Hành trình chinh phục Azerbaijan giao điểm Á - Âu,

Thảo luận trong 'Địa điểm Du Lịch nghỉ dưỡng' bắt đầu bởi vannamvu, 23/3/20.

  1. vannamvu Member

    Hành trình chinh phục Azerbaijan giao điểm Á - Âu,


    sức lôi cuốn từ thiên nhiên cộng những Dự án kiến trúc đậm chất nghệ thuật tại Azerbaijan và Georgia khiến khách du lịch muốn đi hai quốc gia này càng ngày càng đa dạng hơn.

    Tọa lạc ở vùng Kavkaz, nơi được coi như giao điểm Á - Âu, Azerbaijan và Georgia ngày một phát triển thành điểm đến quyến rũ có khách du lịch. tới 2 đất nước này, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh tự nhiên hùng vĩ, hoang vu cộng những Công trình kiến trúc hoa lệ làm cho đắm say lòng người. bây giờ, việc thăm quan Azerbaijan và Georgia có người Việt Nam đã không còn rộng rãi khó khăn nhờ các tour trọn gói của AT Travel.

    Điểm dừng chân trước nhất của du khách trong cuộc hành trình chính là thủ đô Baku, thành thị rộng to nhất Azerbaijan. Baku nổi tiếng nhờ sự giao trâm tinh tế giữa những Dự án kiến trúc cổ điển và đương đại. với các giáo đồ bóng đá, thủ đô của Azerbaijan có nhẽ ko phải cái tên quá xa lạ bởi đây chính là đến đăng cai trận chung kết Europa League 2019 giữa Chelsea và Arsenal.

    di chuyển về phía Tây Nam trọng tâm Baku khoảng 40 km, du khách sẽ đến khu bảo tồn Gobustan lừng danh. năm 1986, chính phủ Azerbaijan chính thức xác nhận vùng đất này là Di tích Lịch sử cấp quốc gia. vì vậy, khu bảo tồn với quy mô 537 ha được dựng lên có mục đích giữ gìn các tác phẩm chạm khắc đá có niên đại trong khoảng 6.000-40.000 năm.

    nói tính từ lúc những hình chạm khắc đá trước tiên được sắm thấy vào năm 1930, người ta đã thông kê khu bảo tồn Gobustan mang nơi hơn 6.000 tác phẩm tương tự. Họa tiết khắc trên đá cực kỳ nhiều, biểu lộ đa dạng hoạt động trong đời sống thượng cổ như động vật đương đầu, đoàn lữ khách cộng lạc đà, đấu bò, các vũ điệu thờ thần... các tác phẩm đá được bảo quản rất tốt nhưng ý nghĩa đằng sau các hình vẽ không phải ai cũng hiểu hết. bởi vậy, phổ biến người từng tới đây khuyên khách du lịch bắt buộc đồng hành hướng dẫn viên có thương hiệu hoặc người của khu bảo tàng để mở mang thêm tri thức.

    [​IMG]


    Azerbaijan – Vùng đất của các điều kỳ bí hấp dẫn

    Azerbaijan – "Miền đất của Lửa" là đất nước giàu di sản văn hóa và lịch sử, Azerbaijan ngày một trở nên hấp dẫn sở hữu du khách quốc tế. nơi quốc gia xinh xắn này du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của tạo hóa, cộng hòa mình với tự nhiên, quên đi toàn bộ lo toan của cuộc sống. Hãy cộng khám phá những điểm nơi hấp dẫn ở Azerbaijan ngay dưới đây nhé!

    Cung điện Sheki Khan

    phương pháp Thủ đô Baku 325 km, đây là cung điện nghỉ hè của các Khan, được vun đắp vào 5 1797 bởi Muhammed Hasan Khan. Cung điện này trứ danh vì được trang hoàng cực kỳ xa hoa. tương truyền, nó mất 2 5 để vun đắp nhưng mất đến 8 5 để trang trí.

    Cung điện Sheki Khan

    Nằm giữa các tán cây cổ thụ, trong 1 khuôn viên đa dạng nhìn ra dãy núi Đại Kavkaz, cung điện với cấu trúc hai tầng được phủ mái vòm bằng gỗ mang những mái hiên dài. Tường được trang trí tinh tế cộng hệ thống cửa sổ tiêu dùng kỹ thuật ghép kính mầu “shebeke” đặc thù của Azerbaijan khiến cho mặt tiền mang diện mạo tương xứng và hài hòa.

    Cung điện được trang trí cực kỳ tinh xảo

    Bên trong cung điện, mỗi mảng tường, cửa sổ, thậm chí ống khói hay bục cắm nến đều được bài trí tỉ mỉ và mang tính thẩm mỹ cao, khiến khách du lịch đi đây đều cảm thấy như đang thăm quan một bảo tồn mỹ thuật. số đông các bức tường và trần nhà đều được bao phủ bằng các bức tranh sơn dầu.

