Quản lý tài chính cá nhân bằng công nghệ

Thảo luận trong 'Quảng cáo Facebook hiệu quả' bắt đầu bởi Facebook Marketing Online, 27/3/20.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Facebook Marketing Online Team quản lý Ravak

    Quản lý tài chính cá nhân bằng công nghệ
    Những nội dung đáng chú ý
    Google Cập Nhật Thuật Toán Mới Nhất
    Hướng dẫn SEO Web lên TOP - Onpage
    Hướng Dẫn Xây Dựng Backlink
    Thủ Thuật SEO lên TOP mới
    Cộng Đồng SEO TOP

    [​IMG]

    Trước khi quản lý tài chính cá nhân tốt bằng công nghệ, thì bạn hãy chắc chắn rằng mình quản lý tài chính ĐÚNG đã nhé, chúng ta hãy bắt đầu bằng việc xem video trên nhá ^^


    Đôi ba lần thiếu tiền, phải chạy vạy đi vay mượn.

    Đôi ba lần tiêu xài không hợp lý, hậu quả là cả nửa tháng đói.

    Đôi ba lần đi đây đi đó, tiêu gì không nhớ, nhớ nhớ quên quên, lúc rút ví ra thì ôi thôi hết sạch tiền từ bao giờ!!!

    Sau một vài “đôi ba lần” như vậy, dường như chúng ta đã biết cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn, nhưng quản lý tài chính cá nhân cũng mất rất nhiều thời gian, vốn không hợp với những người ghét những công việc nhàm chán, như mình. “Rồi lại đâu đóng đấy thôi” – đã đôi ba lần tự nhủ.

    Với các nhu cầu quản lý tài chính cá nhân:

    • Muốn biết chính xác việc chi tiêu và đầu tư của bản thân, muốn chủ động về tài chính (chủ động ở đây là lúc cần tiền là có, là chi tiêu hợp lý).
    • Muốn tiết kiệm thời gian nhất có thể!
    • Muốn cả gia đình, bao gồm vợ/chồng đều tham gia sử dụng, để bức tranh toàn cảnh về tài chính cá nhân rõ ràng hơn. Nếu đã có gia đình, quản lý tài chính cá nhân thường sẽ bao gồm luôn cả những khoản chi tiêu gia đình.

    Mình đã tìm đến ứng dụng quản lý tài chính cá nhân trên điện thoại. Tuyệt vời là mọi thứ đã đáp ứng được đúng nhu cầu, mỗi ngày chỉ mất chưa quá 1 phút để lưu trữ mọi thông tin về tài chính, bất cứ lúc nào cần có thể xem lại. Chỉ cần ứng dụng đó đáp ứng một số nhu cầu cụ thể:

    1. Ứng dụng tuân thủ nguyên tắc quản lý tài chính cá nhân theo các bước: Tạo ví thu chi (vợ 1 ví riêng, chồng 1 ví riêng, gia đình 1 ví riêng, nếu mới sử dụng thì nên tạo càng ít ví càng tốt) > Nhập thu chi (thường quản lý tài chính cá nhân thì chỉ có chi, thu in ít thôi, thế nên càng nhập càng thấy âm, bạn đừng hoảng nhé) > Báo cáo thu chi (bao gồm dữ liệu đối tượng thu chi, thu chi liên quan hoặc sự kiện, phân tích tài chính các ví và tình hình chung).

    2. Nhắc lại phần báo cáo, bắt buộc phải tra cứu được dữ liệu, biết được mình chi tiêu cho đối tượng nào, chuyến đi, sự kiện nào nhiều nhất theo từng khoảng thời gian. Tháng này chi hơn tháng trước bao nhiêu, tầm này năm ngoài so với năm nay tăng bao nhiêu, và chi tiêu như thế này liệu có bị bội chi không? Từ đó biết cân đối hơn, sáng xem lại chi tiêu, thấy ghê răng, tối về bảo với vợ: “Em ơi, tháng này chi tiêu mua đồ chơi cho con hơi nhiều, tháng sau phải giảm thôi!!!”, kiểu vậy.

