Thế giới di động: Đồ công nghệ là chưa đủ, nay mở rộng sang cả bán kính!

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 29/6/19.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Thế giới di động: Đồ công nghệ là chưa đủ, nay mở rộng sang cả bán kính!

    Hiện nay, các thương hiệu bán lẻ ngành công nghệ tại Việt Nam có rất nhiều dự định trong tương lai, khi có tham vọng xâm chiếm nhiều ngành khác trên thị trường. Thế giới di động, hiện là thương hiệu được đánh giá là có bước đi khá liều lĩnh, khi nhảy sang kinh doanh “mắt kính” ngay tại chuỗi cửa hàng bán điện thoại của mình. Vậy điều này là sao? Những tham vọng của hãng là gì, khi mở một ngành hàng có lẽ hơi “lạc quẻ” như vậy, cùng MarketingAI tìm hiểu rõ những thông tin trên.

    Thế giới di động đi bán kính mắt?


    Thông tin này được xác nhận bởi ICT News, khi theo đó thương hiệu bán lẻ các đồ công nghệ này đang thực hiện mở cửa hàng bán kính thời trang đầu tiên tại quận 9, Tp. Hồ Chí Minh. Mặt hàng mới sẽ được trưng bày bên trong cửa hàng Thế Giới Di Động, bao gồm luôn cả nhóm ngành đồng hồ ở siêu thị này.

    Theo CEO của Thế giới di động cho biết rằng cửa hàng đầu tiên của hãng sẽ phục vụ 600 mẫu mắt kính. Những sản phẩm của hãng được cho biết sẽ nhắm đến đối tượng khách hàng tầm trung, những người có thu nhập trung bình. Đây cũng là nhóm đối tượng mà trước đó TGDĐ dùng để “target” tới với mặt hàng đồng hồ đeo tay.

    [​IMG]

    Việc mở thêm mặt hàng kính mắt tại các chuỗi cửa hàng Thế giới di động nhằm mục đich tối đa hóa lợi nhuận tại đây. Trước đó, việc mở kinh doanh đồng hồ cũng giúp gia tăng đáng kể lợi nhuận của chuỗi cửa hàng này. Ông Hiểu Em – CEO của thế giới di động cũng cho hay quy mô tại thị trường này là rất lớn, vốn khoảng 1 tỷ USD (hàng chính hãng). Cho nên việc mở mặt hàng này, sẽ là một tiềm năng rất lớn để thương hiệu này mở rộng kinh doanh trong tương lai.


    “Chúng tôi đã đi khảo sát các cửa hàng đồng hồ mắt kính lớn và thấy rằng mỗi cửa hàng có khoảng 1.000 mẫu đồng hồ, 600 mẫu mắt kính thì sẽ đủ để khách lựa chọn”

    Ông Hiểu Em cho biết

    Sau khi thử nghiệm mặt hàng mắt kính ở Quận 9, Thế Giới Di Động sẽ triển khai thêm nhóm hàng này tại các siêu thị Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh khác. Dự kiến đến 30/9 Thế Giới Di Động sẽ mở khoảng 100 cửa hàng đồng hồ. Giữa năm 2020, chuỗi này dự kiến mở được 500 cửa hàng bán đồng hồ (và mắt kính), tương đương tổng số lượng cửa hàng mắt kính lớn hiện nay tại Việt Nam – theo dự báo của ông Hiểu Em. Với số lượng này, Thế Giới Di Động muốn chiếm một nửa thị trường đồng hồ chính hãng.

    [​IMG]

    Điện máy xanh sẽ được áp dụng mặt hàng này trong tương lai

    Tạm kết


    Có thể thấy hiện nay, mặt hàng công nghệ đang dần bão hòa, các thương hiệu bán lẻ như Viettel, FPT Shop, Thế giới di động đang dần đánh chiếm nhiều phân khúc mà trước đó chưa hề nhắm tới. Viettel vừa cho ra mắt website thương mại điện tử, và ứng dụng gọi xe nhanh khi mà Viettel Store đang dần mất vị thế trên thị trường. Động thái này của Thế giới di động cho thấy, hãng đang tìm những thị trường ngách cho mình để có thể tối đa hóa lợi nhuận trong tương lai, khi mà sự cạnh tranh trong bán lẻ điện thoại, thiết bị công nghệ là cả một thách thức lớn.

    Thắng Nguyễn – MarketingAI

    Theo ICT News


    Đánh giá bài viết này!


    Let's block ads! (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.