Content Strategy là gì? Cách xây dựng chiến lược nội dung chuẩn 2022

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 22/6/22.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Content Strategy là gì? Cách xây dựng chiến lược nội dung chuẩn 2022


    Content Strategy là một phần không thể thiếu của các doanh nghiệp. Vậy bạn có tò mò Content Strategy là gì? Và vì sao Content Strategy lại quan trọng đến vậy không? Hãy cùng MarketingAI đi tìm hiểu và phân tích về vấn đề này nhé!

    Content Strategy là gì?


    Content Strategy khi được Việt hoá có nghĩa là “Chiến lược nội dung”. Content Strategy là một chiến lược tập trung tối đa vào việc đưa ra những định hướng, kế hoạch hay chiến thuật không chỉ đơn thuần cung cấp thông tin mà còn có cả các hình thức khác như hình ảnh, video… để phát triển nội dung cho mục tiêu tiếp thị. Một chiến lược Content tốt sẽ có hệ thống vững chắc cho cấu trúc website, các từ khoá dễ dàng được tìm thấy thông qua công cụ tìm kiếm và đảm bảo sự khác biệt về SEO. Trên hết, việc xác định rõ những nội dung phù hợp và thỏa mãn trải nghiệm khách hàng mục tiêu của mình cũng rất quan trọng trong từng giai đoạn của sự phát triển website/ thương hiệu.

    [​IMG]

    Vì sao Content Strategy lại quan trọng?


    Content Strategy sẽ giúp người quản trị website có một định hướng đúng đắn trong việc xây dựng nội dung. Sáng tạo nội dung mà không có giải pháp, chiến lược ngay từ ban đầu thường dễ dẫn đến việc nội dung không có chủ đề hay mục đích nhất định. Đây sẽ không phải một sự huỷ diệt tức thì nhưng nó sẽ bị huyy hoại một cách từ từ. Cụ thể là những thông tin mà website cung cấp cho độc giả đôi lúc sẽ khiến họ hoang mang, không biết website chuyên viết về nội dung gì. Điều này về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của doanh nghiệp.

    Ngoài ra, việc thiếu chiến lược sẽ khiến nội dung chung chung, không có điểm nổi bật dẫn đến việc không có khả năng lọt top xếp hạng trên công cụ tìm kiếm, không được chia sẻ và không thu hút mọi người. Chính vì thế, nội dung của doanh nghiệp đưa ra sẽ khó có thể phân phối theo các mục tiêu tiếp thị rộng hơn.

    [​IMG]

    Nếu doanh nghiệp bỏ qua việc lên chiến lược mà đánh thẳng vào phân phối thì sẽ rất dễ gặp những bất lợi khi sáng tạo nội dung như gây nhầm lẫn kiến thức hoặc khiến độc giả không tiếp cận được với trang web.

    Doanh nghiệp nào cũng nên xác định việc tìm hiểu Content Strategy là gì và xây dựng một cách bài bản ngay từ ban đầu. Điều đó sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn tạo ra được nhiều nội dung có giá trị, chất lượng cao và theo đó sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng.

    Lợi ích của Content Strategy là gì?


    Chúng ta đang sống trong thời dại 4.0, là thời đại của thông tin đại chúng. Việc doanh nghiệp có Content Strategy rõ ràng sẽ giúp:

    • Nội dung mà bạn sáng tạo dễ dàng trở thành tâm điểm giữa một “rừng” thông tin nhìn có vẻ giông giống nhau. Từ đó, content của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận đến nhiều độc giả hơn.
    • Nhờ xá định được chiến lược content ngay từ ban đầu khiến doanh nghiệp dễ dàng đồng bộ các nội dung và thông điệp với kế hoạch truyền thông.
    • Khách hàng sẽ thấy được một khung cảnh toàn diện gắn liền với định hướng thương hiệu của doanh nghiệp.
    • Doanh nghiệp có thể xác định chặt chẽ quy trình và nguyên tắc sản xuất nội dung.
    • Bên cạnh đó, việc xác định những cách thức, xử lý công nghệ và truyền tải thông tin cũng dễ dàng hơn.
    Cách thực hiện Chiến lược Content Strategy


    Để có thể xây dựng chiến lược nội dung tuyệt vời, doanh nghiệp cần lưu ý 6 điều sau đây:

    Mục tiêu nội dung


    Mục tiêu nội dung còn tuỳ thuộc vào lĩnh vực và mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Mỗi một lĩnh vực lại có những chiến lược triển khai khác nhau. Tuy nhiên, đa số các website hiện nay đều được xây dựng có mục đích gia tăng lưu lượng người truy cập, chuyển đổi giá trị khách hàng, tăng doanh thu thông qua việc quảng cáo sản phẩm và dịch vụ.

