Để tập gym đúng cách, bạn phải biết những điều cơ bản dưới đây

Thảo luận trong 'Kinh Nghiệm - Mẹo Vặt' bắt đầu bởi seovietnam, 19/7/19.

  1. seovietnam Member

    Để tập gym đúng cách, bạn phải biết những điều cơ bản dưới đây

    Hiện nay đang có rất nhiều người lầm tưởng rằng quá trình tập gym mới là quan trọng nhất để cải thiện vóc dáng và tăng cường sức khỏe cho người tập. Song đối với người tập gym chuyên nghiệp và đúng cách ngoài lựa chọn bài tập sao cho phù hợp với nhu cầu và mục đích tập luyện của mình ra thì việc chuẩn bị tinh thần và thể chất thật tốt cũng góp phần nâng cao hiệu quả cho các bài tập giúp bạn nhanh chóng có thể có được những hiệu quả tốt nhất trong thời gian ngắn hơn.

    Tập các bài tập gym đúng cách không phải đơn giản là tới phòng gym thực hiện các bài tập theo lịch tập, mà còn phải nắm rõ những kiến thức xung quanh việc tập luyện để đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy trở thành một người tập gym chuyên nghiệp bằng việc tuân thủ những lời khuyên sau của Thể Thao Kim Thành nhé.

    Khởi động làm nóng cơ thể

    Khởi động là bước quan trọng và rất cần thiết cho dù bạn tham gia bất kỳ hoạt động thể thao nào. Khởi động trước khi tập sẽ giúp làm giãn cơ và giảm tình trạng đau nhức, hạn chế chấn thương khi tham gia tập gym. Có rất nhiều hình thức khởi động vừa làm nóng người, vừa giãn cơ giúp ngăn ngừa chấn thương. Hãy chọn các biện pháp khởi động cơ bản nhất như nhảy dây hoặc chạy tại chỗ khoảng 10-15 phút trước khi tập các bài tập chính.
    [​IMG]
    Tập luyện hít thở khi thực hiện cac bài tập

    Hít thở là một yếu tố rất thành bại trong luyện tập thể hình đặc biệt thực hiện các động tác có khối lượng ta nặng. Điều quan trọng là bạn cần phải làm chủ được hơi thở của bạn và làm thế nào để điều chỉnh nó trong quá trình bạn luyện tập. Hãy thử hít vào bằng mũi và thở ra qua miệng của bạn. Khi hít bạn phải mím môi. Việc thở ra bằng miệng sẽ thải lượng carbonic nhiều hơn, giúp cơ bắp phục hồi nhanh chóng. Quá trình này sinh năng lượng giúp bạn thực hiện việc kéo, đỡ vật nặng về phía cơ thể. Sau đó khi bạn muốn nâng, muốn đẩy sức nặng của tạ ra khỏi cơ thể bạn thở ra từ từ, quá trình thở ra này nhằm giải phóng năng lượng

    Không nên tập quá sức

    Rất nhiều người khi mới tập đều nghĩ rằng tập càng nhiều, càng nặng thì hiệu quả càng nhanh. Và họ gắng sức tập đủ các thể loại mà không theo một trật tự nào. Không có gì nhiều quá là tốt cả. Tập gym đúng cách yêu cầu bạn phải biết cách kết hợp các bài tập hợp lý trong khoảng thời gian vừa đủ. Căng cơ, đau cơ hay đau khớp là các chấn thương dễ xuất hiện khi bạn tập quá sức. Bạn phải dành ra một ngày nghỉ trong tuần để phục hồi cơ thể sau những bài tập nặng. Bạn cũng cần sắp xếp xen kẽ những bài tập nhẹ, hoặc ít nhất hãy tập những bài tập giãn cơ vào cuối buổi tập. Bạn hãy lắng nghe cơ thể của mình trước tiên và hãy hỏi huấn luyện viên hướng dẫn để tìm ra những bài tập tốt nhất để tránh bị chấn thương ngoài ý muốn.

    Nên đa dạng hóa các bài tập của mình

    Việc thay đổi bài tập thường xuyên là không cần thiết nhưng bạn vẫn cần tập nhiều bài tập gym đúng cách khác nhau để tất cả các cơ trên cơ thể đều được hoạt động. Như vậy, bạn sẽ không phải lo về các chấn thương ở khắp nơi khi tất cả mọi khớp, cơ của bạn đều tập luyện thường xuyên. Ngoài ra còn tạo cho bạn sự hứng thú khi tập luyện.Động tác squat là gì? Những tác dụng của động tác squat mang lại cho người tập luyên.

    Nếu bạn cảm thấy hiệu quả tập thể dục bắt đầu chững lại thì đó là lúc bạn nên "đổi món" cho cơ thể bằng những vận động mới. Bạn có thể lên một thời gian biểu tập luyện với các loại bài tập cụ thể và mục tiêu đi kèm: ví dụ tập tăng sức, tập giãn cơ, tập bụng, tập ngực... để nội dung mỗi buổi tập được đa dạng.

    Uống đủ nước khi thực hiện các bài tập

    Thiếu nước làm cơ bắp rối loạn, giảm khả năng sinh lực, dễ sinh ra chuột rút. (Ảnh: building-muscle)

    Vấn đề uống nước như thế nào trong, trước và sau khi tập gym có vẻ như nhỏ nhưng thực sự chúng không hề nhỏ tí nào. Thiếu nước làm cơ bắp rối loạn, giảm khả năng sinh lực, dễ sinh ra chuột rút.

    Trước khi tập: 500ml nước hoặc ít hơn 1 chút trước khi tập luyện 1-2h (khoảng 2 cốc nước trung bình).

    Trong khi tập luyện: 15-20 phút phải bổ sung thêm 350ml nước. Nên uống từng ngụm vừa miệng, ngậm 1 chút cho nước thấm vào các mao mạch và dây thần kinh ở miệng để cảm giác khát mất đi nhanh hơn. Dùng nước trắng thường hoặc mát, không dùng nước quá lạnh. Không dùng nước ngọt hoặc nước tăng lực.
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.