Những điều cần lưu ý cho SEO onpage

Thảo luận trong 'Hướng dẫn SEO Web lên TOP - Onpage' bắt đầu bởi Học SEO Web, 27/5/16.

  1. Học SEO Web Team quản lý Ravak

    Những điều cần lưu ý cho SEO onpage
    1. Lưu ý URL ngắn, đặc biệt thân thiện người dùng và SEO
    Url ngắn và thân thiện với người dùng và SEO là điều không thế thiếu khi nói về SEO Onpage. Vậy bạn đã thực hiện trên trang website của mình chưa. Hãy tối ưu url trên website của bạn sao cho các tất cả các url đường dẫn trên trang đều thật ngắn gọn, có chứa từ khóa chính và rất dễ đọc.

    2. Lưu ý phần tiêu đề

    Hãy để từ khóa chính của bạn và quan trọng nhất ở phần đầu tiêu đề của trang rất tốt, luôn giữ cho tiêu đề không quá dài giao động khoảng 30 và 65 ký tự. Hãy nhớ một điều là không nên chèn từ khóa vào tiêu đề một cách quá lố, không hợp lý từ khóa,... hay bạn không thể viết tiêu đề quá ngắn được.

    3. Lưu ý số lượng liên kết Outbound

    Việc liên kết với các website uy tín có cùng lĩnh vực có thể khiến cho website bạn gia tăng độ uy tín của bạn không chỉ trong mắt người đọc mà còn uy tín trong công cụ tìm kiếm.

    4. Lưu ý thẻ H1

    Đừng bao giờ quên việc chèn thẻ H1 vào trong tiêu đề bài viết.

    5. Lưu ý tốc độ trang web

    Tốc độ tải trang web đã là một trong các tiêu chí để xếp hạng website của Google từ những năm 2010 đến nay. Việc tối ưu lại dung lượng trên trang bao gồm như nội dung đa phương tiện, hay các đoạn code CSS, script,... cũng chính là một trong các công đoạn để tối ưu Onpage.

    6. Lưu ý sử dụng từ khóa trong đoạn đầu tiên bài viết

    Từ khóa khi xuất hiện trong 100-150 từ đầu tiên của bài viết có thể gây ảnh hưởng đến thứ hạng của website. Theo Yoast SEO - một trong số các plugin hỗ trợ SEO uy tín hiện nay cũng ủng hộ cho quan điểm đó.

    7. Lưu ý nội dung

    Nội dung là một yếu tố quan trọng hàng đầu trong SEO. Vai trò này của content không thay đổi kể từ ngày đầu tiên khi SEO xuất hiện. Thứ duy nhất đang vẫn đang thay đổi chính là khả năng đọc hiểu của công cụ tìm kiếm.

    8. Thẻ Alt

    Việc thêm thẻ alt như vậy còn đem lại cho bạn một cơ hội để có thêm visit từ các truy vấn tìm kiếm hình ảnh của người dùng Google.

    9. Dữ liệu có cấu trúc

    Dữ liệu có cấu trúc là một sáng kiến tuyệt vời của các công cụ tìm kiếm hàng đầu (Google, Bing, Yahoo!, Và Yandex), giúp các công cụ tím kiếm có thể hiểu được các nội dung trên website. Structure data được ví như là một cuốn từ điển chung giữa công cụ tìm kiếm và các quản trị viên website.

    10. Lưu ý thẻ mô tả

    Mặc dù thẻ mô tả đã bị giảm giá trị trong thời gian gần đây, và không có ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của một website trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm, tuy nhiên, thẻ mô tả vẫn đóng vai trò khá quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ nhấp vào trang của người dùng từ bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.

    11. Liên kết gãy - Broken link

    Đã khoảng 8 năm từ khi SEO được biết đến và thịnh hành tại Việt Nam. 8 năm với vô vàn các bài định nghĩa khái niệm broken link là gì và tác hại của nó. Tuy nhiên, chắc các bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu biết rằng số lượng broken link vẫn đang không ngừng tăng.

    Và bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn khi nguyên nhân chủ yếu sinh ra broken link là do sơ sót của người quản trị web. Chính vì vậy, bạn cần thật chú ý mỗi khi có ý định tạo link, hoặc thay đổi một đường dẫn nào đó trên trang.

    12. Lưu ý tạo và quản lý sitemap

    Sơ đồ trang web là một yếu tố khá quan trọng trong SEO, giúp cho công cụ tìm kiếm tìm được tất cả các trang có trên site, kể cả khi bạn không có liên kết đến chúng.

    [​IMG]

    Bạn có thể tạo sitemap tự động và tùy chỉnh sitemap bằng công cụ SEO by Yoast - một công cụ tối ưu SEO khá phổ biến hiện nay và submit sitemap đó lên công cụ quản trị website Google Webmaster Tools. Và bằng cách này, sitemap sẽ luôn được tự động cập nhật mỗi khi bạn xuất bản mới hoặc cập nhật lại nội dung trên trang.

    https://ravak.com.vn
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.