Pew Research Center tiết lộ xu hướng sử dụng mạng xã hội năm 2021

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 5/5/21.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Pew Research Center tiết lộ xu hướng sử dụng mạng xã hội năm 2021

    Đa số người Mỹ cho biết họ chủ yếu sử dụng YouTube và Facebook, trong khi Instagram, Snapchat và TikTok đặc biệt phổ biến ở những người trưởng thành dưới 30 tuổi.

    [​IMG](Ảnh: Inventiva)

    Bất chấp một loạt tranh cãi và quan điểm tương đối tiêu cực của công chúng về các vấn đề của mạng xã hội, khoảng 70% người Mỹ cho biết họ đã từng sử dụng qua tất cả các nền tảng mạng xã hội – một tỷ lệ vẫn tương đối ổn định trong năm năm qua, theo một cuộc khảo sát mới của Trung tâm Nghiên cứu Pew (Pew Research Center) về người trưởng thành ở Hoa Kỳ.

    Cuộc khảo sát của Pew Research được thực hiện trên toàn quốc qua điện thoại di động từ ngày 25 tháng 1 đến ngày 8 tháng 2 năm 2021, với sự tham gia của 1.502 người trưởng thành ở Mỹ, về thói quen sử dụng mạng xã hội của họ, nhằm cung cấp cái nhìn tổng quan về các xu hướng và sự thay đổi chính trong việc áp dụng và sử dụng nền tảng truyền thông xã hội. Ngoài những câu hỏi chung về việc sử dụng mạng xã hội tổng thể, cuộc khảo sát còn nghiên cứu về việc sử dụng các trang web và ứng dụng riêng lẻ. Theo đó, YouTube và Facebook tiếp tục thống trị thị trường trực tuyến,với tỷ lệ lần lượt là 81%69% người tham gia khảo sát báo cáo đã từng sử dụng các trang mạng xã hội này. Và YouTube và Reddit là hai nền tảng duy nhất có mức tăng trưởng đáng kể về mặt thống kê kể từ năm 2019, khi Trung tâm thăm dò ý kiến lần cuối về chủ đề này thông qua một cuộc khảo sát trên điện thoại.

    Liên quan đến các nền tảng khác trong cuộc khảo sát, 40% người trưởng thành nói rằng họ đã từng sử dụng Instagram và khoảng 30% báo cáo đã từng sử dụng Pinterest hoặc LinkedIn. 25% nói rằng họ sử dụng Snapchat và tỷ lệ này tương tự với số người dùng Twitter và WhatsApp. TikTok – một ứng dụng chia sẻ video dạng ngắn mới nổi – được 21% người Mỹ sử dụng, trong khi đó 13% nói rằng họ sử dụng nền tảng kết nối những người hàng xóm và cập nhật tin tức ở những khu vực lân cận Nextdoor.

    [​IMG]

    Mặc dù các nền tảng khác gần như không phù hợp với phạm vi tiếp cận tổng thể như YouTube hoặc Facebook, nhưng vẫn có một số trang web hoặc ứng dụng nhất định, đáng chú ý nhất là Instagram, Snapchat và TikTok, có lượng người lớn trẻ tuổi theo dõi đặc biệt mạnh mẽ. Trên thực tế, phần lớn thanh niên từ 18 đến 29 tuổi nói rằng họ sử dụng Instagram (71%) hoặc Snapchat (65%), trong khi gần 50% có hứng thú với TikTok.

    Ngoại trừ YouTube và Reddit, hầu hết các nền tảng đều cho thấy sự tăng trưởng rất ít kể từ năm 2019


    Theo kết quả từ cuộc khảo sát, YouTube là nền tảng trực tuyến được sử dụng phổ biến nhất hiện nay và có bằng chứng cho thấy phạm vi tiếp cận của nó đang tiếp tục tăng lên. Có tới 81% người Mỹ nói rằng họ đã từng nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới này, tăng so với 73% vào năm 2019. Ngoài ra, Reddit cũng là nền tảng duy nhất khác được cho là có mức tăng trưởng vượt bậc trong thống kê vào khoảng thời gian này – tăng từ 11% vào năm 2019 lên 18% hiện nay.

    Trong khi đó, mức tăng trưởng của Facebook đã bị chững lại trong 5 năm qua, nhưng dù vậy, nó vẫn là một trong những trang mạng xã hội được người trưởng thành sử dụng nhiều nhất ở Hoa Kỳ: 69% người trưởng thành ngày nay cho biết họ đã từng sử dụng mạng xã hội này, bằng với kết quả thống kê thu được của 2 năm trước.

