SEO Onpage thế nào cho SẠCH

Thảo luận trong 'Hướng dẫn SEO Web lên TOP - Onpage' bắt đầu bởi Học SEO Web, 24/2/17.

  1. Học SEO Web Team quản lý Ravak

    SEO Onpage thế nào cho SẠCH
    Chào các bạn, nhân dịp mới tham gia diễn đàn mình xin chia sẻ và mong được mạn đàm cùng các bạn về ván đề SEO onpage thế nào cho đúng - Đây là quan điểm của mình, mong các bạn góp ý thêm.
    [​IMG]
    Theo mình ngày nay thì SEO ngày càng phải SẠCH hơn và tốt nhất các bạn không nên gượng ép website của mình lên top khi nó chưa đủ tuổi, đủ lớn. Thôi thì cứ miệt mài mà làm ra những nội dung có ích, có giá trị cao với mọi người bởi mọi sự cố gằng nào rồi cũng sẽ được ghi nhận, may mắn sẽ đến khi chúng ta chuẩn bị đủ các yếu tố từ khai hoang, quốc đất, gieo hạt và tưới tắm...
    Đi thẳng vào vấn đề ở đây, mình nghĩ là các bạn nên làm nội dung thật tốt trước khi làm những công việc khác là chia sẻ bởi:
    - Bạn không thể chia sẻ và không nên chia sẻ khi web mình chưa có những giá trị đem lại mà người tìm kiếm đang cần.
    - Nếu web ít nội dung thì tỉ lệ online in web sẽ thấp và điều này làm cho web mình bị hạ thấp đẳng cấp.
    - Việc đi chia sẻ để lôi kéo mọi người nó dễ dàng và ít tốn công hơn rất nhiều so với việc bạn làm nội dung cho chất lượng vì vậy hẵng cứ để từ từ.

    Onpage gồm những gì?
    Đó là làm nội dung, liên kết các nội dung thành một hệ sinh thái gắn kết, giúp cho khách không chỉ đọc 1 bài mà họ vừa tìm thấy mà đọc luôn nhiều bài từ những gợi ý trong bài viết ấy, có nghĩa là bài viết ít nhất phải kêu gọi được một hành vi nào đó từ người đọc.
    Vì vậy ngoài viết nội dung cho tốt thì chúng ta phải link các bài viết với nhau theo một quy tắc nào đó để đưa những điều mong muốn "lên đỉnh" - ở đây là từ khóa -> vậy thì phải có một sơ đồ chiến thuật link cho web rõ ràng.
    Xây dựng sơ đồ link onpage như thế nào?
    Như chúng ta biết thì SEO bây giờ là SEO một bộ từ khóa chứ không phải là chỉ một từ khóa, nhưng bộ thì chúng ta vẫn phải chọn những cấp độ ưu tiên cho từ khóa nào đó là từ khóa chính của web, vậy thì theo tôi, từ khóa chính là từ khóa gắn với tên miền còn những từ khóa phụ là từ khóa gắn với các mục, các trang trong website đó.

    -> chúng ta cần lên sơ đồ ngay từ khi bắt đầu làm một web mới, việc này phải dựa trên bộ từ khóa đã phân tích trước đó.
    Nguyên tắc đi link onpage của tôi:
    - Bài viết có từ khóa chính link về trang chủ, từ khóa phụ link về chuyên mục, từ khóa trong bộ từ khóa web link sang bài liên quan của từ khóa đó, từ khóa của chính bài viết link đến chính bài viết và cuối cùng từ khóa không thuộc bộ từ khóa của web thì link nó sang web khác uy tín về các bài viết liên quan khác. Vậy có nghĩa là 1 bài viết thì onpage sẽ gồm ít nhất 05 link: trang chủ, chuyên mục, bài viết liên quan, chính nó và websie uy tín bên ngoài.
    Nếu làm đúng nguyên tắc này thì mình nghĩa là link onpage của chúng ta sẽ rất QUY HOẠCH và giúp những con bot GG dễ tìm đường và hiểu được ý định của chúng ta.
    Làm được những điều này sẽ giúp:
    - Link onpage nhiều dần theo số lượng hình chóp.
    - Các chuyên mục, các trang được kết nối với nhau.
    - Các bài viết được liên hệ với nhau và sẽ không bao giờ bị lãng quên.
    - Gắn kết hệ sinh thái content on website của bạn thành một thể thống nhất và sạch sẽ.

    Chúc các bạn thành công và thêm những góp ý phía dưới !

    P/s: đôi khi chỉ cần web đẹp zai thơm tho là nó cho top cmnr ^^

    https://ravak.com.vn
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.