Marketing và quảng cáo ở đất nước Triều Tiên “hiếm có, khó tìm” nhất trên thế giới

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 4/1/19.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Marketing và quảng cáo ở đất nước Triều Tiên “hiếm có, khó tìm” nhất trên thế giới

    Trong khi Marketing đang phát triển chóng mặt với sự thúc đẩy của công nghệ 4.0 với AI, máy học, Internet, Smartphone,… thì vẫn còn một nơi gần như không tìm thấy sự tồn tại của Marketing và quảng cáo, đó chính là tại đất nước Triều Tiên.

    [​IMG]

    Một người đọc một tờ báo tại ga tàu tại Triều Tiên không có một dòng quảng cáo nào trên báo và xung quanh cũng vậy.


    Mục Lục

    Quảng cáo tại Triều Tiên


    Triều Tiên chưa bao giờ được tiếp xúc với quảng cáo thương mại. Các áp phích chỉ có để mang mục đích tuyên truyền chính trị.

    Hai bảng quảng cáo duy nhất ở Bình Nhưỡng là cho cùng một nhà sản xuất ô tô JV của chính phủ: một biển quảng cáo ô tô che khuất trên đường từ sân bay và một cho những chiếc minivan gần khách sạn ven sông. Những bảng quảng cáo này thiên về niềm tự hào và sức mạnh chính trị, không mang mục đích quảng cáo.

    [​IMG]
    Biển quảng cáo là để củng cố học thuyết chế độ, không phải để tiếp thị thương hiệu.

    Danh mục bán lẻ và nhãn hiệu ở Triều Tiên


    Phần lớn các sản phẩm bán lẻ tại Triều Tiên trong các cửa hàng đều là hàng hóa sản xuất từ Triều Tiên, một số là của Trung Quốc và có cả của Việt Nam, Nga tuy nhiên chiếm số ít.

    Các bao bì được sản xuất bởi chính phủ Triều Tiên không có tính thẩm mĩ mà chỉ có chữ được trình bày thô kệch. Sản phẩm ở cấp cao hơn thì có thêm hình ảnh đồ họa đơn giản nhằm thu hút khách hàng. Ví dự như ở kệ chứa 26 nhãn hiệu kem đánh răng từ ở phân khúc cao hầu hết đều từ Triều Tiên với giá từ 4,500 tới 25,000 won. Ở dòng cao cấp, các sản phẩm từ nhân sâm và lô hội với bao bì có đồ họa hấp dẫn nhằm thu hút thị hiếu địa phương.

    [​IMG]

    Trong những sản phẩm rửa chén, chăm sóc vải và vệ sinh phụ nữ, chủ yếu là các gói đầy màu sắc, với các nhãn hiệu từ Triều Tiên, Trung Quốc và một nhãn hiệu nước rửa chén từ Nga.[​IMG]

    Dòng sản phẩm gia vị do Trung Quốc thống trị, một số chai Maggi nhập khẩu không chính thức từ Việt Nam là thương hiệu toàn cầu duy nhất trên kệ.

    [​IMG]

    Nhìn chung không có tài liệu quảng cáo trong cửa hàng, áp phích hoặc bảng hiệu bán hàng. Chỉ có các tờ quảng cáo thuốc là ngoại lệ. Khách hàng có thể thấy qua các tờ giấy A4 nhiều lớp thể hiện các tính năng và lợi ích của các loại thuốc và chất bổ sung khác nhau được trải trên các quầy kính của bộ phận dược phẩm.

    [​IMG]

    Trong một cửa hàng nhỏ bán các sản phẩm bổ sung và nhân sâm, những tấm áp phích lớn, đầy đủ bằng tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nga và tiếng Anh đưa ra những tuyên bố y học đáng chú ý (ví dụ, chữa ung thư, tăng IQ, tuổi trẻ vĩnh cửu, …). Các sản phẩm tương tự đã được quảng bá tại sân bay Air Koryo quốc tế bởi các tiếp viên hàng không đẩy xe đi dọc theo lối đi với các sản phẩm và áp phích.

    [​IMG]

    Thương mại điện tử tại Triều Tiên


    Kết nối mạng nội bộ gia đình có chi phí rất cao, kể cả đối với những người sống ở tầng cao, và việc áp dụng vẫn còn ở giai đoạn đầu

    Điện thoại di động phổ biến trong số một số người, họ có điện thoại kiểu cũ và một vài điện thoại thông minh Arirang do Hàn Quốc sản xuất, tất cả đều được chính phủ phê duyệt, không có Bluetooth, WiFi hoặc khả năng quay số quốc tế. Trong khi cả thế giới đang được kết nối nhờ WiFi từ rất lâu rồi thì vào cuối năm 2018, Triều Tiên mới bắt đầu giới thiệu khu vực WiFi.

    Chỉ có một số nhà khoa học ở Triều Tiên được phép truy cập Internet hàng ngày cho mục đích nghiên cứu. Còn lại tất cả người dân Triều Tiên, thậm chí cả quan chức cũng chưa bao giờ biết đến Facebook, Instagram, Amazon hoặc gửi email quốc tế. Có một mạng nội bộ quốc gia và được giám sát mạnh mẽ có thể được truy cập bằng PC hoặc thiết bị di động. Nó bao gồm vài trăm trang web chủ yếu là mang nội dung củng cố chính trị và một số mua sắm trực tuyến cơ bản. Ví dụ, thương mại điện tử Man Mul Sang cung cấp máy phát điện công nghiệp và đồng hồ đeo tay.[​IMG]

    Mua sắm trực tuyến thô sơ tồn tại thông qua nhiều nền tảng. Cơ bản nhất chỉ đơn giản là các trang web quảng cáo, hiển thị mô hình, kiểu dáng. Để mua, khách hàng cần phải ghé thăm một cửa hàng trực tiếp.

    Kết luận


    Mặc dù Marketing và quảng cáo đang phát triển mạnh mẽ nhưng ở một quốc gia đặc biệt như Triều Tiên lại vô cùng “hiếm có, khó tìm” bởi sự kiểm duyệt nặng nề, điều luật ở đất nước này. Đối với các nhà Marketing trong lĩnh vực Marketing đa kênh, luôn luôn hướng đến dữ liệu và ROI ngày nay, Quảng cáo và internet ở Bắc Triều Tiên về cơ bản là không có và mọi người chỉ mới bắt đầu trải nghiệm bằng sự tò mò.

    Bị cô lập về chính trị, xã hội và kinh tế trong nhiều thập kỷ, Triều Tiên vẫn phải chịu các lệnh trừng phạt quốc tế nghiêm ngặt và hầu như không tiếp xúc với các doanh nghiệp nước ngoài nào. Đối với công dân, thậm chí du lịch giữa các thành phố cần phải có giấy phép và người dân không được tiếp xúc với Internet.

    Marketing tiêu dùng Triều Tiên hiện đang hoạt động trong trường hợp không có quảng cáo, không truy cập internet và không có về kiến thức của các thương hiệu nước ngoài.

    Theo: Campaign Asia-Pacific

    Ngọc Mai – MarketingAI


    Marketing và quảng cáo ở đất nước Triều Tiên “hiếm có, khó tìm” nhất trên thế giới

    Đánh giá bài viết này!

    Let's block ads! (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.