Danh sách mô hình đi Link SEO chuẩn nhất 2016 Như các bạn đã được biết trong nghề làm SEO thì mỗi người sẻ có một mô hình hoặc cách đi link khác nhau, không ai giống ai cả. Và mỗi một mô hình mổi cách đi nó lại mang lại những tác dụng và hiệu quả khác nhau nó tùy thuộc vào mục đích của người làm SEO – mong muốn kết quả nó như thế nào thôi! Còn thực ra theo quan điểm của mình : “cách nào cũng được miển sao lên top và đứng top lâu là được mà không bị google phạt là tốt nhất!” Trong thời gian gần đây bác google cũng luôn cập nhật thuật toán mới, chính vì vậy các bạn cũng nên chọn cho mình một cách đi link độc đáo mới lại mà hiệu quả nhất nhé. Dưới đây mình chia sẻ cho các bạn 1 số mô hình mà mình cho là hiệu quả : 1. Link Wheel ( mô hình liên kết bánh xe) Cách xây dựng Link Wheel: – Mỗi bài viết trên site vệ tinh liên kết tới link bài viết cần seo trên website chính và liên kết với các bài viết trên vệ tinh khác trong chuỗi vệ tinh cụ thể : Mỗi bài viết tại website vệ tinh sẽ có 2 đế 3 back link : 1 về bài viết website chính cần seo còn 1 đến 2 cái còn lại thì về bài viết trên site vệ tinh trong hệ thống. Những site vệ tinh liên kết thành 1 vòng tròn kín liên kết chặt chẽ với nhau với trục chính là website chính cần seo. - Ưu điểm: Với mô hình link bánh xe này, website chính sẽ nhận được rất nhiều backlink triệt để từ các website vệ tinh và tận dụng được nhiều sức mạnh từ các website vệ tinh. Vì vậy mà từ khóa sẽ nhanh lên TOP hơn so với các mô hình khác. Đây là mô hình cho các bạn muốn lên nhanh. - Nhược điểm: Do các website vệ tinh đều hướng backlink trở về website mục tiêu nên có thể bị các googlebot sẽ chú ý đến hệ thống kiểu này, nếu bạn đi link không hiệu quả hoặc một vệ tinh bị phạt có thể bị ảnh hưởng tới cả hệ thống. Đây là là mô hình dể bị sanbox nhất. Kết luận: Mô hình này Seo nhanh lên TOP nhưng cũng nhanh tụt TOP => Không bền vững. 2. Link Pyramid ( mô hình liên kết kim tự tháp) Cách xây dựng Link Pyramid – Kim tự tháp là mô hình đi link gồm nhiều tầng khác nhau: + Tầng 1 : website chính được đầu tư chăm sóc kỹ (onsite, tối ưu link, content chuẩn seo, content chất..vv) + Tầng 2 : là hệ thống blog,forums, website vệ tinh chất lượng các bài viết trên tầng này sẽ đẩy 1 back link về website chính. Ngoài ra fanpages facebook để tăng lượng tương tác cho website chính. + Tầng 3: hệ thống các bài viết PR trên các diễn đàn uy tín nó có tác dụng đưa giá trị tốt về cho hệ thống site vệ tinh tầng 2 nằm nâng cao link từ tầng 2 về tầng 1 tối hơn. + Tầng 4 là tầng cuối cùng là hệ thống diễn đàn, mạng xã hội sẽ đẩy back link về bài viết PR giúp các bài PR nhận được nhiều giá trị nhất. - Ưu điểm: Hạn chế được tình trạng spam link cho website chính, nó được bảo vệ bọc lót khá tốt lên top lâu ổn định. Cách này dành cho những công ty có hướng đầu tư lớn về nhân lực và tiền bạc. - Nhược điểm: Hạn chế về sức mạnh vì cơ chế link 1-1-1-1-1 phân cấp từ thấp đến cao tốn nhiều nhân lực và tiền bạc do có nhiều tầng. Kết luận: Mô hình này SEO từ khóa lâu lên TOP hơn so với các mô hình khác tuy nhiên nếu đã lên TOP thì sẽ rất bền vững. 3. Mô hình link bán nguyệt! Đây là mô hình mình mới nghĩ ra ! đây là mô hình mình đang áp dụng và cũng khá hiệu quả, tuy nhiên mới áp dụng mô hình này nên mình chưa xét được thời gian keyword nó tồn tại nhanh hay chậm trên top , cho nên ưu nhược điểm của cái này mình ko nêu rỏ ra! Nếu trong thời gian tới hệ thống này hoạt động tốt ổn định mình sẻ nói rỏ hơn ! Mong các bạn đọc bài này có thể nghĩ thêm được 1 hệ thống nào hay hơn nữa ! thank all !
Mô hình này cho cả những năm trước nữa rồi không riêng gì 2016 đâu, Mình có sử dụng mô hình Link Wheel vì web có độ khó không siêu cạnh tranh với lại không có nguồn nhân lực và kinh phí dư giả mình nghĩ vậy là hợp lý, kể ra nhược điểm thấy cũng ghê nhưng mình làm link mình biết nên không sao.