Thiết kế nhà hàng thái lan đẹp

Thảo luận trong 'Kinh Nghiệm - Mẹo Vặt' bắt đầu bởi nhakhoadl540, 22/8/19.

  1. nhakhoadl540 New Member

    Ẩm thực Thái Lan đã mang lại dấu ấn đậm nét cho thực khách bởi cách chế biến đa dạng món ăn cùng sự tinh tế trong việc hòa quyện các nguyên liệu và gia vị với nhau, tạo nên hương vị đặc trưng khó quên. Cũng từ đó thương hiệu ẩm thực Thái Lan luôn mang nét hấp dẫn không đâu có được, tuy nhiên khi kinh doanh lĩnh vực này bạn cần tạo ra nét riêng cho nhà hàng của mình. Đó không chỉ là thực đơn phong phú, sở hữu đầu bếp tài ba mà cần phải xây dựng thương hiệu và phong cách độc đáo. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm mở nhà hàng Thái Lan cho việc kinh doanh của mình.

    [​IMG]

    Mang văn hóa Thái Lan vào trang trí nhà hàng

    Thái Lan được biết đến với hình ảnh của những ngôi chùa vàng, một đất nước xinh đẹp phát triển, con người thân thiện và là nơi có nền văn hóa rất đặc sắc. Đến với Thái Lan bạn sẽ được thưởng thức những điệu múa truyền thống, được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc độc đáo đẹp mắt. Vậy nên, trong thiết kế nhà hàng Thái Lan, bạn cần tạo ra không gian đậm chất văn hóa nơi đây, để khách hàng có cảm giác mình đang ngồi trên đất nước Thái Lan thực thụ.

    Trong trang trí nhà hàng bạn có thể sử dụng hình ảnh của Phật làm trung tâm vì Thái Lan là quốc gia nổi tiếng theo Đạo Phật. Bạn có thể trang trí tường bằng những bức vẽ Phật, Thần mà đất nước này tôn sùng và thờ cúng. Bạn cũng có thể sử dụng các bức tranh có hình ảnh hoặc họa tiết liên quan đến tôn giáo làm điểm nhấn của không gian nhà hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí bằng các hình ảnh đặc trưng của Thái Lan như : hình tượng con voi, hoa Muồng hoàng yến và một số vật dụng liên quan khác. Việc mang nét văn hóa của Thái Lan vào trang trí thiết kế nhà hàng Thái Lan là vô cùng sáng tạo và độc đáo.

    Sử dụng họa tiết cầu kì tỉ mỉ trong trang trí thiết kế nhà hàng Thái Lan

    Đặt chân đến Thái Lan chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những điệu múa truyền thống với phong cách nhẹ nhàng, uyển chuyển thực hiện từ các vũ công được trang điểm rất kĩ, tóc búi cao, đeo nhiều trang sức và đặc biệt mặc trang phục lấp lánh sặc sỡ và có nhiều họa tiết độc đáo. Bạn có thể sử dụng các họa tiết cầu kì tỉ mỉ này vào thiết kế nhà hàng của mình.

    Thay vì sử dụng tranh treo tường, bạn có thể trang trí bằng các hình vẽ họa tiết tỉ mỉ với trung tâm là đầu voi – linh vật của Thái Lan. Bạn hãy dùng các loại vải mang họa tiết đặc trưng làm thảm, rèm cửa, trang trí trên tường hoặc làm vách ngăn cho thiết kế. Không gian nhà hàng cũng sẽ thật tuyệt nếu bạn dùng những tấm vải nhiều hoa văn nhỏ làm khăn trải bàn hoặc vải bọc ghế. Trang trí nội thật bằng quạt trần với nhiều trạm khắc hoa văn cầu kì cũng rất phù hợp nếu bạn muốn biến nhà hàng mình trở nên tinh tế và sang trọng. Thiết kế nhà hàng Thái Lan sẽ trở nên vô cùng độc đáo nếu bạn biết tận dụng và kết hợp các chi tiết trang trí đặc trưng với nhau.

    [​IMG]

    Sử dụng màu sắc hài hòa với tổng thể thiết kế

    Thiết kế nhà hàng Thái Lan sẽ tạo được ấn tượng mạnh với khách hàng khi bạn sử dụng các chi tiết trang trí thông minh. Tuy nhiên, để tạo được sự hài hòa trong tổng thể thiết kế, bạn cần chú ý đến việc sử dụng màu sắc hợp lí. Trong văn hóa Thái Lan, màu vàng được coi là sự may mắn, vậy nên bạn có thể sử dụng màu vàng làm gam màu chính cho thiết kế nhà hàng của mình. Bên cạnh đó cần nhấn nhá một vài màu sắc sáng để tránh cảm giác nhàm chán.

    Nếu các thiết kế nhà hàng Hàn Quốc, Nhật Bản chuộng sự đơn giản và sử dụng màu sắc đơn, thì ngược lại, với nhà hàng Thái Lan, nó hướng tới sự cầu kì tỉ mỉ và có màu sắc sặc sỡ đa dạng. Thiết kế này thường sử dụng đồ nội thất gỗ với gam màu ấm nóng tạo ra không gian thân thuộc, gần gũi và sử dụng nhiều màu sắc. Tuy nhiên, quá lạm dụng nhiều màu sắc sẽ khiến tổng thể bị rối mắt và gây cảm giác khó chịu, vậy nên bạn cần sử dụng màu sắc hài hòa với tổng thể thiết kế chung.
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.