Tại sao quảng cáo Google Adwords thay đổi chóng mặt?

Thảo luận trong 'Google Cập Nhật Thuật Toán Mới Nhất' bắt đầu bởi Search Engine Land, 27/5/16.

  1. Search Engine Land Team quản lý Ravak

    Tại sao quảng cáo Google Adwords thay đổi chóng mặt?
    [​IMG]
    Sáng nay có một bài viết trên trên diễn đàn mình nói về việc thay đổi lớn nhất trong 15 năm qua của Google Adwords. Link bài đây cho những ai chưa đọc: https://seomxh.com/threads/qc-google-sap-chung-kien-su-thay-doi-lon-nhat-trong-15-nam-qua.408181/.
    Là một người vừa làm SEO và vừa làm Google Adwords em xin đưa ra một số bình luận như sau:

    Những thay đổi của Google Adwords mọi người nhìn thì có vẻ có rất nhiều bất lợi cho các kết quả tìm kiếm tự nhiên. Nhưng những thay đổi này đều có thử nghiệm và có được kết quả ở những thị trường nổi bật. Hoặc những thử nghiệm diễn ra ở ngay thị trường Việt Nam trong thời gian dài mới được đưa vào sử dụng lâu dài trên kết quả tìm kiếm.

    Cũng không trách Google được, mấy năm trở lại đây quảng cáo của Google gần như không có gì thay đổi quá lớn. Sự thử nghiệm và thay đổi lớn cũng chỉ diễn ra được 1 năm gần đây. Nổi bật là bỏ quảng cáo cột phải và có 4 kết quả tìm kiếm. Cuối năm nay sẽ là hàng loạt các thay đổi lớn như bài viết ở trên đã đề cập.

    [​IMG]

    Vậy tại sao Google Adwords lại thay đổi như vậy?
    Nói cho cùng thi Google Adwords vẫn là nguồn thu chính của Google hiện tại. Nên những sự thay đổi về quảng cáo là điều đương nhiên.

    Sự cạnh tranh của Facebook và các nhà quảng cáo khác(ở Việt Nam có thể là Cococ) lấy đi thị phần của Google tại Việt Nam và trên thị trường khác. Nên sự thay đổi để có được cạnh tranh cao hơn. Sự thay đổi để quảng cáo Google Adwords vẫn là sự lựa chọn hàng đầu trong các kênh quảng cáo Online.

    Thay đổi nhiều như vậy nhưng cũng không thể phủ nhận sự cố gằng cải thiện chất lượng quảng cáo cho các nhà quảng cáo: Nhà quảng cáo được ưu tiên nhiều hơn, các cố gắng về chống Click tặc được Google Adwords cải thiện nhiều hơn, các trường trình đào tạo của Google Adwords được diễn ra liên tục( cả đào tạo online và offline) để nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng tốt hơn, quá trình support nhà quảng cáo nhanh hơn, cố gắng cải thiện hiện tượng chạy bùng để tạo sân chơi lành mạnh hơn, nhiều ưu đãi hơn cho các đại lý....

    Qua đây cũng thể hiện được sự cố gắng thay đổi tích cực của Google Adwords chứ không chỉ với mục đích thu được nhiều tiền hơn từ quảng cáo.

    [​IMG]

    Vậy SEO có ảnh hưởng quá nhiều bởi những thay đổi này từ Google Adwords


    Có thể nếu nhìn vào những thay đổi trên người ta sẽ nghĩ ngay tới những bất lợi cho những kết quả tự nhiên trên Google. Nhưng nhiều người nghĩ rằng SEO sẽ không còn chỗ đứng trong Marketing Online. Điều này là hoàn toàn vô lý.
    Trước thị trường Google Adwords ở Việt Nam thì những thay đổi này đã được thực hiện trên nhiều thị trường khác nhau. SEO vẫn luôn có hiệu quả nếu bạn thực sự muốn làm thương hiệu và lâu dài, và rằng Google Adwords vẫn luôn hỗ trợ người làm SEO trong quá trình ranking. Ở nước ngoài còn có một loại quảng cáo Google Adwords khác mà chưa áp dụng ở Việt Nam, đó là: Quảng cáo mua sắm, đây mới thực sự là mối đe dọa lớn cho các kết quả tự nhiên.

    Kết luận: Cá nhân mình thấy rằng những chủ doanh nghiệp và những ngườ bán hàng là những người được hưởng lợi cho những thay đổi này. Về bản chất thì vẫn là những người dùng được hưởng lợi. Phương châm của Google luôn là hướng tới người dùng vì vậy mình nghĩ rằng những thay đổi chỉ làm cho cộng đồng Marketing Online trở nên tốt hơn thôi. SEO như chúng ta càng không cần lo lắng.

    https://ravak.com.vn
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.