Tháng Tư với loạt những thay đổi lớn nhỏ từ các nền tảng Social Media (phần II)

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 16/5/19.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Tháng Tư với loạt những thay đổi lớn nhỏ từ các nền tảng Social Media (phần II)

    Tháng Tư là một tháng của những quyết định lớn đối với các doanh nghiệp truyền thông xã hội, đặc biệt là đối với Facebook và Instagram. Sự kiện được bàn tán nhiều nhất chắc chắn là hội nghị nhà phát triển Facebook F8 và bài phát biểu quan trọng của Mark Zuckerberg, trong đó Mark công khai tuyên bố hướng đi mới mà công ty đang thực hiện. Mặc dù Facebook chiếm trọn spotlight nơi mặt báo, chúng ta vẫn nên dạo một vòng quanh social media và chứng kiến những cập nhật thú vị và có thể gây tranh cãi một chút.


    Mục Lục

    Instagram

    Instagram thử nghiệm tính năng ẩn đếm số like


    Nếu bạn đang sử dụng Instagram ở Canada, rất có thể bạn không còn có thể thấy lượt thích trên nguồn cấp dữ liệu của Instagram nữa. Mặc dù số lượt thích vẫn sẽ ảnh hưởng đến cách thuật toán xếp hạng bài đăng trong nguồn cấp dữ liệu, bạn vẫn có thể xem ai thích bài đăng đó chứ không phải tổng số lượt thích. Tuy nhiên, điều này chỉ liên quan đến bài đăng của người khác trên dòng thời gian của bạn. Còn bạn vẫn thấy số lượt thích cho bài đăng của riêng mình.

    [​IMG]

    Nếu bạn đang sử dụng Instagram ở Canada, rất có thể bạn không còn có thể thấy lượt thích trong nguồn cấp dữ liệu của Instagram (Ảnh: Social Media Today)


    Thử nghiệm đã được công bố tại hội nghị F8 và là một phần trong nỗ lực của Facebook nhằm giảm những tác động tiêu cực đến từ social media đến đời sống sức khỏe tinh thần của con người. Instagram muốn người dùng đăng nội dung xác thực hơn và “tập trung vào video và ảnh họ chia sẻ chứ không phải cái nhìn của người khác vào chính họ”. Chính điều này là điểm mấu chốt giúp người dùng chiến đấu với các vấn đề về lòng tự trọng mà họ có thể gặp phải những tấm ảnh ngàn like.

    Nền tảng này cũng đang thực hiện một số bước để chống lại tệ nạn cyber-bullying (tệ nạn bắt nạt trên mạng), bao gồm cả thử nghiệm về:

    • Một tính năng mới mang tên “Nudge”, cảnh báo người dùng khi họ định bình luận điều gì đó mang tính bạo lực, lạm dụng.
    • Chế độ “Away Mode” cho phép người dùng nghỉ ngơi khỏi ứng dụng khi cần thiết.
    • Tính năng “Manage Interactions” (Quản lý tương tác) cho phép người dùng tùy chỉnh cách họ tương tác cụ thể với hồ sơ của họ: giả sử bạn không muốn chặn ai đó hoàn toàn, nhưng bạn không muốn họ nhận xét về bài đăng của mình – bạn có thể sử dụng tính năng này.

    Tất cả các tính năng này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, nhưng nếu chúng có thể làm giảm tác động tiêu cực đến sức khỏe tâm thần, chúng có khả năng sẽ được triển khai trên toàn thế giới.

    Giới thiệu tài khoản Creator


    Instagram đã bắt đầu giới thiệu các hồ sơ của Creator dành riêng cho những người ảnh hưởng (Influencer). Tài khoản Creator tương tự như tài khoản Doanh nghiệp, nhưng chúng cũng có một số tính năng cụ thể khác. Instagram tuyên bố rằng hồ sơ của Creator phù hợp nhất với các nhân vật công chúng, nhà sản xuất, nghệ sĩ và người có ảnh hưởng của cộng đồng.

    [​IMG]

    Tài khoản Creator sẽ bao gồm bốn tính năng mới.

    • Instagram Creator Studio sẽ cho phép Creator xem các số liệu thống kê của họ từ máy tính để bàn. Dữ liệu này sẽ cung cấp cho những người ảnh hưởng những insight về dữ liệu phân tích hàng ngày và hàng tuần về các hoạt động trên các bài đăng, IGTV và Stories. Những người ảnh hưởng cũng sẽ có quyền truy cập vào các dữ liệu như: khi nào các follower của họ online, insight tăng trưởng và dữ liệu khám phá mới. Hơn nữa, số liệu tăng trưởng của Instagram Creator sẽ cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về cách họ có thể tiếp cận người theo dõi tốt hơn. Nó cũng sẽ hiển thị dữ liệu về follow/unfollow để thông báo cho người dùng về nội dung mà khán giả của họ thích.
    • Tin nhắn giản thể sẽ giúp những người có ảnh hưởng thoát khỏi số lượng lớn Direct Message mà họ nhận được mỗi ngày. Họ có thể xếp hạng và lọc tin nhắn theo mức độ liên quan, thời gian và người gửi.
    • Các Creator cũng sẽ có thể chọn cách họ muốn được liên hệ thông qua tính năng điều khiển hồ sơ linh hoạt. Tính năng này sẽ cung cấp cho người dùng khả năng nhanh chóng chỉ định phương thức liên hệ ưa thích của họ trên hồ sơ.
    • Shoppable posts (các bài đăng cho phép mua sắm) sẽ có sẵn cho các tài khoản Creator. Điều này có khả năng thay đổi mối quan hệ giữa những người có ảnh hưởng với các thương hiệu. Bởi các thương hiệu sẽ có thể yêu cầu tỷ lệ chuyển đổi thực tế để chứng minh hiệu quả của Influencer marketing.

