Coca cola đã áp dụng thành công Marketing Mix như thế nào?

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 19/12/16.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    Coca cola đã áp dụng thành công Marketing Mix như thế nào?
    Marketing mix là một công cụ hay được sử dụng trong marketing. Thường rất quan trọng khi quyết định một sản phẩm hoặc một thương hiệu. Nếu bạn còn nghi ngờ về tính hiệu quả của chiến lược marketing này, hãy cùng xem cách Coca cola áp dụng marketing mix và đạt đươc thành công như thế nào nhé!

    [​IMG]

    Coca cola là nhãn hiệu có danh mục đầu tư nhiều nhất trong ngành công nghiệp đồ uống với hơn 3300 sản phẩm, được phân thành những loại khác nhau như: Dựa theo chế độ ăn uống, 100% nước ép trái cây, nước trái cây, nước, nước tăng lực, trà, cà phê,... Theo dữ liệu của Nielson, Coca cola là thương hiệu số 1 trong thị trường nước giải khát, nước trái cây, và nước uống đóng chai trong năm 2010. Fanta, Maaza, Limca, sprite, Thums up, Minute Maid, Nimbu fresh hay Nested iced tea đều là những nhãn hiệu đồ uống của Coca Cola tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Giá cả trong chiến lược Marketing Mix của Coca Cola


    Nhờ vào sự đa dạng của của sản phẩm, giá bán của Coca cola được điều chỉnh phù hợp theo từng phân khúc thị trường và địa lý. Mỗi nhãn hàng của Coca cola đều có một chiến lược giá khác nhau.Chiến lược này dựa trên việc định dạng đối thủ cạnh tranh, trong đó Pepsi chính là đối thủ trực tiếp lớn nhất của thương hiệu Coke. Thị trường đồ uống khá độc quyền (số lượng người bán rất ít), do đó các công ty sẽ ký với nhau một hợp đồng thỏa thuận để tạo được thế cân bằng về giá bán sản phẩm

    Phân phối trong chiến lược Marketing Mix của Coca Cola


    Coca cola là thương hiệu được yêu thích nhất và hầu như có sẵn ở khắp nơi trên thế giới. Các hệ thống phân phối của Coca cola đều theo mô hình phân phối hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Mạng lưới phân phối đầy hiệu quả của Coke đã gần như xóa sổ những điểm bán nhỏ và trung bình trên thị trường. Ở Ấn Độ, Coca cola đã “chinh phục” thị trường ở nông thôn bằng cách phân phối rộng rãi và làm mất dần đi thị phần của Bovonto, Kalimark….

    Truyền thông trong chiến lược Marketing Mix của Coca Cola


    Coca cola thông qua các chiến dịch quảng cáo đa dạng đã tạo ra một nhu cầu tiêu thụ lớn trên thị trường. Coca cola cũng thường xuyên sử dụng trách nhiệm xã hội (CSR) của mình như một công cụ quảng cáo, đánh vào cảm xúc và suy nghĩ của khách hàng. Ví dụ như chiến dịch “Support my school” của Coca Cola hợp tác cùng NDTV - một kênh truyền hình lớn ở Ấn Độ, với nhiều đại sứ thương hiệu nổi tiếng của Ấn Độ như Shahrukh khan, Hrithik Roshan, diễn viên miền Nam Ấn Độ Vijay, Trisha, Ghambir, Aamir khan… Nhờ có chiến dịch, các sản phẩm của Coca cola đã được giảm giá nhiều hơn mức bình thường ở quốc gia này cùng một số đặc quyền khác về phân phối và quảng cáo.
     
    Last edited by a moderator: 20/12/16

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.