóng góp.

    [​IMG]

    Lương ở các công ty đa quốc gia là bao nhiêu (Ảnh: Internet)

    Tình hình các công ty đa quốc gia ở Việt Nam


    Hiện nay có nhiều công ty đa quốc gia đang phát triển và mở rộng quy mô mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. Có thể kể đến một số tập đoàn lớn như Samsung và Intel. Samsung đã công bố kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD xây dựng nhà máy tại Bắc Ninh thông qua dự án Samsung Display. Đồng thời phía Intel cũng cho biết sẽ mở rộng dây chuyền sản xuất tại TP.HCM trong thời gian tới. Các công ty lớn như Unilever, P&G, Microsoft… cũng liên tục tuyển nguồn lao động trong nước, mở rộng vốn đầu tư.

    Việt Nam là một trong những nước nhận được sự quan tâm của nhiều công ty đa quốc gia bởi có nguồn lao động giá rẻ, giảm được chi phí đầu tư. Ngoài ra, sự ổn định về kinh tế, xã hội, chính trị là yếu tố để “lấy điểm” các nhà đầu tư có ý định tăng quy mô hoặc quan tâm đầu tư vào Việt Nam.

    Việc nhận được sự đầu tư của các MNCs cũng là dấu hiệu khả quan cho các nhà hoạch định chính sách, giúp giảm gánh nặng trong bối cảnh nguồn vốn FDI đang có dấu hiệu bởi tình hình dịch bệnh căng thẳng.

    Các công ty đa quốc gia tại Việt Nam

    Unilever


    Unilever bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1995 với vốn đầu tư ban đầu là 300 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất hiện đại tại TP.HCM và tỉnh Bắc Ninh. Với sự phát triển nhanh chóng, tốc độ tăng trưởng hàng năm cao hơn mức trung bình của thị trường, Unilever Vietnam đã trở thành một trong những công ty đa quốc gia thành công nhất tại Việt Nam.

    Nhiều thương hiệu của Unilever như: Sunsilk, VIM, Lipton, Sunlightm Rexona, Pond’s, Omo… đã trở thành cái tên quen thuộc với người Việt. Có đến khoảng 35 triệu sản phẩm Unilever được sử dụng mỗi ngày bởi người tiêu dùng Việt.

    Thông tin liên lạc:

    • Địa chỉ: Lô A2-3, Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi, xã Tân An Hội, Huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    • Số điện thoại: (84-28) 3892 4024
    • Trang web: https://www.unilever.com.vn/

    [​IMG]

    Unilever là công ty đa quốc gia có mặt ở Việt Nam với nhiều sản phẩm nổi bật (Ảnh: Internet)

    >>> Có thể bạn quan tâm: Unilever là gì? Sứ mệnh, tầm nhìn và chiến lược của Unilever tại Việt Nam

    Procter & Gamble (P&G)


    Là một trong những tập đoàn đầu tiên của Mỹ đầu tư vào Việt Nam, P&G đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển của Việt Nam tại các mảng công nghệ và xây dựng các nhà máy hiện đại.

    Được thành lập từ năm 1995, trải qua 20 năm hoạt động, P&G đã phát triển mạnh mẽ. Nhờ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, P&G Việt Nam được coi là một trong những chi nhánh phát triển nhanh nhất trong tập đoàn P&G.

    Thông tin liên lạc:

    • Địa chỉ: Tầng 11, Kumho Asiana Plaza, số 39, đường Lê Duẩn, phường Bến Nghệ, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    • Số điện thoại: (84-28) 3521 4555 – 3521 4535
    • Trang web: https://vn.pg.com/

    [​IMG]

    Đây là một tập đoàn của Mỹ đã đầu tư vào Việt Nam mang lại nhiều đóng góp đáng kể (Ảnh: Internet)

    IBM


    IBM (International Business Machines) là tập đoàn đa quốc gia tới từ Mỹ, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ máy tính có trụ sở tại Armonk, New York.

    IBM hoạt động tại Việt Nam từ năm 1938 đến năm 1975. Tuy nhiên đến năm 1994, tập đoàn mới mở chi nhánh đầu tiên tại Việt Nam sau khi Mỹ dở bỏ lệnh cấm vận kinh tế.

