Tiềm năng phát triển ngành An ninh mạng tại khu vực Đông Nam Á

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 17/5/19.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Tiềm năng phát triển ngành An ninh mạng tại khu vực Đông Nam Á

    Đông Nam Á là khu vực đang phát triển với nhiều sự đổi mới trong những năm gần đây, đặc biệt là sự trỗi dậy của những Startup công nghệ. Bên cạnh lĩnh vực kinh doanh dựa vào công nghệ, thương mại điện tử thì An ninh mạng cũng sẽ là một trong những ngành có nhiều tiềm năng phát triển tại khu vực này.

    [​IMG]

    Tiềm năng phát triển ngành An ninh mạng tại Đông Nam Á (Ảnh: Strategic Finance)


    Mục Lục

    Sự bùng nổ các công ty Startup công nghệ


    Bối cảnh khởi nghiệp ở Đông Nam Á đã tạo ra một số công ty dựa trên công nghệ đáng kinh ngạc đang thay thế các công ty toàn cầu trong khu vực.

    Chẳng hạn, công ty thương mại điện tử lớn nhất Hàn Quốc – Coupang đã thu về hơn 3 tỷ đô la doanh thu hàng năm và đang đánh bại Amazon – “gã khổng lồ” thương mại điện tử đa quốc gia hiện đang đấu tranh để chinh phục thị trường ở châu Á.

    Một cái tên nữa không thể không nhắc đến chính là Grab – “kì lân” công nghệ có trụ sở ở Singapore đã đánh bại Uber để thống trị khu vực Đông Nam Á vào đầu năm 2018.

    [​IMG]

    Grab và GoJek là 2 thương hiệu Startup công nghệ đang chiếm lĩnh thị trường Đông Nam Á (Ảnh: Nikkei Asian)

    Tương tự, một trong những ứng dụng được nhắc đến nhiều nhất về khởi nghiệp chính là GoJek. Bắt đầu như một ứng dụng gọi xe máy trước khi chuyển đổi thành một dịch vụ theo yêu cầu đầy đủ, GoJek hiện cũng cung cấp dịch vụ đặt vé và thậm chí cả dịch vụ dọn dẹp và chuyển phát nhanh. Hoạt động tại 50 thành phố ở Indonesia, GoJek đang trên đường mở rộng sang các quốc gia khác ở Đông Nam Á.

    Trước kia, người ta thường nhắc tới Singapore, Hồng Kông hay Trung Quốc là trung tâm đổi mới công nghệ ở châu Á, nhưng với ngày càng nhiều công ty khởi nghiệp phát triển từ tất cả các khu vực của khu vực Đông Nam Á, có một cuộc đua để các trung tâm công nghệ này trở thành Thung lũng Silicon tiếp theo. Singapore chiếm một phần của “miếng bánh lớn” trong bối cảnh khởi nghiệp Đông Nam Á. Indonesia tự hào có bốn “kỳ lân” (một công ty khởi nghiệp có giá trị từ 1 tỷ USD trở lên) và nhận đầu tư mạo hiểm lớn thứ hai ở Đông Nam Á.

    Sự tăng trưởng nền kinh tế công nghệ thúc đẩy tiềm năng phát triển An ninh mạng


    Các quốc gia Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) được dự kiến sẽ tạo ra nền kinh tế lớn thứ tư thế giới, sau Mỹ, Trung Quốc và EU.

    Sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng mà Đông Nam Á đang trải qua được thúc đẩy chủ yếu bởi ngành công nghiệp công nghệ liên tục phát triển. Hơn nữa, cùng với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu tại các quốc gia Đông Nam Á và nền kinh tế internet đang bùng nổ đã thúc đẩy sự ra đời của các công ty khởi nghiệp như GoJek.

    Với sự thay đổi này đối với kinh doanh kỹ thuật số, rất có khả năng các công ty khởi nghiệp công nghệ địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh và đi đầu trong việc thúc đẩy các nền kinh tế khu vực.

    Đối với Đông Nam Á, yếu tố thành công quan trọng có thể được gắn liền với nội địa hóa và giải thích lý do tại sao nhiều công ty khởi nghiệp địa phương có thể vượt qua các đối tác và đối thủ toàn cầu của họ.

    Trong bối cảnh này, thương mại điện tử có lẽ là ngành phát triển nhanh nhất và một ngành có nhiều tiềm năng phát triển chính là an ninh mạng.

    Tại sao An ninh mạng lại là ngành có nhiều tiềm năng tại Đông Nam Á?


    Kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng của Đông Nam Á kéo theo các cuộc tấn công an ninh mạng nhiều hơn trước. Mặc dù đã có những nỗ lực to lớn để tăng cường an ninh mạng trong khu vực với các quy định mới và các chiến dịch nâng cao nhận thức, nhiều tổ chức vẫn không được bảo vệ.

    Trong một báo cáo của công ty nghiên cứu công nghệ có trụ sở tại Vương quốc Anh, Indonesia và Việt Nam đứng thứ hai và thứ ba về số lượt tấn công mạng trong số 60 quốc gia được phân tích. Singapore là quốc gia Đông Nam Á duy nhất được xếp hạng trong top 10 về an ninh mạng.

    [​IMG]

    Đông Nam Á là khu vực thường xuyên bị tấn công mạng (Ảnh: HackerCombat)

    Mặc dù các mối đe dọa an ninh mạng có thể làm hao tổn chi phí rất lớn cho các doanh nghiệp, tổ chức trong khu vực, nhưng chỉ có 42% lãnh đạo điều hành coi an ninh hàng đầu là ưu tiên cao. Thách thức này được kết hợp với khoảng cách lực lượng lao động an ninh mạng rất lớn và sự thiếu hụt về nguồn lực sẵn có tại nhiều quốc gia Đông Nam Á.

    Mặc dù tiềm năng lớn cho sự đổi mới và khởi nghiệp mới phát sinh trong khu vực, tuy nhiên an ninh mạng chính là một trong những những thách thức đáng phải lưu ý.

    Cơ hội cho những công ty Startup trong ngành An ninh mạng


    Mặc dù hiện đã có 2.600 nhà cung cấp an ninh mạng trên thị trường, tuy nhiên nhiều công ty không hợp tác với nhau và chia sẻ thông tin về mối đe dọa mạng. Điều này khiến thông tin về mối đe dọa trên mạng được tư nhân hóa cao và đã hạn chế cách sử dụng thông tin này để cải thiện cộng đồng an ninh mạng. Đồng thời, điều này cũng hạn chế tiềm năng và sự đổi mới mà những công ty an ninh mạng mới có thể cung cấp ở khu vực Đông Nam Á.

    Lý giải cho điều này, bởi hiện đã có các nhà cung cấp an ninh mạng toàn cầu hoạt động trong khu vực Đông Nam Á và đã cung cấp các giải pháp an ninh mạng, nên điều này không khuyến khích các nhà cung cấp mới tham gia vào sân chơi.

    Tuy nhiên, các nhà cung cấp toàn cầu này đưa tới các giải pháp được thiết kế và định giá chủ yếu cho các doanh nghiệp lớn. Việc này cũng cũng mở ra cơ hội cho các nhà cung cấp mạng mới phát triển các giải pháp phù hợp với nhu cầu của thị trường địa phương bằng cách đặt kế hoạch giá riêng hoặc hỗ trợ bằng ngôn ngữ địa phương.

    Một Startup tại Hàn Quốc đang tìm cách châm ngòi cho sự đổi mới trong cộng đồng an ninh mạng bằng cách đưa ra thông tin về mối đe dọa an ninh mạng mở ra với sự trợ giúp của công nghệ Blockchain. Họ nhắm mục tiêu là tạo ra một cơ sở dữ liệu về những mối đe doạ trực tuyến khổng lồ bao gồm các IP độc hại, các trang web lừa đảo, địa chỉ ví của hacker và nhiều hơn nữa để người dùng tham khảo. Thông tin về mối đe dọa sẽ được công khai cho tất cả mọi người và những công ty/ nhà phát triển muốn sử dụng dữ liệu để tạo các giải pháp bảo mật của riêng họ có thể làm như vậy bằng cách yêu cầu API.

    Lời kết


    Bối cảnh khởi nghiệp ở Đông Nam Á rất sôi động và giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong khu vực. Ngành công nghiệp công nghệ nói riêng đang nhường chỗ cho các nhà đổi mới mới và giới thiệu các ý tưởng kinh doanh mới đang tác động trực tiếp đến người dân địa phương và thay đổi cuộc sống của họ tốt hơn. Nếu được cung cấp các công cụ phù hợp, Đông Nam Á có thể thấy sự ra đời của các công ty khởi nghiệp mới trong ngành an ninh mạng. Trong một khu vực mà an ninh mạng vẫn chưa ổn định, các giải pháp mang tính địa phương sẽ là lựa chọn thay thế hấp dẫn cho các giải pháp được cung cấp bởi các nhà cung cấp mạng toàn cầu.

    Theo Entrepreneur

    Ngọc Mai – MarketingAI


    Đánh giá bài viết này!


    Let's block ads! (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.