PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX (4P) CỦA STARBUCK

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 26/12/16.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX (4P) CỦA STARBUCK
    Marketing Mix (4P) luôn là chiến lược Marketing được các ông lớn trên thế giới tin tưởng bởi tính điển hình và độ hiệu quả của nó. Hãy cùng xem công thức 4 chữ P (Product, Place, Promotion và Price) này đã được Starbucks sử dụng hiệu quả như thế nào.

    [​IMG]

    1. Sản phẩm (Product)


    Trong Marketing mix, chữ P này tập trung vào việc các doanh nghiệp sẽ cung cấp gì cho người tiêu dùng. Và Starbuck luôn không ngừng đổi mới sản phẩm cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

    Hiện nay, cafe, trà, bánh ngọt, đồ uống Frappuccino, smoothies và hàng hóa (cốc, cà phê hòa tan, ...) đều là những sản phẩm chính của Starbucks. Đây là kết quả của một quá trình cải tiến sản phẩm trong nhiều năm liền của nhãn hàng lớn này. Starbucks cũng có riêng một bộ phận chuyên về nghiên cứu để chắc chắn rằng Starbucks sẽ luôn thu hút, hấp dẫn được khách hàng ghé thăm.

    2. Giá cả (Price)


    Dễ dàng nhận thấy rằng, giá các sản phẩm ở Starbuck đều cao hơn bình thường. Đây chính là một chiến lược đánh vào xu hướng hành vi của người tiêu dùng, khi khách hàng luôn nghĩ rằng, sản phẩm đắt hơn thì sẽ có giá trị hơn. Vì thế, Starbuck có thể dễ dàng duy trì hình ảnh là một thương hiệu cao cấp của mình.

    3. Phân phối (Place)


    Place trong marketing mix xác định các địa điểm mà khách hàng có thể sử dụng dịch vụ của một công ty. Với Starbucks, đương nhiên những nơi bán sản phẩm của thương hiệu này sẽ là Quán cà phê, cửa hàng trực tuyển, Starbucks App và các nhà bán lẻ.

    Thời gian đầu, công ty bán sản phẩm của mình ở các quán Starbucks Coffee. Internet ngày càng phát triển, Starbucks bây giờ có thể cung cấp các sản phẩm trong những cửa hàng Starbucks Online. Ngoài ra, một số sản phẩm được bán thông qua các nhà bán lẻ và hãng còn cho phép khách hàng sử dụng Starbucks App để đặt hàng. Điều này để chứng minh rằng “ông lớn” đã thích nghi khá nhanh chóng với sự thay đổi của thời gian, công nghệ và điều kiện thị trường.

    4. Truyền thông (Promotion)


    Đây là chữ P đề cập đến các chiến lược marketing được công ty sử dụng để quảng bá rộng rãi sản phẩm, dịch vụ. Và sự truyền thông của Starbucks gồm quảng cáo, Pr và ưu đãi.

    Mỗi công ty thường quảng cáo sản phẩm của mình qua những kênh truyền hình, báo chí và Internet. Pr cũng là một lựa chọn tốt, tuy nhiên Pr không phải lúc nào cũng sẽ mang lại một kết quả như ý muốn. Ví dụ, chiến dịch pr “Race Together” của Starbucks đã vấp phải sự chỉ trích của người tiêu dùng. Và cuối cùng là chương trình khuyến mãi, như là thẻ thành viên Starbucks Card để khách hàng tích điểm chẳng hạn.

    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html
     
    Last edited by a moderator: 26/12/16

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.