Tại sao Video Marketing lại hiệu quả với ngành dược phẩm?

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 26/5/21.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Tại sao Video Marketing lại hiệu quả với ngành dược phẩm?

    Cũng giống như hầu hết các ngành công nghiệp khác, ngành công nghiệp dược phẩm đã có những cú chuyển mình quan trọng trong một năm 2020 đầy biến động dưới tác động của đại dịch Covid-19. Mặc dù rất khó để trở lại tình trạng “bình thường” trước đại dịch, nhưng chúng ta có thể bước sang một trạng thái bình thường mới. Hiện tại, ngành công nghiệp dược phẩm cần trả lời câu hỏi: bình thường mới đó sẽ như thế nào?

    Bằng cách phân tích xu hướng nội dung video ngành dược đang gia tăng trong năm 2021, chúng ta có thể làm sáng tỏ con đường phía trước của ngành. Cùng MarketingAI tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.


    Mục Lục:

    Chi tiêu kỹ thuật số tăng mạnh


    Tác giả của bài viết “Xu hướng tiếp thị dược phẩm năm 2021” Damien Wright của Ethoseo cho biết: “Chi tiêu kỹ thuật số trong tiếp thị dược phẩm cuối cùng cũng bắt đầu bắt kịp với mức chi tiêu của các ngành khác”.

    Tất nhiên, không phải tất cả chi tiêu kỹ thuật số này đều dành riêng cho video mà nó còn được phân bổ cho các xu hướng khác như trí tuệ nhân tạo (AI), marketing automation, Y tế từ xa và chăm sóc trực tuyến,… Tuy nhiên, video kỹ thuật số vẫn sẽ là xu hướng chủ chốt cho hoạt động marketing của ngành dược phẩm và không dễ gì bị lu mờ bởi các xu hướng khác.

    [​IMG]

    Video ngày càng được sử dụng nhiều trong hoạt động tiếp thị ngành dược phẩm. Anhr: micwatching

    Theo Wright, “Phương tiện này đặc biệt quan trọng đối với các nhà tiếp thị chăm sóc sức khỏe vì những cá nhân tương tác với video trực tuyến liên quan đến sức khỏe có nhiều khả năng thực hiện hành động sau khi xem video. Một nghiên cứu cho thấy, 39% bệnh nhân tiến hành gọi điện đặt lịch hẹn sau khi xem video có nội dung liên quan đến chủ đề chăm sóc sức khỏe”.

    Với sự đầu tư mạnh mẽ và sự gia tăng của mạng 5G, tốc độ mạng ngày càng được nâng cao nhờ đó chất lượng video sẽ được cải thiện tốt hơn và giúp định dạng này trở nên phổ biến hơn. Video sẽ trở nên đặc biệt quan trọng khi FDA đang hướng đến tính thực tế của quảng cáo và cung cấp nhiều hướng dẫn chính xác hơn cho ngành.

    Tận dụng tối đa định dạng video vào hoạt động của doanh nghiệp


    Video ngày càng được các thương hiệu dược phẩm ưu tiên sử dụng trong hoạt động tiếp thị của mình. Để không bị tụt lại phía sau, hãy bắt đầu tận dụng xu hướng này càng sớm càng tốt bằng cách đầu tư vào video kỹ thuật số cho hoạt động marketing, đào tạo, nhân sự và các hoạt động khác.

    Theo Curtis & Coulter, “giao tiếp dễ dàng, rẻ và thuận tiện”, cùng khả năng truyền đạt những câu chuyện xoay quanh bệnh nhân là những yếu tố hàng đầu giúp việc sử dụng video trở thành xu hướng trong ngành dược phẩm.

    Tại sao video lại hiệu quả với ngành dược phẩm?


    Video giúp việc cung cấp thông tin liên lạc trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện để kết nối các nhóm và tổ chức với nhau. Ngoài ra, video còn có có khả năng theo dõi cao và phù hợp với ngành chăm sóc sức khỏe vì video cung cấp nội dung một cách trực quan để educate người dùng internet về các vấn đề y tế.

    Định dạng video khác (chẳng hạn như video conference, live stream) cũng ghi nhận sự phát triển đáng kể khi các y bác sĩ trên khắp thế giới có thể trao đổi, hội chẩn ý kiến từ xa với nhau và cùng điều trị cho những bệnh nhân không có khả năng vào bệnh viện hoặc cơ sở chăm sóc sức khỏe khác.


