Mách bạn mẹo giúp hoa tươi lâu bằng nước ion axit

Thảo luận trong 'Kinh Nghiệm - Mẹo Vặt' bắt đầu bởi seovietnam, 19/10/21.

  1. seovietnam Member

    Mách bạn mẹo giúp hoa tươi lâu bằng nước ion axit

    Bạn có nhận thấy rằng, thực vật thường phát triển sau cơn mưa không? Lý giải cho câu hỏi này chính là do trong nước mưa có tính axit giúp cân bằng độ pH của đất và làm cho cây phát triển tốt hơn. Bên cạnh đó, việc cắm hoa bằng nước ion axit có giúp cắm hoa tươi lâu hơn so với việc sử dụng nguồn nước thông thường. Để biết thêm chi tiết, hãy cùng Layer Fresh tìm hiểu các mẹo giúp hoa tươi lâu hơn nhờ nước ion axit.

    Như chúng ta đã biết, bên cạnh việc tạo ra nước ion kiềm thì máy điện giải còn tạo ra nước ion axit, nhiều người vẫn hay gọi là nước axit. Nếu nước ion kiềm được biết đến với những đặc tính giúp bảo vệ sức khỏe vượt trội thì nước axit được tạo ra từ máy điện giải cũng có nhiều tác dụng nổi bật, mang đến sự hài lòng cho người dùng.

    Và những công dụng mà nước ion axit mang lại cho chúng ta là gì? Hãy đọc tiếp.

    Tác dụng của nước ion axit

    Nước điện giải mang tính Axit (hay AWE) là một sản phẩm do máy lọc nước điện phân tạo ra. Vậy bạn có biết rằng, ngoài các lợi ích sức khỏe mà nước ion kiềm mang lại, thì tác dụng của nước ion axit cũng được ứng dụng rất nhiều trong gia đình, nông – công nghiệp, y tế, thú y, spa, nhà hàng…

    Xem thêm:

    Cho thuê máy lọc nước RO tại hà nội
    Có nên cắm hoa bằng nước ion axit hay không?

    Trong tự nhiên, đa số thực vật hấp thụ cacbon dioxide và sản sinh ra oxy. Ngược lại, động vật lại hấp thụ oxy và thải ra cacbon dioxide. Có thể nói, về cơ bản thực vật có cơ chế cân bằng độ pH ngược với động vật và con người. Điều này có nghĩa là chúng cần nước có tính axit nhẹ. Chính vì vậy mà việc tưới cây bằng nước axit giúp cho cây phát triển tốt hơn. Cắm hoa bằng nước ion axit sẽ giúp hoa tươi lâu hơn.
    [​IMG]
    Sau đây là một trong những tác dụng của nước ion axit đối với cây trồng:

    Kích thích quá trình nảy mầm, cải thiện sự phát triển của cây từ bào tử sau một thời gian ngủ đông.

    Giúp phá vỡ nhiều khoáng chất hữu cơ, vì vậy chúng dễ dàng bị hòa tan bởi thực vật.

    Nước có tính axit với độ pH thích hợp giúp thúc đẩy sự phát triển của cây.

    Nước có tính axit giúp rau và các loại củ nhanh mọc mầm, cây con phát triển tốt, bám rễ mạnh, đồng thời kích thích sự nở hoa.

    Nước có tính axit giúp cây ra hoa nhanh và hỗ trợ “hồi sinh” các cây rũ xuống.

    Bên cạnh đó, nước có tính axit mạnh còn là một chất khử trùng tự nhiên, thường được sử dụng rộng rãi trong nông nghiệp. Lợi ích của nước ion axit giúp tiêu diệt bọ, vi khuẩn cùng các loại nấm mốc. Chính vì vậy mà các hộ nông dân thường sử dụng nó như một liệu pháp thay thế an toàn so với các loại hóa chất độc hại phun vào cây trồng.

