Làm thế nào để tạo ra Call to action trên Instant Articles của Facebook?

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 25/4/17.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Làm thế nào để tạo ra Call to action trên Instant Articles của Facebook?

    Facebook có hàng triệu tin tức được cập nhật mỗi ngày. Và bạn cần trở nên nổi bật và hấp dẫn khách hàng. Một trong những cách giúp bạn thực hiện được điều này, đó chính là sự ra mắt của đơn vị Call to action trên Instant Articles của Facebook.

    Instant Articles là tính năng đọc báo nhanh trên app Facebook. Trước đây các bài viết từ báo hoặc website khi được đăng trên Facebook chỉ hiển thị dưới dạng liên kết, bạn cần tải bài báo về nếu muốn đọc. Với Instant Articles, khi nhìn thấy bài viết, bạn chỉ cần bấm vào là toàn bộ các nội dung sẽ hiện ra ngay lập tức với tốc độ tải nhanh hơn.

    Đây là một ứng dụng khá hữu ích với người dùng, vì bạn không cần chờ quá lâu để tải bài viết. Instant Articles cũng rất tốt cho Facebook, vì Facebook có thể tiếp tục giữ người sử dụng trên app của mình.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, với các nhà xuất bản bài viết, ứng dụng này không tuyệt vời đến như vậy. Mặc dù Facebook có thể làm cho trải nghiệm người dùng nhìn và cảm nhận giống như website của nhà xuất bản, nhưng thật ra đó vẫn không phải trang web của riêng họ. Facebook mới là người nhận được lưu lượng truy cập. Nghĩa là dù đọc được các bài đăng trên blog, người dùng vẫn không cần vào website của bạn.

    Đó là lý do vì sao các nhà xuất bản không hề cảm thấy phấn khởi với tính năng Instant Articles. Tuy đã có một trang web dành cho di động được tối ưu hóa và cho phép tải nhanh chóng, họ vẫn mất đi khả năng sẽ có các cửa sổ và biểu mẫu mới được bật lên, giúp họ thu thêm được địa chỉ email của khách hàng.

    Và rồi Facebook tạo ra thêm các đơn vị Call to action...

    Call to action là gì?


    Nếu đã click vào Instant Articles của một nhà xuất bản lớn, có lẽ bạn đã nhìn thấy điều này. Các đơn vị Call to action cho phép nhà xuất bản được đưa biểu mẫu vào những bài viết trên Instant Articles của mình.

    Có hai loại đơn vị Call to action khác nhau ...

    Đăng ký Email: Thu thập địa chỉ email của người đọc. Sử dụng khi muốn đăng ký cho một bản tin hoặc ebook, ví dụ:

    [​IMG]

    Page Like: Có nhiều like hơn cho Fanpage của bạn.

    [​IMG]

    Làm thế nào để tạo ra các đơn vị Call to Action?


    Menu cho Instant Articles nằm trong trang Publishing Tools của bạn. Đơn vị Call to Action đã được thêm vào phần cuối của menu này.

    [​IMG]

    Click vào nút để tạo đơn vị call to action đầu tiên

    [​IMG]

    Bạn có sẽ lựa chọn (bây giờ) là đăng ký email hay page like

    [​IMG]

    Đây là quá trình để tạo ra được một bản tin đơn vị Call to action...

    [​IMG]

    Bạn cần cung cấp những thông tin sau:

    • Unit Name: Chỉ dành cho bạn (sẽ không được chia sẻ với người dùng)
    • Headline: Dòng in đậm ở đầu
    • Body Text: Văn bản xuất hiện dưới tiêu đề
    • Privacy Policy: Liên kết đến chính sách bảo mật của trang web
    • Confirmation Message: Thông báo hiển thị cho người dùng sau khi đăng ký
    • Background Color: Màu cơ bản của đơn vị
    • Font Color: Tự giải thích
    • Logo: Chọn từ các logo đã được tải lên trước đây của bạn trong công cụ Instant Articles

    Logo lsẽ được chọn từ các kiểu mà bạn đã tạo trước đây cho Instant Articles. Nếu muốn cập nhật hoặc thêm các tùy chọn logo khác, bạn hãy đi đến"Cấu hình" trong Instant Articles và mở rộng "Styles".

