Tổng hợp các tin tức Marketing đáng chú ý tuần cuối tháng 6/2020

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 1/7/20.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Tổng hợp các tin tức Marketing đáng chú ý tuần cuối tháng 6/2020

    Năm 2020 đã chính thức đã qua được nửa chặng đường. Khi đại dịch COVID-19 xuất hiện và bùng phát tại nhiều quốc gia trên thế giới, ngành Marketing là một trong những ngành phải hứng chịu những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng. Trước những diễn biến căng thẳng và bất ổn như những tháng qua, các nhà quảng cáo cũng như người dân đã có phản ứng như thế nào, hãy cùng MarketingAI điểm qua những tin tức đáng chú ý trong tuần vừa qua.


    Mục Lục:

    Các thương hiệu lớn kìm hãm chi phí quảng cáo trong nửa cuối năm 2020


    [​IMG](Nguồn: Liên đoàn các nhà quảng cáo thế giới)

    4 trong 10 công ty đa quốc gia lớn trên thế giới đang có kế hoạch kìm hãm chi phí dành cho quảng cáo trong vòng sáu tháng còn lại của năm. Động thái này cho thấy các thương hiệu hàng đầu trên thế giới vẫn đang cảnh giác với việc chi tiêu tiền vào quảng cáo với mức chi phí như trước, ngay cả khi dịch bệnh COVID-19 đang được hạn chế ở nhiều quốc gia. Tuy nhiên, đại đa số (78%) các doanh nghiệp hiện đã bắt đầu quay trở lại với các chiến dịch được thực hiện trên nền tảng online trực tiếp, mặc dù đây là mức đầu tư nhỏ hơn khá nhiều so với kế hoạch ban đầu của các thương hiệu vào đầu năm.

    Trong khi các thương hiệu lớn vẫn đang cảnh giác với tình hình hiện tại, thì có một tín hiệu đáng mừng xảy ra đó là chỉ số Cảm tính Kinh tế (Economic Sentiment Index) đang dần được cải thiện. Mặc dù chỉ có 8% các marketers cảm thấy lạc quan về tình hình kinh doanh hiện tại, thì có tới 27% nghĩ rằng tình hình sẽ tích cực hơn trong sáu tháng tới. Tuy nhiên, ngược lại, có tới khoảng 50% cảm thấy không được khả quan lắm về tình hình kinh tế hiện nay và trong sáu tháng tới.

    Thị trường tuyển dụng đóng băng: các vị trí Junior có nguy cơ trở thành “nạn nhân”


    [​IMG](Nguồn: Adzuna)

    Thị trường tuyển dụng đóng băng vì COVID-19 và dường như những khó khăn đang bủa vây các vị trí Junior. Có khoảng 5.542 vị trí liên quan đến Marketing đang được tuyển dụng trên khắp nước Anh, thấp hơn tới 75% so với năm ngoái. Trong số này, các vị trí Admin Marketing và trợ lý Marketing giảm tới hơn 90% trong khi các vị trí như Marketing Executive giảm hơn 86% và Social Media Manager giảm hơn 80%.

    Mặt khác, các vị trí như CMO chỉ giảm 58% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi con số này ở 2 vị trí giám đốc Marketing và quản lý Marketing lần lượt là 81% và 79%.

    Ngành quảng cáo đang đi lệch hướng với xu hướng của thời đại


    [​IMG](Nguồn: Reach Solutions)

    Ngành công nghiệp quảng cáo dường như đang “lệch tông” với các giá trị và ưu tiên trong các “xu hướng thịnh hành hiện đại” ngày nay – với việc 50% chi phí tiêu dùng của người dân bị phụ thuộc vào thu nhập của cả gia đình. Cụ thể, các chuyên gia trong ngành quảng cáo nghĩ rằng có tới 68% người dân có xu hướng muốn sở hữu những tài sản đắt tiền, trong khi trên thực tế chỉ có 11% người dân có mong muốn như vậy.

    Tương tự, chỉ có 28% người dân nói rằng họ muốn có một công việc với địa vị cao, trong khi đó với những người trong ngành con số đó lên tới 82%. Liên quan đến nhu cầu và khát khao trở nên nổi tiếng, trên thực tế chỉ có 14% người dân muốn được như vậy, trái ngược với tỷ lệ 63% mà các chuyên gia trong ngành nhận định.

    Doanh thu của các cửa hàng tạp hóa tăng mạnh bởi sự thuận tiện và công nghệ trực tuyến


    [​IMG]

    (Nguồn: Kantar)

    Doanh số bán hàng tạp hóa tăng 13,7% so với cùng kỳ năm ngoái, tính đến ngày 14 tháng 6 trong bối cảnh mà nước Anh đang thực hiện phong tỏa và cách ly nghiêm ngặt. Và trong bốn tuần cuối cùng của giai đoạn này, chỉ số tăng trưởng doanh thu đã lên tới 18,9%.

    Sự tăng trưởng này đạt được trong bối cảnh doanh số bán hàng trực tuyến gia tăng, đạt mức 91% trong vòng 4 tuần. Gần 1/5 hộ gia đình tại Anh đã mua hàng qua internet trong vòng từ đầu đến giữa tháng 6, đạt mức 5,7 triệu người. Tăng trưởng của các cửa hàng tiện lợi cũng được đẩy mạnh với tỷ lệ gia tăng lên tới 69,3% so với cùng kỳ năm ngoái với các nhà bán lẻ độc lập.

    Tần suất mua hàng tại các cửa hàng tạp hóa của người tiêu dùng đã ít đi so với trước khi diễn ra đại dịch, nhưng họ cũng đang dần thay đổi hành vi mua sắm của mình. Trong 4 tuần gần đây nhất, tỷ lệ mua sắm tại các cửa hàng tạp hóa đã giảm hơn 77 triệu lượt so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng vẫn cao hơn tháng 5 tới 19 triệu lượt. Khách hàng đang tiếp tục gia tăng tỷ lệ tiêu dùng hơn so với bình thường, mức chi tiêu bỏ ra nhiều hơn tới 42%/chuyến so với tháng 6 năm ngoái và số tiền trung bình mà người dân Anh bỏ ra cũng đạt 26,37 bảng Anh.

    Người tiêu dùng đang dần trở nên thoải mái hơn khi ghé thăm các cửa hàng


    [​IMG](Nguồn: Hiệp hội bán lẻ và Opinium của Anh)

    Hơn một nửa (53%) người tiêu dùng cảm thấy các nhà bán lẻ đang làm tốt công tác bảo vệ người dân khỏi việc bị nhiễm COVID-19, trong khi đó chỉ có 9% cảm thấy ngược lại. Khoảng 15% người tiêu dùng có ý định mua hàng tại các cửa hàng trở lại, tăng 13% so với nghiên cứu được thực hiện trước khi các cửa hàng mở cửa trở lại ở Anh vào ngày 15 tháng Sáu. Những người có ý định mua các mặt hàng cần thiết cũng tăng từ 44% đến 53%. Và những người không có ý định mua tại cửa hàng cũng có thể giảm từ 38% xuống 28%.

    Các biện pháp đảm bảo an toàn phổ biến nhất là bắt buộc rửa sạch tay (38%), hệ thống tiếp xúc một chiều (36%) và vệ sinh thường xuyên (35%). Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang đang giảm dần, với tỷ lệ người dân nói rằng họ sẽ không đeo khẩu trang tăng từ 29% đến 40%.

    Tô Linh – MarketingAI

    Theo Marketingweek


    Đánh giá post


    Let's block ads! (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.