SEO là gì? Tất cả những điều bạn cần phải biết về nghề SEO

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 2/12/19.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    SEO là gì? Tất cả những điều bạn cần phải biết về nghề SEO

    Trong Digital Marketing, SEO chính là một trong những lĩnh vực mà bất kỳ các doanh nghiệp nào cũng cần quan tâm và đầu tư đúng cách để nâng cao hiệu quả Marketing. Vậy bạn đã thực sự hiểu SEO là gì? Các trường phái SEO phổ biến hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu tổng quan về SEO trong bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    Tổng quan SEO là gì? Các trường phái SEO phổ biến hiện nay (Ảnh: fiverr)


    Mục Lục:

    Định nghĩa SEO là gì?


    SEO là gì? SEO là viết tắt của Search Engine Optimization, là cách thực hành tăng số lượng và chất lượng khách truy cập vào một trang web bằng cách cải thiện thứ hạng trong kết quả của công cụ tìm kiếm nhờ thuật toán.

    Nghiên cứu cho thấy các trang web trên trang đầu tiên của Google nhận được tới 95% số lần nhấp và các nghiên cứu cho thấy kết quả xuất hiện cao hơn trang sẽ nhận được tỷ lệ nhấp tăng và lưu lượng truy cập nhiều hơn.

    [​IMG]

    Định nghĩa SEO là gì? What is SEO? (Ảnh: Premmerce)


    Video: Tìm hiểu SEO là gì? – What is Search Engine Optimization?

    Những loại hình SEO phổ biến

    #1. SEO từ khóa


    SEO từ khóa là việc tập trung tối ưu từ khóa nhằm đạt thứ hạng cao nhât trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.

    #2. SEO tổng thể


    Là công việc tối ưu toàn bộ website sao cho phù hợp với những tiêu chuẩn của Google, cùng với đó là những phương pháp nhằm tăng độ uy tín và điểm chất lượng của website, cũng như nâng cao trải nghiệm của người dùng.

    #3. SEO social


    Là hình thức tối ưu bài viết, video trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Twitter,.. nhằm mục đích nhận được nhiều tương tác như like và bình luận.

    #4. SEO ảnh


    Seo ảnh được hiểu là phương pháp tối ưu hình ảnh với mục đích đạt được thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm hình ảnh của Google.

    #5. SEO App


    Được hiểu là cách tối ưu từ khoá tìm kiếm trên cửa hàng CHplay cho Android hoặc App Store cho IOS với mục đích tăng thứ hạng và tăng lượt tải, trải nghiệp người dùng cho ứng dụng.

    #6. SEO local


    Là công việc tối ưu các từ khóa liên quan đến một địa phương hay lãnh thổ nào đó để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của Google.

    Nghề SEO là gì?


    SEO liên quan đến các hoạt động kỹ thuật và sáng tạo thường được nhóm thành SEO onpage và SEO offpage. Các hoạt động này đòi hỏi chuyên môn, thường là từ nhiều cá nhân vì các kỹ năng cần thiết để thực hiện chúng ở cấp độ cao, khá khác nhau.


    SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization


    Nghề SEO và nghề IT là 2 lĩnh vực hoàn toàn khác nhau.


    Nắm được các kỹ năng Design là một lợi thế lớn đối với người làm SEO giúp chủ động hơn trong việc chỉnh sửa, tạo banner, hình ảnh trong bài viết. Yêu cầu kỹ năng design đối với người làm SEO chỉ cần ở mức cơ bản là được.


    Rất cần! Làm SEO không đơn thuần chỉ là những phương pháp tối ưu website sao cho lên TOP mà việc sau khi lên TOP để có thể chốt được đơn hàng lại là điều mà người làm SEO cũng cần nắm được. Để có thể làm được điều đó thì việc biết Copywriter là rất cần thiết.


    Không cần thiết! Bởi có thể nhờ bộ phận lập trình chỉnh sửa những cái theo ý của người làm SEO. Tuy nhiên nếu biết 1 chút về lập trình sẽ giúp người làm SEO chủ động hơn.

    Tối ưu SEO gồm những hoạt động chính nào?

    SEO onpage là gì?


