RAVAK - Hướng dẫn Lên kế hoạch SEO cho website bất kỳ

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO lên TOP mới' bắt đầu bởi Administrator, 15/4/16.

  1. Administrator Đầy tớ nhân dân

    Tạp chí SEO - Diễn đàn SEO Lên kế hoạch từ khóa cho website bất kỳ

    Chia sẻ với những ai mới vào nghề SEO các cách để lên kế hoạch từ khóa cho một website bất kỳ. Bạn có thể sử dụng một cách bất kỳ cũng có thể Mix and Match các các để đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho website của mình.

    [​IMG]

    Với những website mới nên có kế hoạch từ khóa rõ ràng và đó cũng là kế hoạch nội dung luôn, điều này sẽ giúp bạn quản lý tốt nội dung của website mình ngay từ đầu tránh trùng lặp nội dung cũng như giúp bạn khai thác triệt để về nội dung các mảng, khía cạnh về lĩnh vực bạn

    Lên kế hoạch từ khóa cho website bất kỳ



    Đầu tiên là Google Keyword Plan
    Công cụ đầu tiên mà mình muốn nói tới là công cụ cơ bản nhất mà kết kể SEOer nào cũng biết. Đó là công cụ lập kế hoạch từ khóa (Google Keyword Plan) của Google. Đây là công cụ lên kế hoạch từ khóa của Google Adword nhằm hỗ trợ các nhà Quảng cáo trong việc lập kế hoạch cho chiến dịch chạy quảng cáo của mình.

    Công cụ này là công cụ mà tất cả các SEOer đều sử dụng, Công cụ này không những show cho bạn list những từ khóa liên quan đến từ khóa mà bạn cần phân tích, nó còn đưa ra lượng search/ tháng, đánh giá nhu cầu tìm kiếm của người dùng theo tháng và cho bạn cái hình tổng quan nhất về xu hướng tìm kiếm của từ khóa (thời điểm nào tìm kiếm nhiều nhất và thời điểm nào nhu cầu người dùng thấp nhất). Từ đó bạn có thể biết khi nào nên đẩy mạnh key nào để việc kinh doanh đạt hiệu quả nhất.

    Việc bạn cần làm là truy cập vào Google Keyword Plan (Nếu chưa có tài khoản thì đăng ký nhé). Nếu đã có thì chọn Đăng nhập vào Adword.

    Ở cửa sổ tiếp theo chọn Tìm kiếm từ khóa mới bằng cách sử dụng cụm từ, trang web hoặc danh mục. Nhận từ khóa vào ô phía dưới và chọn Lấy ý tưởng ở phía dưới.

    [​IMG]
    Nhập từ khóa cần phân tích vào ô và chọn Lấy ý tưởng

    Tại đây GG sẽ list ra toàn bộ những từ khóa lên quan đế từ khóa mà bạn muốn phân tích cũng như lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng. Và nó cũng hiển thị tổng lượng tìm kiếm theo tháng và hiển thị theo năm để bạn có cái nhìn tổng quan về xu hướng người dùng.

    [​IMG]

    Bạn có thể tải xuống list từ khóa liên quan để tiện cho việc phân tích.

    Nếu bạn lưu với file exel bị lỗi bạn có thể chọn lưu trong Google Driver sẽ không bị lỗi và bạn có thể copy đi đâu tùy thích.

    Từ list từ khóa đó bạn sẽ chọn những từ khóa phù hợp với từ khóa bạn phân tích. Lưu ý rằng bạn phân tích từ khóa càng sâu (lựa càng nhiều từ khóa cả ngắn cả dài) thì bạn sẽ bao quát được càng nhiều nội dung và khai thác được triệt để các ngách lĩnh vực của bạn.

    Tuy nhiên để sử dụng công cụ này hiệu quả bạn cần phân tích nhiều từ khóa trong cùng một mảng. Ví dụ bạn phân tích key “Sùi mào gà” sau đó bạn cần phân tích thêm cách key ngách nhưng có lượng tìm kiếm nhiều như “Triệu chứng sùi mào gà”, “Cách chữa sùi mào gà”… Như vậy sẽ thu được kết quả toàn diện hơn với nhiều từ khóa ngách hơn.

    Và thêm nữa là kết quả phân tích từ khóa của Google Keyword Plan này cũng có phần hỗn tạp bạn cần phân tích cẩn thận những mảng từ khóa cần thiết và loại bỏ những mảng không liên quan ^^.

    Tiếp theo là Công cụ phân tích từ khóa trong GWT

    Đăng nhập vào Google Search Console (Google Webmaster Tools) vào mục Lưu lượng tìm kiếm -> Phân tích từ khóa

    [​IMG]
    Công cụ phân tích từ khóa trong GWT

    Google sẽ trả về cho bạn list từ khóa thế mạnh của website bạn, bạn có thể tận dụng nó để tìm ra mảng từ khóa phổ biến đang có thứ hạng tốt và đẩy mạnh nó. Điều này có thể giúp website tăng traffic nếu bạn làm tốt những mảng đã lọc ra từ đó.

    [​IMG]
    Công cụ phân tích từ khóa trong GWT

    Tiếp theo là kiếm từ khóa trực tiếp từ cửa sổ tìm kiếm của Google

    Khi bạn tìm kiếm trên Google, Google luôn hiển thị các từ khóa gợi ý đang được nhiều người tìm kiếm. Bạn có thể tận dụng nó để phân tích từ khóa và tìm ra các từ khóa liên quan mà nhiều người tìm kiếm. Từ đó bổ sung vào list từ khóa cho kế hoạch SEO của mình.

    [​IMG]
    Tận dụng gợi ý từ Google
    Bạn có thể tận dụng nó bằng cách gõ từ khóa cần phân tích sau đó thêm ký tự từ a đến z và trải nghiệm kết quả. Mỗi lần gõ một chữ cái bạn sẽ nhận được list từ khác nhau gợi ý từ Google. Hãy lưu ngay những từ khóa đó lại bổ sung cho list từ khóa của mình.

    Thêm một gợi ý nữa từ phía Google đó là Google Related Searches

    Mỗi khi bạn thực hiện tìm kiếm trên Google, bạn kéo xuống cuối trang kết quả tìm kiếm bạn sẽ thấy những từ khóa gợi ý kiến quan của Google như sau:

    [​IMG]
    Google Related Searches
    Đó là những từ khóa liên quan được người dùng quan tâm nhiều. Bạn có thể tận dụng nó để bổ sung vào list từ khóa của mình.

    Tiếp theo là công cụ phân tích từ khóa online


    Đó là ubersuggest.org. Việc bạn cần làm chỉ là nhập từ khóa và chọn Suggest ngồi đợi kết quả thôi ^^.

    Thêm nữa bạn có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ phân tích từ khóa như:

    Keyword map Pro Hay Long Tail Pro
    Cả hai đều là công cụ hỗ trợ phân tích từ khóa hiệu quả. Với Keyword Map Pro bạn chỉ cần nhập từ khóa và nhận list từ khóa trả về theo từng mảng.

    Còn với Long Tail Pro nó phân tích dựa trên Google Keyword Plan của Google nên bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin tài khoản là sẽ nhận được kết quả.

    Thông tin về 2 phần mềm hỗ trợ này bạn có thể tham khảo và down trên Google nhé ^^

    Tạp chí SEO
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.