Hướng dẫn khắc phục lỗi 404 google webmaster tools mới

Thảo luận trong 'Cộng Đồng SEO TOP' bắt đầu bởi Seo là gì ?, 14/11/16.

  1. Seo là gì ? Team quản lý Ravak

    Cách khắc phục lỗi 404 google webmaster tools
    Bạn đang tìm thông tin này dúng không ?
    Google Cập Nhật Thuật Toán Mới Nhất
    Hướng dẫn SEO Web lên TOP - Onpage
    Hướng Dẫn Xây Dựng Backlink
    Thủ Thuật SEO lên TOP mới
    Cộng Đồng SEO TOP

    Hướng dẫn khắc phục lỗi 404 đây là một trong những lỗi rất cơ bản mà mỗi webmaster hay mắc phải.Hôm nay Em mít tờ cùi bắp xin hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi 404 trong google webmaster tools.Đầu tiên ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về khái niệm lỗi 404?

    [​IMG]

    Khái niệm lỗi 404 google webmaster tools
    Lỗi 404 hay còn gọi là lỗi không tìm thấy trang (PAGE NOT FOUND),địa chỉ url bị gãy.Lỗi 404 xuất hiện khi có một địa chỉ url bị gãy:có thể là do thay đổi địa chỉ url,địa chỉ url bị xóa,hay là lỗi code…dẫn đến địa không tồn tại.Lúc này trong google webmaster tools sẽ báo lỗi 404, lỗi không tồn tại
    [​IMG]

    Bạn đã tìm hiểu về lỗi 404?Vậy bạn đang thắc mắc là lỗi 404 có ảnh hưởng đến thứ hạng của website hay không?Và lỗi 404 ảnh hưởng như thế nào đối với SEO?Thì đây mình cũng nói luôn lỗi 404 là một trong lỗi rất phổ biến mà webmaster nào cũng phải mắc.Lỗi 404 gia tăng sẽ khiến giảm hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm.

    [​IMG]

    Lý do tại sao,vì các công cụ tìm kiếm sẽ index lập chỉ mục website của bạn thông qua các địa chỉ url.Vậy khi website bạn có rất nhiều lỗi 404 tức là số lượng index,lập chỉ mục của website bạn sẽ bị giảm đi.Anh google cũng sẽ không cần biết nguyên nhân làm sao mà số lượng lỗi 404,các url gãy liên kết chết trên website của bạn gia tăng.Nó chỉ cần biết là khi con bots của google crawl thu thập dữ liệu website của bạn thông qua các địa chỉ url mà địa chỉ url của bạn không tồn tại.Lúc này ,nó sẽ đánh giá website bạn không chuyên nghiệp ,không hướng tới người dùng và sẽ đánh tụt hạng website bạn trên bảng hiển thị kết quả tìm kiếm của google…Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi 404?

    Một số cách khắc phục lỗi 404
    Để khắc phục được lỗi 404 thì có rất là nhiều cách nhưng trong bài viết thủ thuật SEO off page ngày hôm nay vietchiase xin hướng dẫn cách khắc phục lỗi 404 đơn giản nhất.

    Cách 1:Khắc phục lỗi 404 bằng file .htaccess

    Bạn tạo 1 file .htaccess ngang hàng với index.php với nội dung như sau

    Câu lệnh trên hiểu là với tất cả các trang lỗi 404(không tìm thấy) nó sẽ tự động chuyển về trang trongrautainha.org.Bạn thay tên trang web trongrautainha.org bằng tên website của bạn vào.

    Tiếp theo bạn vào google webmaster tool tìm đến mục lỗi thu thập dữ liệu=>click chọn tất cả các url báo lỗi sau đó tích vào ô=>đánh dấu là cố định.Sau 1-2 ngày google webmaster tools sẽ không báo lỗi 404 nữa

    [​IMG]

    Cách thứ 2:Khắc phục lỗi 404 bằng file 404.php

    Bạn truy cập vào thư mục 404.php trong theme mà bạn đang cài.Sau đó bạn chèn một đoạn mã sau vào file 404.php


    <?php header("HTTP/1.1 301 Moved Permanently"); header("Location:".get_bloginfo('url')); exit(); ?>

    Click to expand...
    Câu lệnh này có nghĩa là bạn redirect toàn bộ địa chỉ url cũ bị lỗi về trang chủ.Sau đó bạn cũng vào google webmaster tools và khai báo đã khắc phục lỗi 404 cho google.
    Cách 3:Xóa từng địa chỉ url bị lỗi trực tiếp trên webmaster tools

    Sau khi xác định được những địa chỉ url nào bị lỗi bạn có thể dùng cách xóa từng địa chỉ url trực tiếp bị lỗi.

    [​IMG]

    Bạn click vào Ẩn tạm thời=>điền địa chỉ url=>Gửi yêu cầu

    [​IMG]

    Đối với cách làm này bạn áp dụng với những website có ít lỗi 404.Còn nếu như website của bạn lên tới hàng trăm,hàng nghìn lỗi 404 thì bạn nên lựa chọn cách 1 hay cách 2 để khắc phục lỗi 404 trong google webmaster tools.

    Ngoài ra còn có nhiều cách khắc phục lỗi 404 trong google webmaster tool em gà vịt chỉ biết đến 2 cách này..Còn nhiều cách nữa dể phần cho các bro share... thank foreading

    Có thể bạn đang quan tâm:
    diễn đàn seo,diễn đàn seo facebook,diễn đàn seo việt nam,diễn đàn seo nào lớn nhất việt nam,diễn đàn seo cần thơ,diễn đàn seo hiệu quả,diễn đàn seo pr cao,diễn đàn seo đà nẵng,diễn đàn seoer,diễn đàn seo miễn phí,diễn đàn seo backlink,diễn đàn seo mạnh,diễn đàn seo free,các diễn đàn seo,các diễn đàn về seo,cách seo diễn đàn hiệu quả,danh sách các diễn đàn seo,danh sách diễn đàn seo,hệ thống diễn đàn seo,diễn đàn seo chất lượng,list diễn đàn seo
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.