    Video quảng cáo của hãng dược phẩm OneBio

    Video chứng thực giúp kết nối dễ dàng với đối tượng mục tiêu


    Việc để một nhân vật đưa ra nhận xét, chia sẻ một cách tự nhiên về trải nghiệm của họ với các sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu có tác động vô cùng mạnh mẽ đến hoạt động truyền thông đặc biệt là hình thức truyền thông truyền miệng. Video chứng thực giúp gây dựng niềm tin nơi người dùng, tạo được sự tương tác cao với nội dung từ đầu đến cuối.


    Một quảng cáo của hãng Sensodyne

    Mọi người thường khá e dè khi nói đến các vấn đề về sức khỏe cá nhân, một lời chứng thực bằng video như ngầm khẳng định sự cởi mở, chân thành và sự sẵn sàng chấp nhận tổn thương của họ. Đây là yếu tố quan trọng để nhận được sự tin tưởng của người nghe, đặc biệt trong một lĩnh vực đặc thù như dược phẩm. Đây cũng chính là điều làm cho video chứng thực trở nên mạnh mẽ hơn so với định dạng văn bản hoặc các phương tiện khác.

    Sự phát triển nhanh chóng của nhóm người dùng “mới” trên YouTube


    Một khía cạnh khác cho xu hướng ngày càng tăng của nội dung video trong tiếp thị dược phẩm theo Martin O’Toole là sự thay đổi về lượng người xem YouTube. Trong đó, nhân khẩu học phát triển nhanh nhất trên YouTube là Baby Boomers (50-65 tuổi) và Gen X (36-49 tuổi).

    Nhóm nhân khẩu học này có ý nghĩa quan trọng và trở thành lợi thế lớn mà các doanh nghiệp dược phẩm nhận được từ YouTube. Nhóm nhân khẩu học đang phát triển với tốc độ nhanh này có mức độ quan tâm đến các giải pháp chăm sóc sức khỏe, cho bản thân và con cái của họ cao hơn nhiều so với các thế hệ người dùng khác.

    Trong hai nhóm người dùng này, 75% cho biết họ sử dụng YouTube để “gợi nhớ kỷ niệm” (chẳng hạn như xem lại các buổi biểu diễn hoặc sự kiện được quay nhiều năm trước đó), và 68% sử dụng nó để “nắm bắt thông tin” (theo dõi, xem các chủ đề và quảng cáo thịnh hành). Đặc biệt, có đến 73% người dùng sử dụng YouTube để truy cập loại nội dung “how-to” (hướng dẫn).

    O’Toole không xác định chính xác loại nội dung hướng dẫn nào đem lại hiệu quả, nhưng chúng ta có thể hình dung một lượng đáng kể các chủ đề và ý tưởng dược phẩm tiềm năng có thể dễ dàng phù hợp với danh mục nội dung này. Từ các tìm kiếm về “cách giảm đau ở vùng [x]” đến “làm thế nào để cải thiện tình trạng da ở tuổi trung niên” , việc sử dụng YouTube của Baby Boomers và Gen X sẽ thúc đẩy họ xem video về dược phẩm nhiều hơn bất kỳ nhóm nhân khẩu học nào khác.

    Bạn nên tận dụng thông tin này như thế nào?

    Trong quá trình sáng tạo video, hãy cố gắng tạo nên các video có kết quả tìm kiếm đáng tin cậy. Hãy là tổ chức dược phẩm mà đối tượng của bạn nhìn thấy đầu tiên khi họ tìm đến.

    Trong quá trình sáng tạo nội dung cho video ngành dược, cần nêu bật những giải pháp phù hợp với người dùng một cách rõ ràng trước khi đề cập đến tổ chức hoặc sản phẩm của bạn.

    Xu hướng làm việc từ xa


    Xu hướng làm việc từ xa ngày càng trở nên phổ biến và không còn quá xa lạ, kể cả trong ngành dược phẩm. Xu hướng này đã làm thay đổi bối cảnh và nội dung đào tạo nhân sự cho các doanh nghiệp. Mặc dù các doanh nghiệp thường dựa nhiều vào đào tạo trực tiếp, nhưng phần lớn trong số đó đã bắt đầu chuyển sang đào tạo trực tuyến qua video. Video trên whiteboard được thiết kế phù hợp để thu hút sự chú ý của người tham gia và đảm bảo rằng tài nguyên của bạn được sử dụng một cách tốt nhất.

    Kết

    Xu hướng nội dung video cho thấy rằng các tổ chức dược phẩm có thể được hưởng lợi sâu sắc từ việc sử dụng ngày càng nhiều video kỹ thuật số trong tiếp thị. Hãy nhanh chóng tận dụng xu hướng này để mở ra các cơ hội mới trong năm 2021.

    Lương Hạnh – MarketingAI

    Theo truscribe

    >> Có thể bạn quan tâm: Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021


    Đánh giá post


    Adblock test (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.