    IBM rất quan tâm tới việc đảm bảo lợi ích cho các nhân viên, kể cả người có cấp bậc thấp nhất. Lương cơ bản của nhân viên IBM thuộc mức khá cao, ngoài ra chế độ thưởng tương ứng cũng rất hậu hĩnh. Hiện nay IBM có hơn 350.000 nhân viên, là một trong những công ty tin học lớn nhất thế giới. Công ty mạnh dạn đầu tư hơn 1.700 USD để đào tạo kỹ năng cho các nhân viên mỗi năm.

    Thông tin liên lạc:

    • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà Pacific Place, Số 83B Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
    • Số điện thoại: (84-4) 39462021 / (84-4) 39460203
    • Trang web: https://www.ibm.com/vn-en

    [​IMG]

    IBM (International Business Machines) là tập đoàn đa quốc gia tới từ Mỹ, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ máy tính có trụ sở tại Armonk, New York.

    Microsoft


    Microsoft là một trong những tập đoàn đa quốc gia chuyên phát triển, sản xuất, kinh doanh bản quyền phần mềm, hỗ trợ các sản phẩm và dịch vụ liên quan tới máy tính. Tập đoàn này thành lập từ năm 1975, cố trụ sở tại Redmond, Washington, Mỹ. Hiện Microsoft là nhà sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới hiện nay.

    Văn phòng đại diện tại Việt Nam của Microsoft được thành lập lần đầu vào năm 1996 và 2006. Chi nhánh này đã được đổi tên thành Công ty TNHH Microsoft Việt Nam và hiện đang hoạt động với hơn 100 nhân viên. Tổng giám đốc chi nhánh Microsoft tại Việt Nam là ông Phạm Thế Trường.

    Thông tin liên lạc:

    • Địa chỉ: Tầng 16, Tháp Thủ đô, Số 109, Đường Trần Hưng Đạo, Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
    • Số điện thoại: (84-24) 3926 3000 / (84-24) 3826 1222
    • Trang web: https://www.microsoft.com/vi-vn

    [​IMG]

    PepsiCo Food


    PepsiCo, Inc. là công ty thực phẩm đa quốc gia của Mỹ, có trụ sở tại Purchasing, New York, thành lập năm 1965. Năm 1994, PepsiCo liên doanh với IBC – Công ty nước giải khát quốc tế và chính thức gia nhập thị trường Việt Nam.

    Năm 2003, công ty đổi tên thành PepsiCo International Nước giải khát Việt Nam. Một năm sau, công ty sáp nhập và mua lại Nhà máy Điện Bàn, mở rộng hoạt động sản xuất và kinh doanh sang tỉnh Quảng Nam. Đến năm 2010, công ty mở thêm chi nhánh tại tỉnh Cần Thơ và tiếp tục mở rộng sang tỉnh Bắc Ninh vào năm 2012. Chi nhánh tại tỉnh Bắc Ninh được xem là nhà máy PepsiCo lớn nhất Đông Nam Á.

    Thông tin liên lạc:

    • Địa chỉ: Tầng 2 – 5, Tháp Sheraton, số 88, đường Đồng Khởi, phường Bến Nghệ, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    • Số điện thoại: (84-28) 3821 9437 / (84-28) 3821 9436
    • Trang web: https://www.suntorypepsico.vn/

    [​IMG]

    Abbott


    Abbott (Abbott Laboratories) là một trong những công ty chuyên kinh doanh lĩnh vực Y tế, Sức khỏe và Dinh dưỡng, có trụ sở tại Lake Bluff, Illinois, Mỹ. Đây là một trong những công ty lớn thu hút được nhiều nhân tài tại thị trường lao động Việt Nam.

    Với các chính sách khen thưởng ác nhân viên của Abbott luôn được quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để phát triển. Công ty còn có rất nhiều chương trình tuyển dụng cho sinh viên mới ra trường như Leadership Training, Professinal and Manegament Development Program…

    Thông tin liên lạc:

    • Địa chỉ: số 8 – 9 -10, lô ABC, phòng 1001.1100, số 2, đường Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
    • Số điện thoại: (84-8) 3825 6551 – 3825 8066 – 3825 7890 / (84-8) 3825 6553

    [​IMG]

    Honda


    Công ty Honda Việt Nam được thành lập năm 1996 dựa trên cơ sở liên doanh từ 3 công ty: Công ty Asian Honda Motor của Thái Lan, Công ty Honda Motor của Nhật Bản, Tổng Công ty Máy Động Lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam. Trải qua 20 năm hoạt động và phát triển, Honda đã không ngừng mở rộng thị trưởng, trở thành công ty dẫn đầu lĩnh vực sản xuất xe máy và ô tô có tiếng tại Việt Nam.

