Seo tổng thể toàn tập - tổng quan

Thảo luận trong 'Hướng dẫn SEO Web lên TOP - Onpage' bắt đầu bởi Học SEO Web, 17/5/16.

  1. Học SEO Web Team quản lý Ravak

    Seo tổng thể toàn tập - tổng quan
    Mình thấy bài này khá hay của chị @@bangtam của idichvuseo chia sẻ nên chia sẻ cho anh em để tham khảo nó hơi khá nặng với newbie.
    Phần I: TỔNG QUAN
    Mình nói sơ qua, đây là mẫu chung, biến thiên tùy theo từng dự án của mỗi người khi sử dụng. Sự thay đổi là cần thiết khi áp dụng vào dự án và để đảm bảo dự án luôn thành công thì hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi muốn sử dụng.
    SEO tổng thể - Bạn có thể hiểu tổng thể ở đây theo rất nhiều nghĩa, nếu ở vị trí cá nhân thì đây là dự án SEO cho cá nhân tự thực hiện, còn ở vị trí team thì sẽ là team cùng nhau thực hiện. Việc vạch ra một chiến lược SEO tổng thể phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Từ thị trường, tài chính, nhân sự, thời gian triển khai, đối thủ, lĩnh vực, sản phẩm dịch vụ.... Đều có thể ảnh hướng đến việc hình thành và triển khai một chiến dịch SEO tổng thể. Ứng với cá nhân thì kế hoạch tổng thể nhỏ, ứng với team thì kế hoạch tổng thể lớn hơn.

    [​IMG]
    Điều quan trọng và cần thích ứng là phải hiểu rõ những gì đang có và có thể có trong thời gian tới, năng lực nhân sự cũng như tài chính, thời gian cho phép triển khai để đưa ra một kế hoạch tổng thể hợp lý. Không thể nào gửi một plan SEO mà chẳng nói ra được hiệu quả sau khi triển khai, hoặc không thể nào với cá nhân mà đưa ra một plan tổng thể cho một team để thực hiện. Đừng nghe tổng thể mà đùng đùng lên gửi yêu cầu đến sếp là em cần 200 website forum vệ tinh nhé, phi thực tế lắm.
    SEO tổng thể cá nhân vẫn có thể làm được một cách bình thường, điều khác biệt là ở SEO tổng thể bạn phải nắm hết được các bước, các thao tác khi thực hiện dự án. Có nghĩa là bạn phải “giải quyết”được ở tất cả các phần công việc trong dự án. Tất nhiên để linh động hơn bạn cần có team hoặc các CTV để hỗ trợ sẽ tốt hơn rất nhiều.
    Và bắt buộc - Tất cả công việc đều dựa trên thông số và kết quả để làm việc, không dựa trên sự mơ hồ và chung chung.
    Những điều bạn bắt buộc cần biết khi bạn muốn làm SEO tổng thể:
    • Khách hàng của bạn là ai, muốn gì và cần gì ?
    • Sản phẩm - Dịch vụ của bạn, ưu nhược điểm, sự khác biệt
    • Lĩnh vực và lợi nhuận có thể “nhìn thấy” của lĩnh vực
    • Market Master và SEO Master của lĩnh vực
    • Có Landing Page hay không ? Số lượng Landing Page và số từ khóa tương ứng ?
    • Danh sách từ khóa chính xác để thực hiện dự án
    • Nội dung chính - Nội dung phụ cần triển khai ( Plan content)
    • Những vấn đề về tối ưu và xử lý ( Plan Onpage Checklist)
    • Những vấn đề về liên kết và xử lý ( Plan Offpage)
    • Khả năng phát triển ứng với danh sách từ khóa đã được chọn lọc
    • Chi phí cần bỏ ra để thực hiện dự án
    • Nhân sự thực hiện dự án
    • Những điều kiện cần và đủ để thực hiện dự án về cơ sở vật chất
    • Những kênh Marketing khác có thể kết hợp triển khai
    • Thời gian triển khai dự án và delay time dự án.
    • Tái đầu tư
    • Rủi ro khi thực hiện dự án
    • Xử lý khủng hoảng và dự phòng phương án giải quyết các vấn đề phát sinh
    Những công việc chính cần triển khai và nắm bắt
    • Phân tích
      • Tổng quan
        • Khách hàng
        • Đối thủ
        • Lĩnh vực
      • Research keywords
        • Lập danh sách từ khóa
        • Lập định hướng content
      • Website
        • Content
        • Onpage
        • Offpage
      • Nguồn lực
        • Tài chính
        • Nhân sự
        • Tài nguyên hệ thống
    Sau khi phân tích và có đủ thông số thì kế hoạch SEO đã sơ bộ hoàn thành, mất thêm chút thời gian để kế hoạch SEO trở nên hoàn chỉnh hơn
    • SEO Onpage
      • Onpage Checklist
        • Onpage Code
        • Onpage Content
    • Content
      • Xây dựng content
        • Viết - đăng bài
        • Kiểm tra - Theo dõi
    • SEO Offpage
      • Xây dựng backlink
      • Tương tác người dùng
      • Kiểm tra - theo dõi
    • Seeding
      • Seeding trong hệ thống
      • Seeding ngoài hệ thống
    • Hệ thống Report
      • Ranking
      • Traffic
      • Onpage
      • Content
      • Offpage
      • Seeding
      • Nhân sự
      • Chi phí
      • Lợi nhuận
    Mỗi công việc đều có một cột mốc thời gian xác định rõ ràng, thời gian bắt đầu và trong thời gian bao lâu phải hoàn thành.

    [​IMG]
    Thường mỗi plan khi xây dựng xong phải mất thời gian từ 1 - 2 tuần đối với dự án nhỏ - trung bình. SEO bây giờ không còn đơn giản là cuộc chơi của từ khóa mà là cuộc chơi về lợi nhuận và phát triển tài chính. Có thể đối với nhiều người SEO không quan trọng nhưng trong thực tế SEO là nền tảng rất tốt để phát triển những lĩnh vực khác trong Digital Marketing.
    Plan SEO phải dựa trên các thông số phân tích được và với một planner tốt thì khả năng thay đổi plan SEO trong quá trình thực hiện dự án khá thấp, trừ khi dự án có phát sinh đột biến mà bạn không thay đổi được. Lưu ý, tất cả các thông số đều có tính tương đối và là thông số thật chứ không phải thông số ảo.
    Với những nhà đầu tư hoặc chủ doanh nghiệp họ không quan tâm lắm đến những thao tác kỹ thuật, điều họ quan tâm là doanh thu, lợi ích mà bạn mang lại cho họ khi thực hiện dự án SEO. Nếu nói bật được những điểm này thì khả năng nhận được cái gật đầu của họ là rất lớn.


    [​IMG]
    Khả năng định hình dự án là cực kì quan trọng khi triển khai kế hoạch SEO tổng thể. Các thông số phân tích được dù sao cũng chỉ là thông số chết, kế hoạch triển khai cũng là kế hoạch chết. Chỉ có nhân sự là luôn vận động và Google luôn thay đổi bất chợt như những gì trước nay vẫn làm. Cho nên hãy luôn có cho mình những phương án dự phòng cho từng trường hợp có thể xảy ra.
    Tạm thời đến đây, bài sau mình sẽ nói chi tiết từng phần rõ ràng hơn từng phần và từng options chi tiết để các bạn thấy được phần mình cần ở trong đó.
    Thanks For View, For Comment, For Share... Comeback soon!!!
    Nguồn: Băng Tâm

    https://ravak.com.vn
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.