    [​IMG]

    Khi bạn thêm một kiểu dáng, bạn sẽ có thêm một tùy chọn để cập nhật logo

    [​IMG]

    Tạo một trang đơn vị call to action cũng rất đơn giản. Chỉ cần đặt tên cho nó...

    [​IMG]

    Bây giờ bạn sẽ thấy các đơn vị Call-to-unit bạn đã tạo trên menu của Instant Articles

    [​IMG]

    Các đơn vị này được kích hoạt tự động, nhưng bạn vẫn có thể lựa chọn để chỉnh sửa hoặc tắt nếu cần. Lưu ý rằng tất cả sẽ hoạt động trong mọi Instant Articles được xuất bản trong tương lai.

    Bạn cần biết điều gì?


    Có một vài điều về các đơn vị Call to action bạn cần phải lưu ý...

    1. Chỉ có một đơn vị cho mỗi loại. Nghĩa là không thể đồng thời tạo ra hai đơn vị Call to action cho email khác nhau. Nếu muốn tạo một đơn vị mới, bạn cần chỉnh sửa hoặc xóa đơn vị bạn đang sử dụng.

    2. Người dùng có thể chọn từ nhiều địa chỉ email trong hồ sơ của họ. Nếu có ba địa chỉ email trên "tiểu sử" trên Facebook của mình, thì khi đăng ký bạn có thể chọn một trong ba địa chỉ email đó.

    3. Chỉ được địa chỉ email. Bạn không thể hỏi tên, tuổi hoặc bất kỳ thông tin nào khác của người dùng (Ít nhất là bây giờ). Điều này có thể gây một chút bực bội đối với các nhà xuất bản cần thông tin bổ sung. Và nó hầu như không có giá trị cho đăng ký webinar.

    4. Đơn vị chỉ xuất hiện khi có liên quan. Khi bạn đã kiểm tra một biểu mẫu trong một trong các Instant Articles, biểu mẫu đó sẽ không còn xuất hiện. Hoặc nếu bạn đã thích một trang Facebook nào, đơn vị cũng không xuất hiện nữa. Facebook tuy không xác nhận hành vi này, nhưng đây là cách mà sự xuất hiện này làm việc.

    5. Không có tích hợp CRM. Giống như các mẫu quảng cáo dẫn đầu của Facebook. Facebook tạo ra một tệp tin CSV với tất cả các địa chỉ email được thu thập. Có thể nói, đây là một sự phiền phức lớn đối với cả nhà xuất bản và người dùng.

    Làm thế nào để đồng bộ hóa các đơn vị Call to action?


    Tin vui là những khách hàng tiềm năng được tạo ra từ các đơn vị Call to action sử dụng giao diện lập trình ứng dụng giống các mẫu quảng cáo dẫn đầu của Facebook. Vì vậy, bạn đang sử dụng bên tích hợp thứ ba để đồng bộ hóa từ những mẫu quảng cáo đến CRM của mình, thì chúc mừng, bạn đã đi đúng hướng.

    Khi tạo một Zap, hãy chọn Facebook Lead Ads làm trình kích hoạt của bạn.

    [​IMG]

    Và sau khi chọn trang, bạn sẽ tìm thấy đơn vị Call to action trong danh sách Facebook Lead Ads.

    [​IMG]

    Tất nhiên bạn không nhất thiết phải sử dụng Zapier cho việc này. Có vô số công cụ khác cũng sẽ giúp bạn tự động hóa.

    Kết quả của các đơn vị Call to action


    Bạn có muốn xem những đơn vị này đang hoạt động như thế nào? Cột cuối cùng trong danh sách các đơn vị bạn đã tạo là Insights.

    [​IMG]

    Click vào "View" để xem các số liệu thống kê. Bạn cũng có thể tìm thấy thông tin về Insight dưới các mục menu mới “Instant Articles CTAs.”

    [​IMG]

    Bạn sẽ nhận được quyền truy cập các thông tin sau cho mỗi loại:

    Insight về bản tin Email

    • Đăng ký
    • Giới tính, tuổi tác
    • Vị trí

    Insight về Page Like

    • Số like trên page
    • Giới tính, tuổi tác
    • Vị trí

    Nguồn: Jonloomer
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2017,marketing online cơ bản
     
    Last edited by a moderator: 5/5/17
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.