    SEO onpage đề cập đến các hoạt động trên một trang web để cải thiện khả năng hiển thị organic. Điều này phần lớn có nghĩa là tối ưu hóa một trang web và nội dung để cải thiện khả năng truy cập, mức độ liên quan và trải nghiệm cho người dùng. Một số hoạt động SEO onpage bao gồm:

    • Nghiên cứu từ khóa – Phân tích các loại từ và tần suất được sử dụng bởi các khách hàng tiềm năng để tìm một dịch vụ hoặc sản phẩm của thương hiệu. Hiểu ý định của họ và mong đợi của người dùng từ tìm kiếm của họ.
    • Kiểm toán kỹ thuật – Đảm bảo trang web có thể được thu thập và lập chỉ mục, được nhắm mục tiêu theo địa lý chính xác và không có lỗi hoặc rào cản kinh nghiệm người dùng.
    • Tối ưu hóa tại chỗ – Cải thiện cấu trúc trang web, điều hướng nội bộ, căn chỉnh trên trang và mức độ phù hợp nội dung để giúp ưu tiên các khu vực chính và nhắm mục tiêu cụm từ tìm kiếm có liên quan.
    • Trải nghiệm người dùng – Đảm bảo nội dung cho thấy chuyên môn, quyền hạn và sự tin cậy, sử dụng đơn giản, nhanh chóng và cuối cùng cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng chống lại đối thủ.

    [​IMG]

    SEO onpage là gì? Nghề seo là gì trong marketing? (Ảnh: mvt)

    SEO offpage là gì?


    SEO offpage đề cập đến các hoạt động được thực hiện bên ngoài trang web để cải thiện khả năng hiển thị hữu cơ. Điều này thường được gọi là “xây dựng liên kết”, nhằm mục đích tăng số lượng liên kết có uy tín từ các trang web khác, vì các công cụ tìm kiếm sử dụng chúng như một điểm số như một phiếu tín nhiệm.

    Liên kết từ các trang web và trang có độ tin cậy, mức độ phổ biến và mức độ liên quan sẽ truyền nhiều giá trị hơn cho một trang web khác, hơn là một trang web nghèo, không xác định không được các công cụ tìm kiếm tin cậy. Vì vậy, chất lượng của một liên kết là tín hiệu quan trọng nhất.

    Một số hoạt động SEO offpage bao gồm:

    • Content Marketing – Các trang web có uy tín liên kết đến nội dung đặc biệt. Vì vậy, tạo nội dung tuyệt vời sẽ giúp thu hút các liên kết. Điều này có thể bao gồm cách hướng dẫn, một câu chuyện, một hình ảnh trực quan hoặc đồ họa thông tin với dữ liệu hấp dẫn.
    • PR kỹ thuật số – PR cung cấp lý do cho các trang web khác nói chuyện và liên kết đến một trang web. Đây có thể là luồng tin tức nội bộ, viết cho các ấn phẩm bên ngoài, nghiên cứu hoặc nghiên cứu ban đầu, phỏng vấn chuyên gia, báo giá, vị trí sản phẩm và nhiều hơn nữa.
    • Quảng bá – Điều này liên quan đến việc liên lạc với các nhà báo, blogger, người có ảnh hưởng hoặc quản trị trang web quan trọng về thương hiệu, tài nguyên, nội dung hoặc PR để kiếm được bảo hiểm và cuối cùng kiếm được liên kết đến một trang web.

    [​IMG]

    SEO offpage là gì? Mục tiêu của SEO là gì? (Ảnh: Thiết kế web)

    Rõ ràng có một số lượng lớn lý do tại sao một trang web có thể liên kết với một trang web khác và không phải tất cả chúng đều phù hợp với các danh mục trên. Một nguyên tắc nhỏ về việc liệu một liên kết có giá trị hay không là xem xét chất lượng lưu lượng truy cập giới thiệu (khách truy cập có thể nhấp vào liên kết để truy cập trang web của bạn). Nếu trang web sẽ không gửi bất kỳ khách truy cập nào hoặc khán giả hoàn toàn không liên quan và không liên quan, thì đó có thể không thực sự là một liên kết đáng để theo đuổi.

    Quy trình cơ bản của SEO bao gồm những gì?


    Thông thường quy trình SEO cơ bản bao gồm 6 bước:

    Bước 1: Nghiên cứu từ khoá (Tìm kiếm và phân tích từ khoá)

    Bước 2: Kiểm tra, phân tích và đánh giá website.

    Bước 3: Tạo nội dung cho website.

    Bước 4: Tối ưu Onpage cho website.

    Bước 5: Xây dựng các liên kết.

    Bước 6: Theo dõi, kiểm tra, đánh giá và duy trì các công việc đang thực hiện.

