Facebook cho ra mắt phiên bản Messenger “Nhẹ hơn, nhanh hơn” trên nền tảng iOS

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 9/3/20.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Facebook cho ra mắt phiên bản Messenger “Nhẹ hơn, nhanh hơn” trên nền tảng iOS

    Trong tuần vừa qua, Facebook đã cho ra mắt phiên bản mới của Messenger trên nền tảng iOS, với những thay đổi mới và tập trung vào sự tối giản. Trong đó đáng chú ý nhất là việc Facebook đã xóa đi tab ‘Khám phá’, thu hẹp các tùy chọn điều hướng giúp ứng dụng này chạy nhanh hơn gấp 2 lần so với phiên bản trước đó.

    Phiên bản mới của Messenger tập trung vào sự tối giản và tốc độ


    [​IMG]
    Phiên bản mới của Messenger trên iOS đem đến nhiều thay đổi đáng kể (Nguồn: Socialmediatoday)

    Phiên bản cập nhật này nằm trong tầm nhìn chiến lược lâu dài của Facebook, nhằm đơn giản hóa giao diện nhắn tin – tức là tập trung vào bản chất cốt lõi của ứng dụng, sau nhiều năm cập nhật và thay đổi ứng dụng một cách bừa bộn. Trong tuần này, Facebook đã đưa ra một cái nhìn tổng quan hơn về việc họ đã làm thế nào để cải thiện hiệu suất của ứng dụng, đồng thời nêu rõ lý do tại sao Facebook chọn cách thay đổi đáng kể như vậy.

    Điểm đáng chú ý nhất trong phiên bản này chính là tốc độ – mà theo lời của Facebook thì: “Mọi người sử dụng các ứng dụng nhắn tin suốt cả ngày trời để liên lạc với những người họ quan tâm, vì vậy, điều quan trọng nhất là tốc độ tải về phải nhanh và đơn giản trong cách sử dụng. Trước khi cho ra mắt phiên bản Messenger 4, chúng tôi bắt đầu hành trình làm đơn giản hóa và thiết kế lại Messenger, mà trong nội bộ gọi là Dự án LightSpeed. Và bây giờ, chúng tôi đã chọn xây dựng lại ứng dụng trên nền tảng iOS từ đầu.”

    Messenger phiên bản 4 là phiên bản được Facebook cho ra mắt năm 2018, theo đó, họ đã giảm số lượng tab trên ứng dụng và tập trung hơn tính năng nhắn tin cốt lõi, thay vì các yếu tố ngoại vi khác như trò chơi, bot,vv… Phiên bản ra mắt sắp tới tiếp tục là một bước đơn giản hóa lần nữa, mà theo Facebook, hiệu suất sử dụng ứng dụng đã tăng lên đáng kể:

    “So với các phiên bản iOS trước, Messenger đã nhanh hơn gấp đôi với dung lượng nhẹ đi 1/4. Với phiên bản tới này, chúng tôi đã tập trung vào các khách hàng mới với một khung giao diện mới.”

    [​IMG]

    Phiên bản Messenger mới nhẹ hơn, nhanh hơn và đơn giản hơn (Nguồn: Nghenhinvietnam.com)

    Facebook cũng nói rằng họ đã giảm số dòng code tới 84%, từ 1,7 triệu dòng xuống còn 360,000. Điều đó giúp cho giao diện trở nên dễ hiểu hơn cũng như dễ dàng trong việc cập nhật và chạy ứng dụng.

    Dĩ nhiên, vẫn tồn tại những thắc mắc xoay quanh việc Messenger sẽ chiếm bao nhiêu dung lượng trên thiết bị của người dùng, hoặc tốc độ tải của nó như thế nào, có thực sự hợp lý hay không? Nhưng nhìn chung, trong quá khứ Messenger cũng không chịu “gạch đá” quá nhiều về vấn đề tốc độ tải chậm, vì thế, việc cải thiện quy trình nhắn tin hợp lý có thể cũng sẽ không được chú ý nhiều lắm. Tuy vậy, ít nhiều thì sự cải thiện này vẫn sẽ khiến nó trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người dùng.

    Dự án LightSpeed của Facebook và tầm nhìn chiến lược dài hạn


    Theo Facebook thì ngoài việc giúp nâng cao trải nghiệm người dùng thì vẫn có một động lực khác khiến họ quyết định nâng cấp Messenger – một yếu tố quan trọng không kém, đó là:

    “LightSpeed không chỉ làm cho ứng dụng nhanh hơn, nhỏ hơn và đơn giản hơn cho người dùng, mà còn cho thấy tầm nhìn chiến lược của chúng tôi về việc phát triển ứng dụng nhắn tin cá nhân và khả năng tương tác trên các ứng dụng, là bước đi đầu tiên giúp chúng tôi có thể mở rộng trải nghiệm nhắn tin trong tương lai.”

    [​IMG]

    Dự án LightSpeed thể hiện một tầm nhìn chiến lược mới của Facebook (Nguồn: Congngheviet.com

    Và đúng như người đại diện Facebook phát biểu, họ vẫn đang làm việc hướng tới các quy trình nhắn tin hợp nhất của mình, có thể là việc kết hợp tất cả các công cụ lại với nhau để tránh những lỗi có thể xảy ra bởi bên cung cấp, hoặc đơn giản là giúp người dùng dễ dàng gửi tin nhắn hơn cho các ứng dụng khác nhau.

    Chưa biết dự án này sẽ được Facebook triển khai như thế nào trong tương lai, và liệu nó có đạt được hiệu quả như họ kỳ vọng hay không, nhưng chắc chắn phiên bản cập nhật của Messenger này mang một ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh hiện nay. Như bạn đã thấy, các bot và trò chơi đã chưa thể được đưa vào Messenger một cách hiệu quả như Facebook kỳ vọng, vì vậy, việc loại bỏ chúng khỏi các tính năng chính sẽ giúp đơn giản hóa các trình kết nối cũng như giải quyết các mối lo về khả năng sử dụng của ứng dụng.

    Tạm kết

    Giờ đây, các ứng dụng nhắn tin liên kết với Facebook đã trở nên đa dạng hơn, điều này cho phép chúng được kết nối với nhau và bạn có thể gửi tin nhắn từ Instagram đến Whatsapp rồi tới Messenger,…. Chắc hẳn, tiện ích này sẽ giúp ích cho rất nhiều người. Phiên bản mới của Messenger sẽ được tung ra trong tuần này, vì vậy nếu bạn chưa thấy giao diện mới, thì cũng đừng sốt ruột vì nó sẽ được cập nhật sớm thôi.

    Nhật Linh – MarketingAI

    Theo Socialmediatoday

    Let's block ads! (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.