Nội dung như thế nào sẽ được google xếp hạng cao? Khi nói đến chiều dài nội dung, có rất nhiều ý kiến trái chiều nhau. Không có một quy tắc chung, người ta thường giả định rằng nội dung dài hơn là tốt hơn nhưng điều này liệu có đúng? Có thể xem nội dung là yếu tố xếp hạng từ khóa quan trọng bậc nhật trong kỹ thuật seo website. “Content is king” là một câu khẩu hiệu chắc hẳn bạn sẽ thường xuyên gặp khi làm SEO. Nội dung website được biên soạn tốt thì cơ hội bạn được đứng TOP Google rất cao. Với nội dung chất thì website của bạn sẽ có một thứ hạng tìm kiếm ổn định mà không cần phải áp dụng quá nhiều thủ thuật SEO. Ngược lại, nếu nội dung nghèo nàn, copy và không có nghĩa với người dùng thì sớm muộn Google cũng cho website đó “ra đảo”. Bạn hãy xem biểu đồ dưới đây. Như bạn có thể thấy, có sự sụt giảm về chiều dài nội dung khi chúng chuyển từ vị trí 1 đến vị trí thứ 10. Tính trung bình, các trang vị trí thứ 10 có ít hơn 400 từ trên trang so với các trang vị trí đầu tiên. Điều này dẫn đến xu hướng các trang web xếp hạng cao hơn thường có nhiều nội dung hơn nhưng hãy nhớ rằng đồ thị này không được phân đoạn - đây chỉ là một trong những đồ thị mà chúng tôi đã phân tích. Trích nguồn thegioiseo https://ravak.com.vn