    Mẹo giúp hoa tươi lâu bằng nước ion axit

    Bạn là người yêu thích hoa, thích cắm hoa nhưng lo ngại việc hoa nhanh héo? Đặc biệt là khi sử dụng nước thông thường sẽ khiến hoa nhanh héo úa do nước không thể cân bằng độ pH. Đồng thời không thể diệt sạch hoàn toàn vi khuẩn gây hại cho hoa, khiến cho chất lượng nước không ổn định.

    Cắm hoa bằng nước ion axit sẽ giúp hoa tươi lâu hơn, hương thơm hơn so với bình thường

    Chính vì vậy, mẹo cắm hoa bằng nước ion axit đang ngày được ưa chuộng. Nước cắm hoa còn giàu chất hydrogen – các chất chống oxy hóa mạnh. Cùng với đó cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ giúp hoa hấp thụ nước nhanh hơn và bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để hoa tươi lâu nhất có thể.

    Chọn những loài hoa còn tươi tốt

    Điều đầu tiên và cơ bản nhất để giúp hoa tươi lâu và nở đẹp chính là phải việc lựa chọn kỹ lưỡng giống khi mua hoa. Nên chọn những bông hoa có cánh hoa khỏe, nhiều cành lá và hoa có màu sắc tươi một chút. Không nên chọn những bông hoa có dấu hiệu héo úa, ngả màu và có vết cắt trên cành thâm đen.

    Lý do là bởi việc lựa chọn đúng những bông hoa còn tươi tốt sẽ giúp hoa tươi lâu hơn. Tuy nhiên, nếu trong bình có một vài bông hoa héo úa sẽ có thể ảnh hưởng đến các bông hoa còn lại.

    Vệ sinh sạch sẽ dụng cụ cắm hoa như bình, lọ

    Nhiều người thường xem nhẹ việc vệ sinh sạch sẽ bình và lọ cắm hoa. Việc này khiến các vi khuẩn bám và tích tụ trong bình ngày càng nhiều. Đây là một trong những nguyên nhân khiến hoa nhanh héo hơn bình thường.

    Vì vậy, để hoa tươi lâu cần vệ sinh sạch sẽ bình đựng trước khi cho hoa và nước ion axit vào cắm. Bởi điều này sẽ giúp nước ion axit phát huy tối đa công dụng, giúp hoa tươi lâu hơn.

    Cắt tỉa hoa đúng cách

    Ngoài những mẹo giúp hoa tươi lâu trên, hãy chuẩn bị một chiếc kéo thật sắc để cắt loại bỏ đi những phần héo úa và dập nát. Nhờ đó hoa sẽ hút nước hiệu quả hơn. Đặc biệt chú ý nên cắt cành hoa thật nhanh và dứt khoát ở góc 45 độ.

    Những lưu ý quan trọng khi cắm hoa bằng nước ion axit

    Nhiều loại cây ưu tiên nước có tính axit hơn nước có tính kiềm để cây phát triển tốt hơn. Điều này là do axit dễ dàng giải phóng các chất dinh dưỡng ion của đất, làm cho nó có thể hòa tan để cây trồng hấp thụ.

    Khi cắm hoa bằng nước ion axit thì cũng cần phải lưu ý một số điểm quan trọng

    Hầu hết các loại thực vật bao gồm hoa, trái cây và các loại rau củ đều cần đất có độ pH axit để phá vỡ các khoáng chất hữu cơ. Đồng thời, các chất dinh dưỡng này phải ở dạng lỏng để cây có thể hấp thụ chúng. Nước có tính axit nhẹ được tạo ra bởi máy lọc nước ion kiềm của bạn sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của chúng.

    Cảm ơn bạn đã yêu thích nội dung này tại Layer Fresh – Dịch vụ cho thuê máy lọc nước hàng đầu Việt Nam. Để biết những dòng máy lọc nước điện giải đang được cho thuê tại Layer Fresh, quý khách hàng vui lòng liên hệ đến số HOTLINE: 024-9999-3838.
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.