Gojek tuyên bố đóng cửa dịch vụ GoLife, chật vật với giấc mộng ‘siêu ứng dụng’ như dự tính

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 19/12/19.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Gojek tuyên bố đóng cửa dịch vụ GoLife, chật vật với giấc mộng ‘siêu ứng dụng’ như dự tính

    Go Jek được biết tới là công ty mẹ của thương hiệu GoViet đang nổi danh trên thị trường Việt Nam, đây là một kỳ lân nổi tiếng của Indonesia với tham vọng trở thành “siêu ứng dụng” GoLife có thể đáp ứng được mọi mong muốn của người dùng. Tuy nhiên, trong động thái mới đây nhất, hãng cho biết sẽ đóng cửa dịch vụ phong cách sống trên nền tảng của mình. Tuyên bố chấm dứt mảng kinh doanh này cũng đồng nghĩa với việc giấc mộng trở thành “siêu ứng dụng” của hãng tan thành mây khói.

    Gojek và những tin buồn dịp cuối năm


    [​IMG]

    Nguồn: VnE

    Ứng dụng Gojek với xuất phát điểm ban đầu là một tổng đài gọi xe taxi, sau đó đến năm 2015, ứng dụng này ra đời và nhanh chóng mở rộng thị phần tại nhiều thành phố, quốc gia. Sau nhiều biến cố thăng trầm trong thương trường, tính đến thời điểm hiện tại, Gojek đang là kỳ lân thứ 2 tại Indonesia tuyên bố điều chỉnh lại hoạt động kinh doanh. Trước đó, gã khổng lồ thương mại điện tử Bukalapak cũng đã sa thải 10% trong số 2.000 nhân sự vào tháng 9.

    Thời điểm này, các thương hiệu đang đẩy mạnh doanh số dịp cuối năm với vô số chương trình ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu người tiêu dùng, nhưng buồn thay, kỳ lân đình đám của Indonesia, công ty mẹ của GoViet lại đón nhận liên tiếp những tin không vui. Đầu tiên phải kể đến việc hàng loạt startup đang phải đối mặt với áp lực ngày một tăng để làm sao hoạt động kinh doanh có lợi nhuận, khẳng định được vị trí tên tuổi trên thị trường. Các nhà đầu tư ngày một khắt khe hơn sau những bê bối từ WeWork. Trong thời điểm khó khăn ấy, Gojek quyết định sẽ đóng cửa dịch vụ GoLife, hiện đang cung cấp trên nền tảng của mình.

    GoLife được biết đến là một ứng dụng riêng biệt, tách ra từ Gojek vào năm 2017, chuyên về cung cấp các dịch vụ phong cách sống. Tính đến thời điểm cuối năm 2019, GoLife vận hành 7 dịch vụ khác nhau nhưng đều chưa tạo được tiếng vang lớn trên thị trường. Đóng cửa hoạt động của GoLife, Gojek vẫn sẽ giữ lại 2 dịch vụ là GoClean và GoMassage để tiếp tục hoạt động. Vì đây là 2 dịch vụ chính, chiếm đến 90% đơn đặt hàng trên ứng dụng. Những dịch vụ còn lại gồm GoGlam – đặt nhân viên làm đẹp và GoFix – dịch vụ gọi nhân viên sửa chữa, GoLaundry, GoDaily, Services Marketplace sẽ chính thức ngừng hoạt động vào tháng 12 và tháng 1/2020.

    Cũng nằm trong tình trạng khó khăn chung của nhiều startup, Gojek hiện đang cắt giảm tối đa những dịch vụ đang thua lỗ, hướng đến chuẩn bị cho vòng gọi vốn Series F với kỳ vọng huy động được 2 tỷ USD bên cạnh những nhà đầu tư hiện tại gồm: Google, Tencent và Mitsubishi.

    Những kỳ lân châu Á khác cũng phải cắt giảm việc làm trong năm nay như ứng dụng giao đồ ăn Zomato có trụ sở tại Ấn Độ. Một trong những kỳ lân đầu tiên của Hong Kong là Tink Labs – chuyên cung cấp điện thoại thông minh cho các khách sạn trên khắp thế giới cũng gần như ngưng hoạt động.

    Tạm kết


    Động thái này của Gojek không gây quá nhiều bất ngờ cho người dùng khi trước đó, hãng cũng đã úp mở chuyện ngừng một hoạt động kinh doanh không khả quan. Doanh thu thấp, thị trường không như mong muốn cùng những áp lực ngày một tăng để giữ vững thương hiệu và kêu gọi những vòng gọi vốn tiếp theo. Nhưng với động thái đóng cửa dịch vụ GoLife, chắc chắn Gojek sẽ phải thay đổi hướng kinh doanh và chật vật hơn rất nhiều để đạt được ngôi vị “siêu ứng dụng” như hãng mong muốn.

    Phương Thảo – MarketingAI

    Tổng hợp

    Let's block ads! (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.