    Honda giải quyết việc làm cho 10.000 lao động Việt, mang đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng cao, dịch vụ uy tín, góp phần vào sự phát triển một xã hội giao thông lành mạnh.

    Thông tin liên lạc:

    • Địa chỉ: Phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam
    • Số điện thoại: (84-211) 3868 888 / (84-211) 3868 910/3868 911
    • Trang web: https://www.honda.com.vn/

    [​IMG]

    Nestlé


    Nestlé Vietnam Co., Ltd. là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài, trực thuộc tập đoàn Nestle SA – tập đoàn thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới. Nestlé hiện có mặt tại 191 quốc gia với 328.000 nhân viên trên toàn thế giới, có trụ sở tại Vevey – Thụy Sĩ.

    Nestlé Vietnam được thành lập từ năm 1995, hiện đang vận hành bốn nhà máy thực phẩm và đồ uống đặt tại Đồng Nai và Hưng Yên, đào tạo hơn 2.000 nhân viên trên toàn quốc. Ngoài 4 nhà máy nhà, Nestlé còn xây dựng 2 nhà máy nước khoáng La Vie đặt tại Long An và Hưng Yên. Hai nhà máy này nằm dưới quyền quản lý trực tiếp từ La Vie Vietnam Co., Ltd, liên doanh giữa Pierre Vittel của Neslté và Long An Công ty Thương mại.

    Thông tin liên lạc:

    • Địa chỉ: Khu công nghiệp Biên Hòa II, phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Việt Nam
    • Số điện thoại: (84-251) 8877 677
    • Trang web: https://www.nestle.com.vn/vi

    [​IMG]

    >>> Xem thêm: Nestlé đã chinh phục thị trường cafe tại Nhật Bản bằng chiến thuật nào?

    Samsung


    Samsung Electronics Vietnam Co., Ltd. (SEV) được cấp giấy phép đầu tư vào tháng 3/2008 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4 năm 2009.

    Samsung Electrnics có 9 nhà máy sản xuất điện thoại di động trên toàn thế giới. Trong đó tại Việt Nam có 2 nhà máy được thành lập tại SEV (Bắc Ninh) và SEVT (Thái Nguyên) với vốn đầu tư lên tới 5 tỷ USD. Hiện đây là 2 nhà máy láp ráp điện thoại di động Samsung lớn nhất và hiện đại nhất trong các chi nhánh.

    Thông tin liên lạc:

    • Địa chỉ: Khu công nghiệp Yên Phong 1, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam
    • Số điện thoại: (84-222) 3696 049/3696 041/3696 011 / (84-222) 3696 003
    • Trang web: https://www.samsung.com/vn/

    [​IMG]

    >>> Xem thêm: Chiến lược marketing của Samsung

    Lời kết

    Với sự phát triển thần tốc của xã hội hiện đại hóa, việc apply tại các công ty đa quốc gia đã trở nên cạnh tranh hơn rất nhiều. Nếu muốn làm việc tại các môi trường chuyên nghiệp này, bạn cần phải cố gắng và nỗ lực để trau dồi, phát triển bản thân hoàn thiện hơn. Ngoài ra, tìm hiểu kỹ càng các các công ty đa quốc gia tại Việt Nam về các chính sách, đặc điểm trước khi ứng tuyển sẽ giúp bạn có lợi thế hơn. Hy vọng thông qua bài viết Top các công ty đa quốc gia tại Việt Nam của MarketingAI ở trên đây, bạn đã tìm được định hướng cho mình. Chúc các bạn thành công trên công trên con đường phát triển sự nghiệp của mình!

    Hải Yến – MarketingAI

    >> Có thể bạn chưa biết: Bán hàng đa cấp là gì? Thực trạng của việc BHĐC tại Việt Nam


    Đánh giá post


    Let's block ads! (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.