    Bên trong cung điện Sheki Khan

    ko kể các họa tiết, “shebeke” và kỹ thuật chạm khắc, nét đặc biệt kiến trúc của cung điện Sheki Khan còn miêu tả ở kết cấu và biện pháp nội thất. Sảnh chính ở tầng một mang 1 đài phun nước nhỏ để lúc các Khan tiếp khách thì người bên ko kể đừng nghe rõ nội dung bên trong. ngoài ra, cung điện còn có 2 lối nơi riêng biệt, một lối dành cho những người trong hoàng phái và khách của họ, một lối dành cho người phục vụ. Đây là điểm nơi quyến rũ tại Azerbaijan đang được phổ biến khách du lịch hướng nơi.

    bảo tồn ngoài trời nổi danh Gobustan

    Khu bảo tồn Gobustan nằm ở phía tây Gobustan, phương pháp trung thực bụng cổ Baku khoảng 40 km về phía Tây Nam. Khu bảo tàng Gobustan được ra đời để bảo kê, bảo tàng các hình khắc trên đá trong khoảng thời trung cổ và các núi lửa phun bùn trong vùng.

    Tảng đá ko kể cổng khu bảo tàng và những hình khắc trên đá tại khu bảo tồn

    Tổng cộng khu bảo tồn với diện tích lên đến 537 hécta mang trên 6.000 hình khắc họa trên đá. du lịch Azerbaijan 6 ngày các hình họa tiết này diễn đạt hình người nguyên thủy, , những thuyền chở chiến binh cầm dáo, những động vật, các trận đánh, những điệu nhảy đầm múa phụng dưỡng, các cuộc chiến bò tótcác đoàn lữ hành mang lạc đà, hình mặt trời, mặt trăng, các ngôi sao trong khoảng khoảng 5.000 tới 20.000 5 trước. phổ biến hang đá trong khu bảo tàng còn với những công cụ săn bắn của người trong khoảng thời nguyên thủy. các hang động trong khu bảo tồn Gobustan là những bào tàng lịch sử, nghệ thuật tiêu biểu về công nghệ khắc đá của con người thời trung thế kỉ và tiền sử.

    các hình khắc trên đá

    Điều đặc thù nữa ở Khu bảo tàng Gobustan là hòn đá mang tên Gaval Dash, đây là một tảng đá phát ra tiếng nhạc tự nhiên độc nhất vô nhị ở Gobustan, Azerbaijan. các nhà công nghệ cho rằng tảng đá được hình thành do hợp chất của dầu hỏa, dầu mỏ và khí hậu đặc biệt ở khu vực này. Chỉ bắt buộc cầm một viên sỏi đạp vào tảng đá thì sẽ với tiếng nhạc phát ra giống như tiếng lục lạc.

    Hòn đá với tên Gaval Dash

    Ngôi đền Ateshgah

    Được xây dựng trong khoảng thế kỷ XVII, ngôi Đền Ateshgah vừa là đến những giáo đồ “Hỏa giáo” thờ cúng “các rường cột lửa” vĩnh cửu song song cũng là điểm dừng chân của các lái buôn trên đường tơ lụa nức danh một thời.

    Trãi qua hàng ngàn 5, ngọn lửa ở ngôi Đền Ateshgah vẫn âm ỉ cháy. Theo các nhà kỹ thuật, bên dưới đền với một nguồn khí từ mỏ khí tự nhiên giúp ngọn lửa thiêng cháy mãi. không những thế, trong thời kỳ khai thác, mỏ khí trên đã bị tắt vào năm 1969. Ngọn lửa ngày nay là do khí được bơm trong khoảng ống dẫn khí về.

    Ngôi đền Ateshgah có ngọn lửa thần ko bao giờ tắt

    5 1975, Ateshgah phát triển thành bảo tàng quốc gia Ateshgah, mỗi 5 thu hút khoảng 15.000 khách. phần lớn ngôi đền, gồm cổng vào, tường bao và các căn phòng đều xây bằng đá. Ngay sau cổng đền là tháp lửa, đi ngọn lửa thiêng đã cháy kể từ xây dựng đền.

    Ngôi đền Ateshgah lôi kéo hàng nghìn lượt khách thăm quan mỗi năm

    tự nhiên hoang sơ, các suối nước khoáng, đặc thù về văn hóa, ẩm thực, toàn bộ đã tạo phải một Azerbaijan hấp dẫn, thú vị . một chuyến tour du lịch Châu Á, đặt chân đến quốc gia Azerbaijan xinh xắn và cùng nhau chinh phục hết hầu hết các điều kỳ bí hấp dẫn của quốc gia này nhé!
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.