    Ngay lúc này, doanh nghiệp cần xác định rõ một lộ trình xây dựng chiến lược nội dung website. Content cần theo sát mục tiêu và chiến lược đã đề ra trước đó. Không nên quá dàn trải sẽ khiến nội dung bị loãng. Đồng thời, cũng cần tập trung đủ để thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng mà không bị giới hạn chủ đề viết.

    Ngoài ra, doanh nghiệp chắc chắn sẽ thấy rõ, với những website không có Content Strategy cụ thể thường dẫn tới chất lượng của web giảm đáng kể.

    [​IMG]

    Điểm khác biệt


    Bạn biết đấy, sự khác biệt luôn là một điểm sáng để có thể thu hút mọi loại khách hàng mục tiêu. Không có một ai trong cuộc đời này thích thú chiếc túi xách hàng Taobao hơn một chiếc túi limited của Chanel được cả, đúng không? Chính vì vậy, bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải tạo ra được sự khác biệt trong nội dung của mình để cạnh tranh với cả nghìn đối thủ mạnh mẽ khác. Bạn không thể nào cứ mãi giống y như họ mà vẫn muốn có một lượng truy cập người dùng lớn được. Tại sao khách hàng lại phải click vào bài viết của bạn trong khi nó y hệt những bài viết khác cơ chứ? Chính vì thế, hãy không ngừng sáng tạo, nhìn nhận một vấn đề theo đa chiều hoặc thương hiệu bạn có thể tăng cường sự khác biệt bằng các tiêu chí sau:

    • Thông tin đầy đủ, đã được xác thực rõ ràng, cung cấp kiến thức có giá trị
    • Hình ảnh đa dạng, trình bày bố cục bài viết đẹp mắt
    • Cấu trúc bài viết rõ ràng, chỉn chu
    • Văn phong mới mẻ, hấp dẫn
    Ai là người phụ trách


    Để đảm bảo cho chiến dịch Content diễn ra trơn tru nhất, website của bạn cần phải có người phụ trách giám sát, phê duyệt và chiu trách nhiệm về các bài viết trước khi đăng lên web. Ngoài ra, người kiểm duyệt cũng cần phải nắm rõ được tiến trình của chiến dịch để có thể theo dõi và đảm bảo các bài viết được ra đúng hạn.

    [​IMG]

    Tiêu chuẩn đặt ra cho nội dung


    Content Strategy và Content Marketing có một mối quan hệ mật thiết với nhau. Content Strategy sẽ quyết định những vấn đề liên quan đên Content Marketing. Chính vì vậy, trong một chiến lược content việc doanh nghiệp cần làm là đặt ra tiêu chuẩn cho nội dung website.

    Doanh nghiệp cần có một tiêu chuẩn hoá cho website để tất cả các thành viên trong bộ phận Content Marketing có thể dễ dàng nắm bắt và vận hành theo đúng chiến lược. Ví dụ như tiêu chuẩn về kết cấu bố cục, độ dài của bài viết, kích cỡ hình ảnh tiêu chuẩn, size và font chữ, các chủ đề, chuyên mục viết… Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần phải đề cao tính phù hợp của nội dung theo các đối tượng người đọc.

    Nội dung truyền tải qua kênh nào


    Sau khi đặt ra tiêu chuẩn, doanh nghiệp cần xác định độc giả có thể tiếp nhận nội dung qua kênh nào, với chủ đề gì, thời điểm nào phù hợp,… để phân loại nội dung bài viết cho chuẩn xác.

    Đo lường


    Những yếu tố vừa được nhắc đến sẽ giúp cho việc đo lường Content Strategy doanh nghiệp đang thực hiện có mang lại hiệu quả như mong muốn hay không. Nhờ việc đo lường này, doanh nghiệp sẽ nắm bắt được chiến lược mình đề ra đang tiến triển tốt hay cần phải cải thiện. Nếu chiến lược không đạt yêu cầu, doanh nghiệp cần ngay lập tức tái đánh giá và đưa ra các phương pháp cải thiện về thông tin, hình ảnh, video… Hoặc chỉ đơn giản như gây sự chú ý cho người đọc bằng việc đặt lại tittle sao cho thu hút người đọc.

    [​IMG]

    Kết luận

    Trên đây là bài phân tích về Content Strategy là gì? Và MarketingAI cũng đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về cách xây dựng Content Strategy. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho doanh nghiệp và các độc giả!


    Đánh giá post


    Adblock test (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2021:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2021,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.