    3. Nhắc lại phần bội chi, nếu bạn không quen đọc báo cáo, thì rất cần tính năng hạn mức chi trên ứng dụng. Nếu chi tiêu quá mức, hệ thống sẽ báo đỏ và nhắc bạn chi tiêu hợp lý hơn, dựa trên những dữ liệu bạn đã nhập vào. Hạn mức chi nên cập nhập và dựa trên kết quả trung bình giữa các thời điểm, và có tính cập nhập theo sự phát triển của cá nhân và xu hướng xã hội, không một phát ăn ngay được.

    4. Có những khoản tiền chưa về, nhưng trong tương lai là có, chúng ta gọi là dự kiến thu chi. Món này cũng rất cần, ví dụ tháng 10 có kế hoạch mua lam-bô-ghi-ni, nay tháng 4, tiền trong tài khoản mới có vài củ bọ, cơ mà dự kiến là thằng A sẽ trả nợ vào tháng 6, tháng 10 nhà thầu giải quyết công nợ… cộng dồn vào thấy dư tiền mua hẳn 2 con, thôi thi làm con trước đã. Dự kiến thu chi giúp chúng ta dự phòng rủi ro và đặt mục tiêu chi tiêu hợp lý trong tương lai.

    5. Danh mục thu chi, cái này đương nhiên ứng dụng nào cũng có. Mình nhắc lại vì nó quan trọng. Ví dụ chi tiêu cho thuốc men, khám chữa bệnh, sẽ khác với chi tiêu đi bar, rượu bia, từ đó báo cáo tài chính cá nhân thêm chi tiết, và biết rằng nên cân đối các khoản thu chi nào. Quan trọng lắm nhá.

    6. Đồng bộ hóa dữ liệu. Ứng dụng nào không có cái này thôi khỏi dùng, chẳng may xóa nhầm ứng dụng, dữ liệu lưu mấy năm cũng mất theo? Nó phải được lưu lên Google Drive, hoặc ít nhất cũng là server của ứng dụng.

    7. Đa nền tảng. Ứng dụng iOs, ứng dụng Android, Ứng dụng Windows, Ứng dụng MacOs, nên có đủ, hoặc lựa chọn theo thứ tự ưu tiên mà bạn mong muốn.

    8. Share tài khoản được, hoặc ít nhất dùng chung được tài khoản, chứ đừng ứng dụng dở hơi nào giới hạn 1 máy 1 tài khoản! Như hiện tại vợ chồng mình dùng chung 1 tài khoản để nhập liệu, do ứng dụng này không có share tài khoản, cũng vẫn ổn.


    9. Trải nghiệm người dùng, thực tế 8 đầu mục phía trên, ứng dụng nào cũng hỗ trợ, từ free đến paid, từ cùi bắp đến cao cấp. Điều khiến bạn quyết định lựa chọn ứng dụng nào, đến từ việc bạn thích giao diện và trải nghiệm người dùng của ứng dụng nào hơn.

    Hiện mình dùng Sổ thu chi của MISA, Moneylover cũng rất ổn, chúng ta hãy cứ lựa chọn ứng dụng phù hợp với mình.

    Có thể bạn quan tâm

    Let's block ads! (Why?)

    Có thể bạn đang tìm kiếm ?
    facebook marketing từ a đến z,facebook marketing là gì,học marketing facebook,facebook marketing vinalink,facebook marketing ebook,tài liệu facebook marketing,chạy quảng cáo facebook miễn phí,quảng cáo fanpage trên facebook,cách quảng cáo trên facebook miễn phí,quảng cáo page trên facebook miễn phí,giá quảng cáo trên facebook,cách chạy quảng cáo facebook giá rẻ,
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.