    Tương tự, mức sử dụng của người dân Mỹ đối với các ứng dụng Instagram, Pinterest, LinkedIn, Snapchat, Twitter và WhatsApp cũng không thay đổi nhiều về mặt thống kê so với năm 2019. Điều này chỉ báo cho một xu hướng rộng lớn hơn kéo dài trong suốt hai năm qua, trong đó việc gia tăng nhanh chóng mức sử dụng của hầu hết các trang web và ứng dụng được thấy trong thập kỷ trước đã chậm lại. (Xin lưu ý một chút rằng, đây là năm đầu tiên Pew Research Center thực hiện khảo sát về TikTok thông qua một cuộc thăm dò trên điện thoại và cũng là lần đầu tiên Trung tâm khảo sát về Nextdoor.)

    Instagram, Snapchat và TikTok đặc biệt phổ biến ở những người trưởng thành dưới 30 tuổi


    Khi được hỏi về việc sử dụng rộng rãi các mạng xã hội – thay vì có thói quen sử dụng cụ thể một nền tảng nào đó – 72% người Mỹ nói rằng họ đã từng sử dụng qua tất cả các trang mạng xã hội.

    Khi đối chiếu mẫu nghiên cứu của khảo sát lần này với các nghiên cứu trước đây của Trung tâm về thói quen sử dụng mạng xã hội, có thể thấy một số khác biệt rõ rệt liên quan đến tuổi tác của đối tượng sử dụng. Khoảng 84% người trưởng thành trong độ tuổi từ 18 đến 29 nói rằng họ đã từng sử dụng qua tất cả các trang mạng xã hội, tỷ lệ này tương đương với đối tượng trong độ tuổi từ 30 đến 49 (81%). Trong khi đó, chỉ có 73% những người trong độ tuổi từ 50 đến 64 nói rằng họ đã sử dụng qua tất cả các trang mạng xã hội, và 45% những người từ 65 tuổi trở lên nói rằng họ đã làm điều này.

    Sự khác biệt về độ tuổi này thường sẽ thay đổi theo từng nền tảng khác nhau, với việc giới trẻ sẽ có nhiều khả năng sử dụng các trang mạng xã hội này hơn những người lớn tuổi, dù khoảng cách giữa người dùng trẻ tuổi và lớn tuổi ở Mỹ là khác nhau giữa các nền tảng.

    Đa số thanh niên từ 18 đến 29 tuổi nói rằng họ sử dụng Instagram hoặc Snapchat và khoảng 50% trong số đó nói rằng họ sử dụng TikTok. Trong đó, những người ở khoảng đầu của nhóm trẻ tuổi nhất này (từ 18 đến 24 tuổi) đặc biệt thích sử dụng Instagram (76%), Snapchat (75%) hoặc TikTok (55%). Những chia sẻ này hoàn toàn trái ngược với chia sẻ từ các nhóm tuổi lớn hơn. Ví dụ: trong khi 65% người lớn từ 18 đến 29 tuổi nói rằng họ sử dụng Snapchat, thì chỉ có 2% người từ 65 tuổi trở lên nói rằng họ có sử dụng ứng dụng này – chênh lệch tới 63%.

    [​IMG]

    Ngoài ra, phần lớn người lớn dưới 65 tuổi nói rằng họ có sử dụng YouTube. Trong đó, 95% đến từ nhóm 18-29 tuổi; 91% đến từ nhóm 30-49 tuổi và 83% đến từ nhóm 50-64 tuổi. Trong khi đó, tỷ lệ này giảm đáng kể – xuống còn 49% – trong nhóm người từ 65 tuổi trở lên.

    Kết quả nghiên cứu trên cho thấy, khoảng cách tuổi tác trong đối tượng sử dụng các nền tảng, đặc biệt là Facebook ngày càng được thu hẹp. Ví dụ, 70% người dùng Facebook nằm trong độ tuổi từ 18-29; tỷ lệ này ở 2 nhóm tuổi là 30-49 và 50-64 cũng đạt lần lượt 77% và 73%. Trong khi đó, 50% người dùng trong nhóm từ 65 tuổi trở lên nói rằng họ có sử dụng Facebook – biến Facebook và YouTube trở thành hai nền tảng được sử dụng nhiều nhất nhóm người lớn tuổi nhất này.

    Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra những đặc điểm nổi bật về nhóm nhân khẩu học của các nền tảng này, cụ thể như sau:

    • Instagram: Khoảng một nửa người Mỹ gốc Tây Ban Nha (52%) và người Mỹ da đen (49%) nói rằng họ sử dụng nền tảng này, lớn hơn nhiều so với tỷ lệ sử dụng của người Mỹ da trắng (35%).
    • WhatsApp: Tỷ lệ người Mỹ gốc Tây Ban Nha (46%) sử dụng WhatsApp nhiều hơn người Mỹ da đen (23%) hoặc da trắng (16%). Ngoài ra, Tây Ban Nha cũng là một trong những cái tên nổi bật trong danh sách những quốc gia có tỷ lệ người sử dụng WhatsApp nhiều nhất trong các cuộc khảo sát trước đây của Trung tâm về chủ đề này.
    • LinkedIn: Đối tượng sử dụng LinkedIn thường là những người có trình độ học vấn cao, và tỷ lệ này vượt trội hơn so với những người có trình độ học vấn thấp hơn. 51% người trưởng thành có bằng cử nhân hoặc các bằng cấp cao hơn nói rằng họ sử dụng LinkedIn, trong khi đó tỷ lệ này ở những người chỉ tốt nghiệp cao đẳng và trung học phổ thông trở xuống chỉ là 28% và 10%.
    • Pinterest: Phụ nữ tiếp tục là đối tượng có xu hướng sử dụng Pinterest nhiều hơn nam giới với tỷ lệ chênh lệch lên đến 30% (46% so với 16%).
    • Nextdoor: Sự khác biệt lớn trong đối tượng sử dụng nền tảng này đến từ vị trí địa lý. Những người sống ở khu vực thành thị (17%) hoặc ngoại ô (14%) có nhiều khả năng sử dụng Nextdoor hơn, trong khi đó, chỉ có 2% người Mỹ ở nông thôn cho biết đã sử dụng ứng dụng này.

    [​IMG]

    Phần lớn người dùng Facebook, Snapchat và Instagram cho biết họ truy cập các nền tảng này hàng ngày


    Mặc dù đã có nhiều bài viết cho rằng người dùng Mỹ đã không còn “mặn mà” trong việc sử dụng Facebook, nhưng trên thực tế, người dùng của nó vẫn khá tích cực trên nền tảng này. 70% người dùng Facebook cho biết họ sử dụng mạng xã hội này hàng ngày, và có tới 49% nói rằng họ sử dụng nó nhiều lần trong ngày. Quan trọng hơn, tỷ lệ này không hề giảm đi so với những thống kê thu được từ cuộc khảo sát năm 2019 của Pew Research Center.

    [​IMG]

    Với Instagram và Snapchat, cả 2 nền tảng này đều có tới 59% người dùng truy cập hàng ngày. Đây cũng là 2 ứng dụng cực kỳ phổ biến trong nhóm người dùng trẻ tuổi. Cụ thể: 71% người dùng Snapchat từ 18 đến 29 tuổi nói rằng họ sử dụng ứng dụng này hàng ngày, và 6/10 trong số đó nói rằng họ truy cập nhiều lần/ngày. Mô hình này cũng tương tự đối với Instagram: 73% người dùng Instagram từ 18 đến 29 tuổi nói rằng họ truy cập ứng dụng mỗi ngày, và 53% cho biết họ làm như vậy nhiều lần mỗi ngày.

    Tỷ lệ này ở YouTube lần lượt là 54% và 36%. Trong khi đó, Twitter được sử dụng ít thường xuyên hơn, với chỉ 46% người dùng cho biết họ truy cập ứng dụng mỗi ngày.

    Kết

    Trên đây là những insights vô cùng giá trị về các xu hướng sử dụng mạng xã hội mới nhất, có thể giúp bạn định hình phương pháp tiếp cận và sử dụng digital marketing tốt nhất. Các con số chỉ ra chính xác nơi mà thị trường/ đối tượng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng hiện diện nhất – vì vậy nếu bạn vẫn chưa hoạt động nhiều trên các nền tảng đó, thì đã đến lúc bắt đầu và cập nhật cách tiếp cận chiến lược của bạn.

    Tô Linh – MarketingAI

    Theo Pew Research Center

    >> Có thể bạn quan tâm: Lưu ý khi xây dựng danh tiếng thương hiệu trên các mạng xã hội âm thanh như Clubhouse


    Đánh giá post


    Let's block ads! (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.