Tại sao quảng cáo in ấn lại quan trọng trong thế giới hậu COVID?

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 19/5/21.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Tại sao quảng cáo in ấn lại quan trọng trong thế giới hậu COVID?

    Hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi rõ rệt trong 12 tháng qua. Những người mà bạn đang cố gắng tiếp cận ngày hôm nay đã thay đổi rất nhiều về mặt mong muốn, nhu cầu và sở thích so với họ của một năm trước. Nhưng có một thứ họ vẫn luôn khao khát, đó là sự kết nối, và với tư cách là một marketer, một thương hiệu, bạn đang ở vị thế duy nhất có thể cung cấp điều đó.

    [​IMG]

    Vì vậy, bạn phải rõ ràng một điều rằng: Kết nối sẽ không chỉ đến từ một chiến dịch email. Người tiêu dùng sẽ không cần biết gia đình và bạn bè của họ đã bị mắc kẹt trong nhà như thế nào trong nhiều ngày, họ chỉ cần biết rằng họ muốn một thứ gì đó hữu hình mà họ có thể chạm vào, đọc và tương tác trong thời gian thực.

    Những hoạt động in ấn sẽ là giải pháp tự nhiên, phù hợp và đáp ứng được nhu cầu này. Được thực thi đúng cách và được đồng bộ hóa với quá trình thực thi kỹ thuật số, các chiến dịch in ấn có thể giúp bạn tạo ra sự tương tác sâu hơn với người tiêu dùng và trở nên nổi bật so với đám đông các thương hiệu quảng cáo trực tuyến.

    Trên thực tế, theo nghiên cứu từ Hiệp hội Dữ liệu và Tiếp thị (Data & Marketing Association), tỷ lệ phản hồi email cho các chiến dịch gửi thư trực tiếp (direct mail) cao gấp 9 lần so với email thông thường. Và theo Gallup, 41% người Mỹ nói rằng họ muốn kiểm tra thư mỗi ngày.

    [​IMG]

    Vì vậy, trước khi đặt một tiêu đề email khác, hãy xem xét bốn xu hướng chính chứng minh tác động của in ấn đối với các mối quan hệ khách hàng của bạn:


    Mục Lục:

    1. Người tiêu dùng đa kênh


    Sự chú ý của người tiêu dùng ngày nay đang bị phân tán hơn bao giờ hết với sự ra đời của nhiều kênh, thiết bị và nền tảng khác nhau. Việc đại dịch xuất hiện cũng chỉ làm trầm trọng thêm sự phân mảnh này khi mà người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian hơn trên các thiết bị khác nhau cũng như trên nhiều nền tảng hơn.

    Để thông điệp truyền tải trở nên đột phá, bạn cần tận dụng mọi kênh có sẵn cho mình — bao gồm cả báo in. Một chiến lược đa kênh thực sự sẽ giúp bạn dẫn lối cho người tiêu dùng tới một hành trình đa dạng với trải nghiệm gắn kết. Nhưng về cơ bản bạn phải hiểu, không một chiến dịch đa kênh nào được gọi là đa kênh nếu thiếu đi tất cả các loại hình quảng cáo in ấn, có thể là một catalog chất lượng cao hay một thư mời trực tiếp, và những thứ tương tự như vậy.

    Nhưng có một điều mà bạn cần lưu ý đó là thế giới của quảng cáo in ấn ngày nay đã không còn quá tách biệt với các chiến lược digital marketing trên các nền tảng online nữa. Bởi điều thú vị ở đây là đại dịch đã đẩy nhanh tốc độ áp dụng các công nghệ mã QR vào trong quảng cáo in ấn. Tại sao? Chức năng chụp ảnh trên smartphone có thể dễ dàng đọc các mã QR và đó là cách liền mạch nhất giúp bạn kết nối marketing in ấn với các trang web hoặc sản phẩm kỹ thuật số của bạn. Người tiêu dùng có thể tương tác trực tiếp với sản phẩm in của bạn, và mã QR sẽ đưa họ đến một bước gần hơn với chuyển đổi số.

    [​IMG](Ảnh: B247)

    >> Xem thêm: QR Code là gì?

    2. Cá nhân hóa trong đời sống thực


    Nỗi ám ảnh của người tiêu dùng về vấn đề cá nhân hóa đã được thống kê đầy đủ, nhưng sự ngạc nhiên và thích thú mà nó mang lại không chỉ giới hạn ở mức độ tương tác số.

    Cá nhân hóa trong in ấn đang dễ thực hiện hơn bao giờ hết nhờ vào những tiến bộ trong ứng dụng dữ liệu và công nghệ in ấn. Để tìm ra vị trí và cách bạn muốn cá nhân hóa, hãy tận dụng dữ liệu CRM giống như cách bạn làm cho một chiến dịch digital marketing.