    Các trường phái SEO phổ biến hiện nay


    [​IMG]

    Những gì bạn cần biết về SEO là gì? Các trường phái SEO phổ biến hiện nay (Ảnh: wordstream)

    Có 3 trường phái SEO phổ biến hiện nay, bao gồm: SEO mũ trắng, SEO mũ đen và SEO mũ xám.

    SEO mũ trắng là gì?


    Thuật ngữ SEO mũ trắng – White Hat SEO – dùng để chỉ các chiến thuật SEO phù hợp với các điều khoản và điều kiện của các công cụ tìm kiếm.

    SEO mũ trắng là đối nghịch với SEO mũ đen. SEO mũ trắng đề cập đến các phương pháp cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm trong khi duy trì tính toàn vẹn của trang web, chấp hành điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm.

    Các chiến thuật SEO mũ trắng bao gồm:

    • Cung cấp nội dung và dịch vụ chất lượng
    • Thời gian tải trang web nhanh và thân thiện với thiết bị di động
    • Sử dụng thẻ meta mô tả, giàu từ khóa
    • Làm cho trang web của bạn dễ dàng điều hướng
    SEO mũ đen là gì?


    SEO mũ đen – Black Hat SEO đề cập đến các phương pháp được sử dụng để tăng thứ hạng của trang trong công cụ tìm kiếm thông qua việc vi phạm các điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… Việc sử dụng SEO mũ đen có thể dẫn đến việc trang web bị cấm khỏi công cụ tìm kiếm và các trang web liên kết.

    Các chiến thuật SEO sau đây được coi là mũ đen và hoàn toàn không nên được thực hiện:

    • Tự động hóa nội dung
    • Doorway Pages (Trang cửa ngõ)
    • Văn bản ẩn hoặc liên kết
    • Nhồi nhét từ khóa
    • Báo cáo xấu đối thủ cạnh tranh (SEO tiêu cực)
    • Chuyển hướng lén lút
    • Thao tác liên kết (bao gồm cả liên kết mua)
    • Thư rác đánh dấu đoạn trích phong phú
    • Truy vấn tự động đến Google
    • Tạo trang, tên miền phụ hoặc tên miền có nội dung trùng lặp
    • Các trang có hành vi độc hại, chẳng hạn như lừa đảo, vi rút và phần mềm độc hại khác
    SEO mũ xám là gì?


    SEO mũ xám – Gray Hat SEO là một hoạt động SEO rủi ro hơn White Hat SEO, nhưng một trong những điều đó có thể hoặc không thể dẫn đến việc trang web của bạn bị cấm từ các công cụ tìm kiếm và các trang web liên kết. SEO mũ xám rất khó định nghĩa. Theo lời của Chuyên gia tư vấn SEO John Andrew:


    SEO mũ xám không phải là thứ gì đó giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen, mà là việc thực hành các chiến thuật, kỹ thuật vẫn chưa được xác định rõ ràng bởi các tài liệu được xuất bản từ Google về cách hỗ trợ chiến thuật hoặc đối nghịch với tinh thần, các nguyên tắc được xuất bản của Google.

    Một sự hiểu biết đúng đắn về SEO mũ xám rất quan trọng bởi vì nó có thể cải thiện thứ hạng trang web của bạn mà không có hậu quả tiêu cực hoặc nó có thể khiến bạn mất hàng nghìn traffic. SEO mũ xám thay đổi theo định kỳ, những gì được coi là SEO mũ xám có thể được phân loại là SEO mũ đen hoặc SEO mũ trắng vào năm sau. Vì vậy, các Marketer cần được thông báo về các phân loại mới nhất.

    >> Xem thêm: Đào tạo seo

    Một số ưu điểm mà SEO mang lại đối với doanh nghiệp


    [​IMG]

    Ưu điểm của SEO là gì? (Ảnh: Internet)

    Trang web thân thiện với người dùng


    SEO sẽ giúp các chủ doanh nghiệp nhỏ tạo ra một trang web nhanh hơn, mượt mà hơn và thân thiện với người dùng hơn. Các trang web có cấu trúc tốt, sạch sẽ và không lộn xộn sẽ giúp khách truy cập bình thường ở lại lâu hơn, do đó giảm tỷ lệ thoát và tăng lượt xem trang. Tương tự, nội dung có liên quan cao (trang bán hàng và bài viết trên blog) giúp bạn đọc hài lòng vì họ có nhiều khả năng giải quyết câu hỏi của họ, giải quyết các vấn đề cấp bách của họ và giúp họ tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn.

