PR Cho Thương Hiệu Trà Sữa – Thức Uống Chưa Bao Giờ Hết Hot Của Giới Trẻ

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 26/11/16.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    PR Cho Thương Hiệu Trà Sữa – Thức Uống Chưa Bao Giờ Hết Hot Của Giới Trẻ
    Khoảng hơn hai chục năm trước, ở Đài Loan xuất hiện trà sữa chân trâu, một loại đồ uống kết hợp rất ngon và dễ uống. Cho đến khoảng chục năm trở lại đây, trà sữa chân trâu cũng xuất hiện tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á nói chung, gây sốt trong cộng đồng giới trẻ, trở thành món đồ uống tươi ngon thường hay được gọi khi tụ tập bạn bè đông vui. Ban đầu, chỉ có một vài thương hiệu lâu đời xuất hiện như Feeling Tea, dần dần đã có rất nhiều những thương hiệu trà sữa mới nổi như Chago, Taiwan Good Tea, Chattime... khiến cho sự lựa chọn của khách hàng ngày càng đa dạng. Vậy làm sao để chiến thắng những đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm ẩn xuất hiện ngày một nhiều như vậy?

    Khác với các quán cafe' là nơi đa phần mọi người tìm đến để ngồi lâu cho công việc hay tán chuyện cùng bạn bè, trà sữa chân trâu một nửa là khách đến gọi takeaway mang đi. Chính vì vậy mà không cần nói quá nhiều về không gian, tập trung nhiều hơn vào sản phẩm sẽ là lựa chọn hợp lí. Ngày nay, cũng thật khó để tìm ra điểm khác biệt vượt trội về sản phẩm của các thương hiệu trà sữa khác nhau, vậy thì chúng ta có thể dựa vào sự khác biệt về dịch vụ. Các chương trình ưu đãi giờ vàng, dịch vụ ship hàng, hay thậm chí là gửi quà cho người thân yêu... có thể là những ý tưởng hay.

    [​IMG]

    Một bài PR cho thương hiệu trà sữa cũng sẽ tuân theo các nguyên tắc thông thường của kĩ thuật viết bài PR.


    Ít chữ - nhiều ảnh

    Có sản phẩm đẹp, có không gian rộng rãi, ấm cúng, vậy thì tại sao lại bỏ qua một chất liệu PR cực kì quan trọng là ảnh sản phẩm. Đặc biệt các bạn nữ thường yêu thích mó đồ uống này hơn, họ thích chụp hình và chụp mọi thứ đẹp. Nếu bạn có thể chuẩn bị cho mình một bộ nhận diện tuyệt vời và một photographer cừ khôi, bạn đã đi được 2/3 chặng đường để có được một bài PR thành công rồi đấy.

    Nội dung về các câu chuyện xung quanh cốc trà sữa

    Mỗi cốc trà sữa khách hàng mua, đều có thể có những câu chuyện. Đó là nguyên liệu khá quan trọng để khai thác. Tuy nhiên, cũng không cần đặt nặng vấn đề nội dung làm sao phải thật hay và truyền tải được hết ý đồ của những người quản lí. Hãy thử xem xét một bài PR như sau:

    [​IMG]

    Không cần quá cầu kì dẫn dắt, bài viết nói ngay đến trọng tâm chính: Thái Nguyên - Toco Toco mới - khuyến mại. Ra mắt sản phẩm/chi nhánh mới là một dịp rất phù hợp để viết bài PR, bởi PR trong thời gian trước sự kiện mới lan tỏa được thông tin tới với đông đảo độc giả và thương hiệu mới thu được một mẫu số đủ lớn nhằm có những số doanh thu đầu tiên. Vẫn sử dụng những kĩ thuật quen thuộc: Nhiều hình ảnh, giới thiệu nhấn mạnh trọng tâm vào sản phẩm và các chương trình khuyến mại. Toco Toco đã sử dụng thành công các công cụ mình đang có để quảng bá cho thương hiệu.

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản

    [​IMG]

    Bài viết về Toco Toco được lựa chọn đặt trên tiểu mục Xem - Ăn - Chơi trong chuyên mục Đời sống của Kênh 14, một mục rất hot và nhận được sự quan tâm của rất nhiều các bạn trẻ. Việc lựa chọn đặt bài PR ở đâu cũng là một vấn đề đáng bàn tới. PR tạo hiệu quả sâu hơn so với quảng cáo trên truyền hình chẳng hạn, lại với chi phí thấp hơn. Nên việc đặt bài trên trang báo phù hợp cũng là việc quan trọng. Thông thường đối tượng của thương hiệu sẽ trùng với đối tượng của những trang báo, ví dụ như về giới trẻ sẽ có Kênh 14, độ tuổi trưởng thành, dân văn phòng sẽ có Afamily, Dân trí...

    Hiện nay, nhu cầu thưởng thức trà sữa đã tăng lên cao, không chỉ là một cốc trà thực tế mà nó còn là thưởng thức, như một loại nghệ thuật tinh túy. Chính vì vậy, những không gian đẹp, những món topping thơm ngậy hay phong cách phục vụ đẳng cấp sẽ là ưu điểm rất tốt để thương hiệu có thể lựa chọn đưa vào bài PR, quảng bá thêm danh tiếng tốt đẹp của mình.

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html
     
    Last edited by a moderator: 26/11/16
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.