News feed là gì? Giải đáp tất cả thắc mắc về news feed của Facebook

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 26/7/21.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    News feed là gì? Giải đáp tất cả thắc mắc về news feed của Facebook

    News feed là gì? Người sử dụng facebook có lẽ đã quá quen thuộc với cụm từ này, tuy nhiên không phải ai trong chúng ta cũng hiểu rõ ý nghĩa của nó. Vậy thực chất News feed là gì và có bao giờ bạn đặt ra câu hỏi “news feed hoạt động như thế nào?”. Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây cùng MarketingAI nhé.


    Mục Lục:

    News feed là gì?


    News feed dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “Nguồn cấp tin tức”. News feed nói chung là những nội dung tin tức báo chí được cập nhật thường xuyên ví dụ như trang chủ của các báo điện tử.

    Với facebook, News Feed là gì? News Feed là nội dung, nằm trong cột chính giữa trung tâm của trang chủ, là một danh sách được liên tục cập nhật, những tin tức từ bạn bè và các trang bạn đang theo dõi trên Facebook. News feed ở facebook bao gồm status, hình ảnh, video, liên kết, like và hoạt động ứng dụng. Nhiều khi còn kèm theo cả quảng cáo nữa. News feed còn được gọi với cái tên thuần Việt là bảng tin.

    [​IMG]
    Newsfeed là gì? Nguồn: Internet
    News feed hoạt động như thế nào?


    Khi đã hiểu rõ hơn về News feed là gì, vậy news feed hoạt động như thế nào? Mục đích của facebook hoạt động tập trung chủ yếu vào hành vi của người dùng. Do đó, những nội dung hiển thị trên news feed được xây dựng dựa vào thói quen, sở thích, hành vi của họ chứ không phải do bản thân nội dung đó đưa ra. Bài đăng của bạn khi đăng cùng với nhiều người khác thì lượng người dùng tiếp cận bài đăng của bạn giảm đi do tăng khả năng cạnh tranh. Do đó, nếu bạn muốn bài viết của mình tiếp cận với nhiều người, cách tốt nhất chính là đăng vào các thời điểm người dùng hoạt động ít hơn. Đó chính là lúc sự cạnh tranh giảm đi, tăng tương tác trang fanpage của bạn với những người theo dõi.

    Adam Mosseri, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Facebook chuyên về News Feed đã nhấn mạnh: “dữ liệu quan trọng nhất quyết định những gì bạn thấy trên News Feed cá nhân là việc bạn muốn kết bạn với ai và bạn muốn theo dõi ai“. “Khi bạn mới đăng ký Facebook, News Feed của bạn hoàn toàn trống rỗng. Và sau đó, chậm nhưng chắc chắn theo thời gian, bạn thân với những người bạn quan tâm, bạn theo dõi những người đăng bài mà bạn khác nhau, và bạn xây dựng trải nghiệm cá nhân của riêng mình.”

    News feed trên Facebook của bạn sẽ được tạo ra bởi các bài đăng khác nhau, Facebook sẽ xác định những câu chuyện nào quan trọng nhất đối với bạn từ sự lựa chọn đó. Các bài đăng được xuất hiện ưu tiên sẽ dựa trên sở thích của bạn, Facebook sẽ xác định xem liệu bạn có xu hướng “like” những bài đăng đó hay không, bạn có dành thời gian đọc và chia sẻ nó hay không,…

    Câu hỏi thường gặp khi bạn dùng news feed trên facebook

    Muốn tối ưu hóa lượng tiếp cận phải làm thế nào?


    Một trong những cách tối ưu hóa lượng tiếp cận đó là tiêu đề hấp dẫn. Nội dung đó phải mang lại thông tin chính xác cho người đọc ngay sau cú nhấp chuột.

    Không nên quảng cáo quá nhiều nội dung. Theo thời gian, khi bạn đăng quá nhiều nội dung quảng cáo sẽ làm cho khán giả trở nên ít quan tâm đến bài đăng của bạn, từ đó bài đăng của bạn sẽ giảm lượng tiếp cận.

    Bạn nên thử nghiệm nhiều phương pháp khác nhau để xác định những yếu tố có thể gây ảnh hưởng nhất đối với khán giả của bạn. Bạn cần nắm được những điều khiến người dùng facebook quan tâm nhất và họ muốn gì từ bạn. Cách tốt nhất để biết được điều này chính là thử xem đâu là thứ được phản hồi lại nhiều nhất.

    Công cụ Facebook Insights sẽ giúp bạn biết được nội dung của bạn đang hoạt động như thế nào và người xem phản hồi ra sao. Bạn nên dành thời gian để phân tích dữ liệu, đánh giá nội dung nào thu hút để biết mình cần đăng những bài gì, khán giả của bạn muốn xem điều gì.