    Hãy đặt ra những câu hỏi như, Đối tượng mục tiêu của bạn ở đâu trong cuộc hành trình? Bạn có thể sử dụng dữ liệu vị trí để làm tư liệu tham khảo khi thực thi không? Những thông điệp nào đã nhận được phản hồi tốt trong quá khứ? Đặt và trả lời những câu hỏi như thế này sẽ giúp bạn đưa ra một kế hoạch thực thi tốt, cung cấp trực tiếp những gì người tiêu dùng đang tìm kiếm.

    3. Trở nên nổi bật so với đối thủ cạnh tranh


    Theo nghiên cứu của Media Dynamics, một người trung bình tiếp xúc với hơn 5.000 thông điệp quảng cáo và thương hiệu mỗi ngày. Dưới tác động của ngành công nghiệp 4.0 cũng như sự phát triển của truyền thông quảng cáo nói chung, bạn có thể tưởng tượng ra tại sao các bên lại cho ra đời nhiều chiến dịch số như vậy. Vậy nên, việc sử dụng kênh in ấn trong thời đại ngày nay có thể giúp bạn đưa thương hiệu của mình thoát khỏi “lớp phủ” kỹ thuật số, trở nên nổi bật hơn, dù cho nó chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

    [​IMG]

    Khi người tiêu dùng đã ở nhà quá lâu và trải qua những chuỗi hành động lặp đi lặp lại mỗi ngày, họ sẽ tự nhiên muốn và hứng thú với những điều mới lạ. Tận dụng tâm lý này cũng như các yếu tố về visual và xúc giác để khơi gợi cảm xúc và phản ứng nơi người tiêu dùng, cũng như góp phần tạo ra ấn tượng, ký ức khó quên trong lòng họ. Ý chúng tôi muốn nói ở đây không phải muốn bạn gửi một phong bì đầy hoa giấy đến cho khách hàng, mà cho rằng bạn nên đầu tư vào thiết kế và chất liệu chất lượng cao có thể truyền tải chất lượng và giúp tạo ảnh hưởng trong tâm trí người tiêu dùng.

    Bạn cũng có thể khiến thông điệp của mình trở nên nổi bật hơn bằng cách thêm các tính năng số vào trong sản phẩm truyền tải, như công nghệ AR (thực tế tăng cường). Các tính năng AR trên thực tế ít phức tạp hơn nhiều so với vẻ ngoài của nó và nó có thể thu hút người tiêu dùng theo một cách hoàn toàn mới, giúp cho việc thực hiện in ấn và xây dựng thương hiệu trở nên đáng nhớ hơn nhiều. Nó cũng sẽ giúp bạn xác định những khách hàng gắn bó nhất của mình, vì những người dành thời gian để khám phá trải nghiệm này thường rất quan tâm đến thương hiệu của bạn.

    4. Trải nghiệm thương hiệu


    Việc xây dựng và truyền đạt các giá trị, giọng điệu và thẩm mỹ của thương hiệu trên nền tảng online có thể khó. Nhưng không thể phủ nhận rằng, bạn có thể truyền đạt và thu nhận rất nhiều thông tin chỉ qua một màn hình trò chuyện. Bạn có thể cảm nhận rất rõ điều này trong thời đại ngày nay khi mà hầu hết các thương hiệu phải tạm dừng hoạt động offline thời dịch bệnh, và chuyển hướng trọng tâm sang các kênh online.

    Tuy nhiên, chỉ trải nghiệm kỹ thuật số không thôi cũng sẽ không thể đủ để bù đắp cho các điểm tiếp xúc thực tế đã bị mất đi, khiến in ấn trở thành một yếu tố quan trọng để tạo ra trải nghiệm thương hiệu phong phú và gắn kết. Cung cấp cho người tiêu dùng thứ gì đó mà họ có thể chạm và lưu giữ là chìa khóa giúp bạn mang đến một trải nghiệm thương hiệu hấp dẫn. Trên thực tế, thư quảng cáo sẽ được giữ trong một hộ gia đình trung bình khoảng 17 ngày. Khoảng thời gian dài giá trị này đáng để bạn cân nhắc: Một email có thể được gửi đi trong vòng một vài giây, nhưng việc in ấn có thể tạo ra tác động đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng bình thường ngày này qua ngày khác. Bằng cách tận dụng bản in, bạn có thể truyền đạt các giá trị và thẩm mỹ thương hiệu của mình theo cách hoàn toàn khác với phần còn lại của thị trường, và cho thấy bạn luôn đặt tâm trí của mình vào thương hiệu.

    Kết

    Bài viết do Tonya PowersCMO của Canon Solutions America, người chịu trách nhiệm cho tất cả các sáng kiến tiếp thị ra nước ngoài và trải nghiệm của khách hàng đối với việc kinh doanh các giải pháp in ấn sản xuất. Cô mang đến nhiều kiến thức về việc xây dựng chiến lược marketing B2B với trọng tâm chính là ngành nghệ thuật đồ họa.

    Tô Linh – MarketingAI

    Theo Adweek

    >> Có thể bạn quan tâm: Tương lai của truyền thông Trung Quốc sẽ ra sao sau vụ việc của Alibaba?


    Đánh giá post


    Adblock test (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.