Hướng dẫn độ dài thẻ title phiên bản 2016

Thảo luận trong 'Google Cập Nhật Thuật Toán Mới Nhất' bắt đầu bởi Search Engine Land, 7/6/16.

  1. Search Engine Land Team quản lý Ravak

    Hướng dẫn độ dài thẻ title phiên bản 2016
    [​IMG]
    Trong vài tuần vừa qua, Google đã thực hiện một số thử nghiệm lớn với giao diện kết quả tìm kiếm đó chính là sự thay đổi về chiều ngang của cột trái trên kết quả tìm kiếm. Trước kia phần này là 512px và được tăng lên đến 600px (tăng 17%). Cùng với sự hay đổi này, Google cũng tăng chiều dài cho thẻ title. Điều này sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến tất cả mọi thứ của Google hiển thị trong cột đó.
    [​IMG]

    Đây là một câu hỏi thật sự lớn – có bao nhiêu ký tự có thể hiển thị cho thẻ title ngay bây giờ? Khi Google lần đầu sửa lại thiết kế của SERPs trong năm 2014 thì tôi đã khuyên các bạn 55 ký tự.

    Chiều dài tiêu đề mới là 70 ký tự trước khi Google sẽ thêm dấu ba chấm (...). Đây là mức tăng 10-15 ký tự, điều này thực sự khá đáng kể. Chúng ta có thể đi lên đến ít nhất 71 ký tự, tùy thuộc vào các chữ cái được sử dụng, kể từ l và tôi là những nhân vật nhỏ.

    Tuy nhiên chúng ta cần chú ý 3 điểm sau đây:

    1. Ký tự có độ rộng không giống nhau

    Google sử dụng font Arial cho kết quả tìm kiếm. Với font chữ này thì mỗi ký tự lại có độ rộng khác nhau, một chữ “I” viết thường sẽ tiết kiệm không gian rất nhiều so với một chữ “W” viết hoa. Độ dài tối đa được do bằng pixel chứ không phải ký tự và số lượng ký tự tối đa bạn có thể được hiển thị là dựa trên những gì mà bạn viết.

    Trong 10000 từ khóa được test, độ dài tối đa là 77 ký tự

    [​IMG]

    Trong thẻ title này có 14 chữ “I” viết thường, 10 chữ “T” viết thường và 3 dấu chấm, khiến cho nó có rất nhiều ký tự. Lấy số ký tự này làm mẫu và nói rằng bạn có thể viết title của mình với 77 ký tự là một sai lầm.

    2. Title bị ngắt sau mỗi từ

    Trước thay đổi lần này, Google cắt dòng mỗi khi đủ độ dài tiêu chuẩn thì bây giờ họ cắt dòng ở mỗi từ. Nếu như bị cắt ở giữa những chữ quá dài thì phần còn lại được hiển thị sẽ ngắn hơn. Trong ví dụ dưới đây, từ khóa không hiển thị được hết trong khung mà Google cho sẵn nên nó bị cắt, nhưng phần còn lại là khá ngắn.

    [​IMG]

    3. Google thêm tên thương hiệu vào

    Trong một vài trường hợp, Google cắt bớt thẻ title và cho thêm tên thương hiệu vào cuối. Không may thay, tên thương hiệu vẫn chiếm phần không gian khả dụng của bạn. Đây là thẻ bị cắt ngắn nhất trong những thẻ được test của chúng tôi, chỉ còn 34 ký tự thôi:

    [​IMG]

    Phần tên thương hiệu “The Homestead” được thêm vào bởi Google vào không phải là một phần của thẻ <title>. Chữ tiếp theo trong thẻ title bị cắt là “Accommodations”. Phần còn lại của thẻ title này quá ngắn.

    Dữ liệu từ 10000 lần tìm kiếm

    Các ví dụ có thể phản ánh không chính xác toàn bộ vấn đề nên chúng tôi làm nghiên cứu sâu hơn. Chúng tôi lấy tất cả những thẻ title hiển thị của trang 1 trong 10000 lần tìm kiếm, và có được khoảng 90000 title. Những title không bị cắt không nói lên nhiều thứ, bởi vì chúng khá ngắn, vì vậy chúng ta chỉ tập trung vào những title bị cắt. Đây là số ký tự (không tính dấu 3 chấm) của những thẻ bị cắt:

    [​IMG]

    Chúng ta có sự phân phối khá cân đối với con số trung bình vào khoảng 63 ký tự. Vậy liệu 63 ký tự có phải con số tốt không? Không hẳn. Có gần 1 nửa số title bị cắt có ít hơn 63 ký tự.

    Đây là số liệu đối với độ dài của các thẻ title đã bị cắt:

    - 55% bị cắt >= 63 (+2) ký tự

    - 91% bị cắt >= 57 (+2) ký tự

    - 95% bị cắt >= 55 (+2) ký tự

    - 99% bị cắt >= 48 (+2) ký tự

    Trong các nghiên cứu, chúng tôi thường cho độ chính xác vào khoảng 95% tới 99% nhưng tôi nghĩ con số 90% là an toàn nhất. Bởi vậy nên chúng tôi cho số +2 ký tự vào khoảng sai số. Bởi vậy số mà tôi nghĩ bạn nên dùng cho thẻ title của mình là khoảng dưới 60 ký tự (57 +2 = 60).

    Nhưng hãy nhớ rằng bị cắt không phải lúc nào cũng xấu. Dấu 3 chấm đôi khi lại làm tăng tỷ lệ click của bạn. Đôi khi title bị cắt rất tốt, nên hãy tin vào Google.

    [​IMG]

    Bây giờ, title đang bị cắt ở cuối mỗi từ nên bạn không cần phải lo lắng về chuyện cắt mất chữ gây bối rối cho người đọc. Hãy xem ví dụ này xem:

    [​IMG]

    Chỉ có vậy thôi đúng không?

    Không đâu. Google đang phát triển không ngừng và tương thích với mọi thiết bị khác nhau nên chúng ta có thể hy vọng họ tiếp tục test cách hiển thị thẻ title. Thực tế, họ đang bắt đầu test những dạng thẻ mới cho desktop như trong ví dụ dưới đây:

    [​IMG]

    Chúng tôi không chắc khi nào thì thay đổi này sẽ được cập nhật cố định. Không gian hẹp hơn vẫn đang được áp dụng với một số người trong một số trường hợp. Nếu như việc mở rộng không gian này được sử dụng cố định thì tôi có thể nói với bạn rằng, dưới 60 ký tự sẽ rất ít khi bị cắt thẻ title.

    Nguồn: https://moz.com/blog/title-tag-length-guidelines-2016-edition
    Dịch: Seomxh

    https://ravak.com.vn
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.