    Theo New York Times, tính năng mới ban đầu sẽ triển khai tới 55 tài khoản creators làm việc với 23 thương hiệu khác nhau. Mặc dù không có tin tức về thời điểm tính năng này sẽ có sẵn cho mọi người, nhưng có khả năng là chúng ta sẽ có quyền sử dụng vào cuối năm nay.

    Stickers mới trong Stories


    Tại hội nghị F8, Instagram đã giới thiệu sticker Donation cho Stories. Sticker này cho phép người dùng quyên góp tiền cho các tổ chức phi lợi nhuận mà họ muốn hỗ trợ. Nếu bạn sử dụng nó, bạn có thể thấy số tiền bạn đã huy động được bằng cách vuốt lên Stories và toàn bộ số tiền bạn thấy ở đó sẽ đi thẳng vào tổ chức phi lợi nhuận mà bạn chọn. Tùy chọn này hiện chỉ khả dụng ở Hoa Kỳ, nhưng Instagram đang hoạt động để đưa nó đến nhiều quốc gia hơn.

    Bên cạnh đó, một nhãn dán khác chưa được giới thiệu chính thức nhưng được phát hiện bởi Jane Manchun Wong. Nhãn trò chuyện (Chat Sticker) cho phép bạn bắt đầu cuộc trò chuyện với một người bằng cách chạm vào nó. Tính năng này chưa có ngày ra mắt dự kiến.

    [​IMG]

    Tại hội nghị F8, Instagram đã giới thiệu nhãn dán Donation cho Stories (Ảnh: Social Media Today)

    LinkedIn

    React với bài đăng mới


    Nhằm mục đích tăng cường sự tương tác, LinkedIn giới thiệu những cách mới để người dùng có thể react với bài đăng mới. Theo bài đăng trên blog thông báo cập nhật mới của LinkedIn, tính năng này đã được giới thiệu để đáp ứng yêu cầu của người dùng.

    [​IMG]

    Nhằm mục đích tăng cường sự tham gia, LinkedIn giới thiệu những cách mới để người dùng có thể react với bài đăng mới trên News Feed (Ảnh: Social Media Today)

    Ngoài việc khiến người dùng cảm thấy thú vị hơn khi sử dụng LinkedIn nói chung, bản cập nhật này có thể giúp bạn hiểu sâu hơn về cách bài viết của bạn được người khác cảm nhận và loại phản ứng mà chúng gợi lên. Tuy nhiên, không rõ liệu các phản ứng cụ thể có ảnh hưởng đến thuật toán trên nguồn cấp dữ liệu hay không. Các reaction (phản ứng) đang bắt đầu được triển khai ngay bây giờ và sẽ có sẵn trên toàn cầu cho tất cả các thành viên trong những tháng tới trên cả bản web lẫn bản ứng dụng di động.

    Phần dịch vụ trong hồ sơ người dùng


    LinkedIn đang thử nghiệm trường “Dịch vụ” trong hồ sơ. Được phát hiện bởi không ai khác ngoài Jane Manchun Wong, LinkedIn đang thử nghiệm khả năng thêm thông tin về các dịch vụ bạn cung cấp vào hồ sơ của mình. Điều này có thể có lợi cho những freelancer có thể sử dụng hồ sơ LinkedIn của họ thay vì các trang web kinh doanh.

    [​IMG]

    Jane cũng lưu ý rằng tính năng này sẽ hoạt động tốt với tính năng “Tìm nhà cung cấp dịch vụ” mà cô đã phát hiện ra cách đây một thời gian. (Ảnh: Twitter Jane Manchun Wong)

    Pinterest

    Tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo để chuyển đổi


    Pinterest đã giới thiệu ngày càng nhiều tùy chọn cho các doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ nền tảng này. Tháng trước, Pinterest đã công bố loại chiến dịch mới cho Ghim quảng cáo (Promoted Pins) nhằm tối ưu hóa chúng cho các hành động cụ thể của người tiêu dùng, chẳng hạn như thanh toán trực tuyến, tăng đăng ký vào danh sách gửi tmail hoặc điền vào biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng.

    Theo Pinterest, những thương hiệu thử nghiệm các tính năng mới đã chứng kiến sự gia tăng trong doanh số. Cụ thể: Sử dụng tối ưu hóa chuyển đổi, các thương hiệu như Gravity Blanket đã đạt được doanh số tăng gấp 2 lần và chi phí thấp hơn 58% cho mỗi lần mua. Câu lạc bộ Flaviar cho biết lưu lượng truy cập của họ tăng thêm 409% và tăng 8 lần lượng lead (khách hàng tiềm năng) từ tháng 10 năm 2018 so với tháng trước khi thử nghiệm tối ưu hóa chuyển đổi.

    Nguồn: Social Media Today


    Đánh giá bài viết này!


    Let's block ads! (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.