GG bots và SEO

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO lên TOP mới' bắt đầu bởi Seo là gì ?, 18/8/16.

  1. Seo là gì ? Team quản lý Ravak

    GG bots và SEO

    Tại sao trong SEO luôn có hai yếu tố cơ bản : onpage - offpage ? yếu tố nào chiếm phần quan trọng hơn, chúng ta hãy cùng nhau phân tích dựa trên việc thu thập dữ liệu của GG.

    [​IMG]

    Trước tiên ta đi phân tích cơ chế thu thập dữ liệu của anh GG trước :
    Anh GG tung ra những con bots hay còn gọi là những con bọ tìm kiếm, nó có nhiệm vụ thu thập dữ liệu để gửi về bộ lưu trữ, việc đầu tiên để thu bút bots là thêm web của bạn vào bộ máy tìm kiếm, từ đây các bots sẽ crawl web của bạn theo dạng mã html và đi theo các liên kết, khi gặp một liên kết thì lập tức bots sẽ nhân đôi, một sẽ tiếp tục crawl ở trang hiện tại và một sẽ crawl theo liên kết kia. khi bots crawl dữ liệu thì đồng thời nó sẽ gửi bản nội dung web của bạn về máy chủ của bộ máy tìm kiếm của nó ( ở đây là GG ).

    Vậy tại sao trong SEO lại cần backlink ?

    Chỉ đơn giản là nếu có backlink thì bots mới có thể crawl đến web bạn và xử lí nội dung, phân loại nội dung ... để biết nội dung web bạn nói về vấn đề gì, như vậy nếu web càng có nhiều backlink thì càng thu hút bots đến crawl thường xuyên hơn >> index nhanh hơn >> web chất lượng hơn .

    Tại sao lại có trường phái SEO không backlink ?

    Thực ra không có trường phái này mà họ chỉ là không buildlink trên các hình thức đơn giản khác, việc của họ là chú trọng vào nội dung và tương tác trên MXH. GG luôn giám sát hành vi người dùng, khi xuất hiện các tương tác thì GG sẽ cử bots chạy theo để giám sát xem họ làm gì và cần gì từ đó cũng kéo bots về những web của họ ( GG bots luôn trực sẳn ở các web để theo dõi, đặc biệt là trên các trang MXH, mật độ bots sẽ lớn hơn các web khác vì độ tương tác trên đó lớn). Để đơn giản hơn về vấn đề này mình xin đem ra một ví dụ : bạn có 1 web mới tinh, chưa buildlink ở bất cứ đâu, sau đó bạn chuẩn bị nội dung tốt và post lên MXH, tại đây GG bots sẽ chờ sẵn và crawl về web của bạn và tiếp tục crawl nội dung của bạn thông qua các liên kết ( yếu tố onpage) và gửi sơ đồ nội dung web của bạn về bộ máy tìm kiếm. Khi có 1 sự tương tác thì sẽ có 1 bots chạy về, vậy nếu web bạn có tương tác tốt sẽ kéo được nhiều bots hơn và nội dung web của bạn sẽ được cập nhật thường xuyên hơn và tất nhiên là web của bạn chất lượng hơn => bots sẽ tự động chờ trực nội dung mới trên web của bạn thường xuyên hơn.

    Tại sao phải onpage tốt ?

    Khi bots mò theo liên kết đến crawl web của bạn, nó sẽ mò đến file robots.txt xem nó được phép lấy dữ liệu ở những mục nào, nó chạy theo sơ đồ trang web (nếu có sitemap.xml) để crawl tổng thể web của bạn, việc onpage tốt nhằm tạo thuận lợi cho bots lấy nội dung và xem xét sự thay đổi trên web một cách tốt nhất thì web bạn sẽ được đánh giá cấu trúc nội dung tốt.

    Onpage tốt là gì ?

    Onpage tốt là bạn có thể kéo nhiều bots hơn đến những mục quan trọng hơn mà bạn cần SEO, người ta thường gọi là điều hướng link nội bộ là vậy, mục nào quan trọng hơn thì cần nhiều link nội bộ hơn để kéo bots đến nhiều hơn. Vậy mỗi bài viết nên cần bao nhiêu link ? Tốt nhất là nên có 1 link về trang chủ, 1 link về catalogue cần SEO và 1 link về chính nó, ngoài ra có thể có các mục bài viết liên quan nữa càng tốt như vậy sẽ giữ chân bots được lâu hơn.

    Bots và thuật toán ?

    Gần đây một số hệ thống bị sanbox và nhiều người đã lo lắng vội vàng disavow, như vậy có cần thiết hay không ? mình nói quan điểm của mình về vấn đề này như sau : khi bạn disavow link từ một trang có nghĩa là bạn đã từ chối liên kết từ trang đó, có nghĩa là bạn thông báo với GG là tôi không cần anh phải lần theo liên kết đến trang của tôi từ các trang đó, ok . Khi các web bị sanbox là họ đã bị loại khỏi bộ máy tìm kiếm và tất cả nội dung trên đó cũng vậy, bots sẽ không crawl dữ liệu từ những web đó nữa nên bạn không phải lo nó ảnh hưởng đến web của bạn. Điều mà các web cùng nhau mất từ khóa khi buildlink trên hệ thống này là do hệ thống này mất index và tất cả bài viết của bạn trên đó sẽ bị xóa khỏi bộ máy tìm kiếm, một lượng lớn backlink của bạn sẽ mất và tỉ lệ bots crawl dữ liệu đến web bạn sẽ giảm đáng kể => rớt hạng . Vậy bạn phải làm sao ? xây dựng backlink chất lượng để bù vào, câu nhiều bots đến web bạn từ nhiều nguồn khác ...

    Hôm nay nói đến đây thôi, hẹn các bạn lần sau ta sẽ đề cập đến vấn đề chất lượng backlink ? nghệ thuật kéo bots và giữ chân bots lâu hơn để đạt được hiệu quả SEO tốt hơn ... cám ơn các bạn đã quan tâm, thank all !

    https://ravak.com.vn
     
    Last edited by a moderator: 28/8/16
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.