Google tiết lộ 3 tín hiệu xếp hạng quan trọng nhất của họ

Thảo luận trong 'Google Cập Nhật Thuật Toán Mới Nhất' bắt đầu bởi Search Engine Land, 15/4/16.

  1. Search Engine Land Team quản lý Ravak

    Google tiết lộ 3 tín hiệu xếp hạng quan trọng nhất của họ
    [​IMG]
    Chúng ta đã nghe tới RankBrain, một thuật toán thông minh tự học hỏi của Google, là “ tín hiệu xếp hạng quan trọng thứ ba trong việc xếp hạng kết quả tìm kiếm ” và có vẻ như chúng ta cũng đã được xác nhận 2 thứ quan trọng nhất.
    Trong phần hỏi đáp của WebPromo với Andrey Lipattsev, thuộc vị trí Search Quality Senior Strategist của Google Ireland, chuyên gia SEO Ammon Johns đã hỏi Lipattse rằng, liệu biết luôn 2 tín hiệu xếp hạng quan trọng nhất có tốt hơn cho mọi người không.

    Và ngạc nhiên thay, Andrey Lipattsev trả lời…

    “ Nó là content và link trỏ về website của bạn ”

    Vậy đó.

    Tôi nghĩ chuyện đáng ngạc nhiên nhất về câu trả lời của Lipattsev là sự thành thật của anh ấy. Đây là một câu trả lời mà không có sự ngần ngại nào, nó như kiểu “ bạn đã biết chúng rồi mà ”. Và sự thật là, chúng ta đã biết. Điều này tuyệt vời là vì nó như một sự xác nhận.

    Ammon Johns tiếp tục hỏi, “ Vậy thứ tự của chúng ra sao? ” thì được câu trả lời “ không có thứ tự nào cả ”.

    Và mặc dù chúng ta tin rằng RankBrain là tín hiệu xếp hạng quan trọng thứ ba thì Liplattsev tiết lộ rằng vị trí thứ ba này đang là một “ sự tranh giành ”. Tôi nghĩ bạn nên đọc đoạn trả lời sau cẩn thận và đừng quá tin vào nó.

    “Nếu như bạn nhìn vào kết quả tìm kiếm sau đó mở tool debug để xem cái gì trả ra kết quả này thì những thứ cơ bản sẽ xuất hiện thường xuyên. Các yếu tố quan trọng của thuật toán sẽ xuất hiện nhiều, ít trong một số trường hợp… Nếu bạn làm việc này bạn có thể thấy một số yếu tố của RankBrain được tích hợp vào”.

    TUY NHIÊN!!!

    “Nó không đơn giản như kiểu 3 links là “X độ quan trọng” và có 5 từ khóa là “Y độ quan trọng” và RankBrain là “Z nào đó” quan trọng sau đó nhân chúng với nhau. Đây không phải là cách mà chúng hoạt động”

    Google luôn cố gắng hiểu tốt hơn ngôn ngữ thông thường và ý nghĩa đằng sau những cụm từ tìm kiếm, trong giai đoạn khởi đầu của thuật toán tự học của họ.

    Lipattsev cũng nói rằng mặc dù rất khó cho Google có thể kết luận rằng các cụm từ được ghi ra từ mobile và desktop đang giảm xuống thì voice Search sẽ ngày càng quan trọng hơn. Google chỉ hy vọng điều này sẽ giảm những từ khóa máy móc từ người dùng.

    Trước khi gõ vào cụm từ tìm kiếm, chúng ta thường hỏi mình rằng “Cụm từ nào không giống với ngôn ngữ thông thường của con người mà máy móc có thể hiểu được”. Đây là lúc mà chúng ta nên dừng làm việc này và để cho máy móc có thể tự học cũng như quen với ngôn ngữ chúng ta thường dùng.

    Google muốn hỗ trợ những người mới dùng internet, những người lần đầu trải nghiệm trên điện thoại đi động, những người chưa bao giờ có cách tiếp cận máy móc với công cụ tìm kiếm như chúng ta đang có.

    Với Google, đó là tương lai của tìm kiếm.

    Tại thời điểm này, đúng là link và content sẽ giữ bạn trên đỉnh của SERPs, nhưng với máy móc tự học đang phát triển nhanh chóng và tìm hiểu được cách tốt nhất để đưa kết quả tìm kiếm tốt nhất, tự nhiên nhất, chắc chắn ý định tìm kiếm sẽ là thứ quan trọng nhất.

    Hãy xem qua đoạn video dài 1 tiếng dưới đây. Đây là đoạn video hay để xem, nó còn có Rand Fishkin từ Moz, Eric Enge từ Stone Temple Consulting và Bill Slawski từ Go Fish. Đoạn thông tin quan trọng đến từ phút thứ 30.

    https://ravak.com.vn
     
    Last edited by a moderator: 15/4/16
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.