Hướng dẫn các bước SEO OnPage cơ bản

Thảo luận trong 'Hướng dẫn SEO Web lên TOP - Onpage' bắt đầu bởi Học SEO Web, 15/4/16.

  1. Học SEO Web Team quản lý Ravak

    Hướng dẫn các bước SEO OnPage cơ bản
    Là một trong hai quá trình quan trọng nhất của công việc SEO, SEO onpage trở thành bước không thể thiếu nếu bạn muốn website của mình lên top google bền vững. SEOvn sẽ đưa ra các bước cơ bản nhất giúp bạn nắm được quá trình đầu tiên trong việc làm SEO. Nếu thực hiện những thao tác này một cách hoàn thì việc SEO sẽ dễ dàng hơn và đỡ tốn thời gian chỉnh sửa sau này.
    [​IMG]

    SEOer thường tâm niệm một câu: CONTENT IS KING hay nội dung là vua. Câu nói này có ý muốn nói với những người làm SEO rằng bạn không bao giờ được bỏ qua phần nội dung của website. Việc đầu tư SEO onpage giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng xác định được thông điệp bạn muốn truyền tải đồng thời, cũng giúp người dùng internet thực sự muốn truy cập vào trang web của bạn, từ đó tăng đươc lượng khách hàng tiềm năng

    Một quy trình làm SEO onpage hiệu quả bao gồm các bước:

    1. Chuẩn bị trước khi lên nội dung

    Sau khi lập một website cho mình, viêc đầu tiên bạn hãy khai báo nó với các công cụ tìm kiếm thường dùng như Google, Bing… Tiếp đó, bạn phải khởi tạo ngay về SiteMap và robots.txt cho website

    Việc khai báo diễn ra khá dễ dàng thôi, Với Goolge hãy add url của website vào trang web: google.com/addurl Còn vơi Bing thì sử dụng công cụ http://www.bing.com/toolbox/submit-site-url

    2, Tối ưu các thẻ meta

    Đây là công việc cần thiết và gần như là bắt buộc . Thẻ meta là thẻ tiêu đề của bài viết và trang web. Việc tối ưu thẻ meta sao cho chuẩn SEO sẽ giúp tăng khả năng hiện diện của website trên Google, đồng nghĩa vơi viêc tăng khả năng truy cập của khách hàng.

    Để tối ưu các thẻ meta, bạn cần lưu ý:

    - Với thẻ tiêu đề:

    + Tổng độ dài ký tự meta tiêu đề không vượt quá 60-65 ký tự;

    + Phải chứa từ khóa

    - Thẻ Meta Descrtiption

    + Độ dài không vượt quá 150 – 156 ký tự

    + Lồng ghép từ khóa một cách hợp lý, có thể sử dụng 1-2 từ khóa chính nhưng cần phải phù hợp với câu văn,không gây khó chịu cho người đọc

    - Thẻ Meta Keyword: là thẻ chứa những từ khóa chỉ yếu trong trang( bài viết)

    Tuy nhiên, không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa tại đây.

    Bạn cũng nên lưu ý, với mỗi bài viết cần có các thẻ meta riêng, tránh sự trùng lặp

    3.Tối ưu các thẻ Heading

    Các công cụ tìm kiếm ngày nay nhất là google rất coi trọng các thẻ này. Do đó, việc tối ưu các thẻ heading sẽ mang lại nhiều hiệu quả trong quá trình SEO. Thông thường ta có các thẻ heading từ H1-H6. Bạn cần tối ưu theo thứ tự giảm dần.

    + Thẻ H1: Thường là thẻ tiêu đề, có độ quan trọng hàng đầu, nên đặt ở đầu trang

    + Thẻ H2: Đặt vào những phần thông tin chính và nổi bật nhất.

    + Các thẻ H3 đặt vào những thông tin phụ và kém nổi bật hơn

    + Còn các thẻ từ H4-H6 là các thẻ chuyên sâu hơn, các SEOer mới chưa cần quá quan tâm.

    Cần chú ý, mỗi chuyên mục, bài viết chỉ nên có duy nhất một thẻ tiêu đề H1, và không được trùng lặp

    4. Tối ưu internalink, thẻ Alt, nofollow,

    Internalink hay liên kết nội bộ cần thiết có trong một bài viết. Những liên kết này giúp điều hướng người xem hiệu quả, là một động tác giúp bạn SEO hiệu quả hơn.

    Thẻ Alt là thẻ mô tả hình ảnh, cần chứa từ khóa. Bạn phải đảm bảo rằng tất cả các hình ảnh đều có đủ các thẻ alt

    -Nofollow: Hãy đặt rel=nofollow với các link không quá quan trọng để google có thể tập trung index các nội dung chính.

    Trên đây là những bước SEO onpage cơ bản. Muốn tìm hiểu thêm về công việc SEO thì vnseosem sẽ giúp bạn. Chúc các bạn sớm trở thành các SEOer chuyên nghiệp

    https://ravak.com.vn
     
    Last edited by a moderator: 15/4/16
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.