    SEO onpage nếu được thực hiện đúng cách, sẽ khiến người dùng của bạn hài lòng, điều này cũng khiến các công cụ tìm kiếm hài lòng vì họ thích cung cấp thông tin chất lượng cao cho người dùng của họ.

    Mang lại nhiều khách hàng hơn


    Các doanh nghiệp có trang web tối ưu hóa SEO mang lại nhiều khách hàng và tăng trưởng nhanh gấp đôi so với các doanh nghiệp không có SEO. SEO có lẽ là chiến lược tiếp thị hiệu quả và giá cả phải chăng nhất tồn tại ngày nay. Hơn nữa, nó sẽ chỉ mang lại những khách hàng đang tích cực tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

    SEO địa phương nhằm mục đích tối ưu hóa các thuộc tính kỹ thuật số của bạn cho một vùng lân cận cụ thể, vì vậy mọi người có thể tìm thấy bạn nhanh chóng và dễ dàng, đưa họ đến gần một bước với giao dịch.

    Tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn


    Các trang web được tối ưu hóa SEO tải nhanh hơn, dễ đọc và lướt web và sẽ hiển thị đúng trong hầu hết các loại thiết bị, bao gồm cả thiết bị di động và máy tính bảng. Các trang web dễ đọc và điều hướng có nhiều khả năng thu hút và thu hút sự chú ý từ độc giả hoặc khách truy cập của bạn, tức là họ có nhiều khả năng trở thành khách hàng trung thành, người đăng ký và khách truy cập quay lại.

    Xây dựng nhận thức về thương hiệu


    Một trong những lợi ích của việc có được thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm là xây dựng nhận thức về thương hiệu. Khi các trang web của bạn xuất hiện trên trang đầu tiên của các công cụ tìm kiếm lớn như Google, Yahoo và Bing, khách hàng tiềm năng của bạn có thể tin tưởng thương hiệu của bạn hơn khi họ tìm kiếm một thuật ngữ cụ thể thay vì các thương hiệu khác không có web mạnh sự hiện diện.

    Các thuật ngữ trong SEO


    [​IMG]

    Các thuật ngữ cơ bản trong Seo là gì? (Thiết kế Web)

    Thẻ tiêu đề


    Thẻ tiêu đề hoặc tiêu đề trang là một thẻ trong .html được ký hiệu là <title>. Thẻ tiêu đề đại diện cho tiêu đề của trang và có thể được nhìn thấy trên các tab trong trình duyệt của bạn hoặc trong tiêu đề của kết quả tìm kiếm. Thẻ tiêu đề giúp cả công cụ tìm kiếm và người dùng internet xác định trang của bạn nói về cái gì. Tiêu đề tốt là tạo tiêu đề độc đáo, phù hợp cho từng trang của bạn.

    Mô tả meta


    Mô tả meta là một thẻ .html khác, nhưng mục đích của nó là để mô tả trang. Mặc dù mô tả meta không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến thứ hạng, nhưng chúng có thể giúp tăng tỷ lệ nhấp vì chúng hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Giống như thẻ tiêu đề, điều quan trọng là phải có các mô tả duy nhất, có liên quan cho mỗi trang và đảm bảo bao gồm lời gọi hành động.

    SERP


    SERP là viết tắt của Search Engine Results Page, có nghĩa là trang kết quả công cụ tìm kiếm. SERP là những gì được trả về cho bạn sau khi nhập truy vấn tìm kiếm. Về bản chất, đó là một trang kết quả sau khi bạn tìm kiếm.

    Keyword


    Keyword là một thuật ngữ SEO khác thường được sử dụng. Keyword chính là từ khóa hoặc cụm từ khóa. Từ khóa rất quan trọng vì chúng giúp người dùng và các công cụ tìm kiếm xác định rõ hơn những gì trang web của bạn nói về. Sử dụng các từ khóa có liên quan trong thẻ tiêu đề, tiêu đề và trong toàn bộ nội dung của bạn có thể giúp cung cấp cho các công cụ tìm kiếm ý tưởng tốt hơn về nội dung trang của bạn.

    Lời kết

    Như vậy trên đây là những sẻ về định nghĩa tổng quan về SEO là gì? các trường phái SEO phổ biến cũng như thuật ngữ phổ biến trong SEO. Hy vọng thông qua những chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu hơn về nghề SEO làm gì? cũng như tầm quan trọng của SEO đối với mỗi doanh nghiệp hiện nay đặc biệt là trong thời đại công nghiệp 4.0.

    Ngọc Mai – MarketingAI


    4.2 / 5 ( 13 votes )


    Let's block ads! (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.