    >>> Có thể bạn quan tâm: 10 cách cải thiện thứ hạng Fanpage Facebook trên trang kết quả tìm kiếm Google

    Cách cài đặt chế độ xem trước – ưu tiên hiển thị trên newsfeed


    Hiểu News feed là gì để hiểu những tùy chỉnh trên News feed phù hợp vưới nhu cầu, mục đích của bạn? Khi sử dụng facebook, đôi khi sẽ xuất hiện những vấn đề bạn quan tâm lại chẳng thấy hiện thị, những tin bán hàng không cần thiết lại liên tục hiện trên news feed. Vậy nếu muốn có đươc 1 news feed tối ưu nhất, bạn cần tuỳ chỉnh 1 vài thứ sau đây:

    Cài đặt chế độ xem trước cho người thân, bạn bè hay những người bạn muốn theo dõi trong công việc….

    Cài đặt chế độ xem trước cho những group, fanpage bạn muốn cập nhật thông tin thường xuyên

    Trước nhiều thông tin xuất hiện trên newsfeed đây là những đối tượng bạn cần ưu tiên số 1. Hãy lựa chọn chế độ xem trước để luôn được facebook ưu tiên hiển thị trước trên news feed của bạn.

    Tuy nhiên, facebook chỉ giới hạn tối đa 30 người (hoặc nhóm, fanpage), nên bạn cần cân nhắc những người, những thông tin bạn quan tâm để tối ưu cho feed của mình.

    [​IMG]
    Cách cài đặt chế độ xem trước trên News feed như thế nào?
    News feed của bạn xác định được đâu là những nội dung thú vị nhất như thế nào?


    Thủ thuật của facebook để news feed xác thực các bài đăng on top, những bài đăng có chứa lượt bình luận, like hoặc chia sẻ cao, người đăng bài lên, nội dung của bài viết đó là gì (video, hình ảnh, hay status,…)?

    Ví dụ như bạn đang thấy news feed của bạn đang bỏ qua những nội dung bạn muốn nhìn thấy những điều mà bạn không hề muốn xem, bạn có thể chọn vào phần cài đặt để chỉnh sửa news feed sao cho hợp lý nhất.

    Tại sao bạn có thể nhìn thấy News Feed một người vẫn chưa chấp nhận yêu cầu kết bạn từ bạn?


    Khi bạn gửi lời mời kết bạn với người nào đó, những bài đăng mà họ chia sẻ ở dạng public có thể xuất hiện ở News Feed của bạn. Từ đó bạn có thể nhìn thấy những bài đăng của họ mà không cần họ đồng ý kết bạn. Lưu ý News Feed sẽ không thể hiển thị những câu chuyện mà chỉ những người đã kết bạn thực sự mới được phép nhìn thấy.

    Khi bạn của tôi đăng cái gì đó lên Timeline của tôi, những ai có thể nhìn thấy nó trong News Feed của họ?


    Các nội dung trên timeline của bạn sẽ được thấy ở những nơi khác trên facebook bao gồm news feed và nơi tìm kiếm những người có thể nhận được chia sẻ. Bạn sẽ có quyền chọn những người được phép nhận các chia sẻ khi bạn bè của bạn post bài viết trên timeline.

    Vậy vì sao tôi thấy những bài viết về việc trở thành bạn bè với một ai đó sau tham dự một event? Làm sao để tạo nên facebook những bài viết này?

    Sau khi facebook hiển thị rằng bạn tham gia một event nào đó khi đã trở thành bạn bè của một người nào đó, event này cũng có thể coi là một lý do của một bài viết về tình bạn hiển thị trên timeline của bạn và trong cả news feed.

    Để đẩy mạnh bài viết hoạt động trong News Feed phải làm thế nào?


    News feed của bạn được thúc đẩy bài viết sẽ khiến những bài đó của bạn được xuất hiện nhiều hơn, tuy nhiên việc này thường chỉ áp dụng cho những ai đang kinh doanh hay buôn bán.

    Cách để làm bài viết xuất hiện trong news feed là bạn hãy comment nhiều thông tin vào viết, tuy nhiên nếu bạn muốn kinh doanh và tăng tương tác cho trang kinh doanh của mình thì cần quảng cáo mới đem lại hiệu quả tốt nhất, đảm chắc chắn sẽ giúp bài viết của bạn xuất hiện nhiều trên news feed.

    [​IMG]
    Làm thế nào để đẩy mạnh bài viết hoạt động trong News Feed? Nguồn: Internet

    Kết

    Trên đây là những thông tin về khái niệm News Feed là gì cũng như cách thức hoạt động của nó trên facebook. Hiểu rõ về thuật ngữ này, bạn sẽ biết cách làm thế nào để bài đăng của mình tiếp cận nhiều đối tượng, thu hút được nhiều lượt tương tác hơn.

    >>> Có thể bạn quan tâm: [Infographic] 10 xu hướng Facebook tiếp tục phát triển vào năm 2021 mà marketer không nên bỏ qua


    Đánh giá post


    Adblock test (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.