Chiến lược để xây dựng một kế hoạch SEO ngách hoàn chỉnh

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO lên TOP mới' bắt đầu bởi Seo là gì ?, 20/4/16.

  1. Seo là gì ? Team quản lý Ravak

    Chiến lược để xây dựng một kế hoạch SEO ngách hoàn chỉnh

    Chào tất cả các anh em SEOer! Cũng đã rất lâu rồi mình chưa viết bài chia sẻ những kinh nghiệm SEO gà của mình đến với các cao nhân, các thánh SEO và kể cả những bạn ''Nai'' SEO vừa mới bước chân vào nghề.

    [​IMG]

    Hôm nay mình xin mạo muội chia sẻ một kiến thức SEO mới( nói mới thì cũng chả có gì mới cả, thật sự thì nó cũng cũ rít thôi, nhưng có thể nó mới đối với mình) do mình tự nghiên cứu hi vọng nó sẽ phù hợp và có ích cho các anh em cũng chúng ta.

    Phần mình chia sẻ đó chính là chiến lược SEO ngách ( hay còn gọi với cái tên quen thuộc là SEO Niche). Trong chiến lược mình xây dựng sẽ có nhiều phần từ: Xác định tên miền, cấu trúc và sơ đồ web; Nghiên cứu và phân tích từ khóa; Xây dựng content; Cách viết content hiệu quả và ít tốn thời gian; Cách phân bổ từ khóa vào content chuẩn SEO; Tối ưu thẻ trong Onpage và cuối cùng là chiến lược xây dựng offpage (Xây dựng hệ thống backlink, wheel link nội bộ, xây dựng site vệ tinh 2.0,....).

    Phần 1: Xác định tên miền, cấu trúc web và sơ đồ web trong chiến lược SEO ngách.

    Trước hết SEO ngách là gì? SEO ngách là việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website của bạn nhưng lợi dụng độ cạnh tranh thấp của từ khóa, lượng tìm kiếm vừa phải và những từ khóa dài, giúp website của bạn ít cạnh tranh hơn so với đối thủ và sau đó dùng những kĩ thuật tối ưu tác động lên cấu trúc website, các câu lệnh HTML và nội dung trong website.Từ đó đẩy thứ hạng website của bạn lên trang nhất của Google một cách nhanh nhất với một chi phí thấp nhất. Bây giờ, để có được một chiến lược SEO ngách hoàn chỉnh bạn hãy xác định tên miền, xây dựng sơ đồ và cấu trúc site của bạn trước đã, hãy để cho nó chuẩn hoàn toàn theo mục đích SEO của bạn.

    [​IMG]

    Điều căn bản và quan trọng trong SEO đó là bạn phải xác định được bộ khung sườn, định hình cho website của bạn. Tức là hãy xây dựng một cái chuẩn để làm SEO từ bước đầu như thế nó sẽ cực kì hiệu quả và giúp bạn tối ưu hóa tốt hơn.

    Việc bạn xác định tên miền của website cũng như lựa chọn một hosting cho website được xem là việc làm quan trọng. Nếu bạn chọn một tên miền theo thương hiệu thì đòi hỏi bạn phải chú trọng vào khâu nội dung và lấy traffic tự nhiên để tăng độ trust của site bạn từ đó thì khâu SEO sẽ trở nên dễ dàng hơn vì website bạn có được lượng truy cập tự nhiên. Nhưng đối với SEO ngách thì bạn nên chọn tên miền là tên trùng với từ khóa bạn cần SEO. Ví dụ: Đối với lĩnh vực chuyên về công nghệ nội dung số chuyên đào tạo về lập trình game, lập trình di động hay thiết kế game, thiết kế phim hoạt hình thì bạn nên phân thành những ngách nhỏ với những tên miền là những khóa học đó của mình. Như là laptrinhgame, thietkegame,… như thế bạn sẽ có một tên miền trùng với key mà bạn muốn SEO nó có lợi thế hơn rất nhiều so với những đối thủ cùng ngành nhưng domain của công ty đó không chứa từ khóa làm SEO. Khi robot của Google vào đọc nội dung trước hết đó chính là tên miền của website bạn, website của bạn có địa chỉ tên miền của nó, giống như là ngôi nhà với cửa chính là domain giúp con robot Google ghé thăm website của bạn thường xuyên hơn( ưu tiên hơn) vì đã có từ khóa chứa trong tên miền rồi( nếu đã có trust và xây dựng content tốt).

    Việc chọn hosting cho domain cũng khá quan trọng trong SEO có thể đây là vấn đề nhiều người không quan tâm. Nhưng thật sự nếu bạn biết chọn một hosting tốt thì website của bạn sẽ đạt được hiệu quả cao hơn từ Google. Hosting chính là không quan trên máy chủ được kết nối với mạng Internet giúp cho website của bạn hiện diện được trên mạng với domain chính là điểm đến. Nếu hosting của web bạn quá chậm thì khi người dùng click vào một link bất kì mà thời gian load quá lâu thì con robot của Google sẽ không đọc được nội dung đó và từ đó hạ thấp uy tín site bạn xuống và điều này hoàn toàn không có lợi cho SEO.

    [​IMG]

    Vậy với việc bạn chọn được một domain chuẩn SEO tức chứa từ khóa bạn làm SEO và hosting vừa đủ nhanh thì bạn sẽ nhận được điểm cộng từ Google.

    Cấu trúc của một website hết sức quan trọng, cấu trúc website của bạn càng rõ ràng và các menu trong site liên kết tốt sẽ giúp cho website của bạn thống nhất hơn thành một khối chung và chuẩn cũng vì lí do đó mà mới có nhiều loại source phục vụ cho nhu cầu này. Cấu trúc website chuẩn nhất chính là cấu trúc cấu tạo chuẩn gồm ba thành phần chính. Thứ nhất, đó là hompage hay chính là tên miền của website, menupage chính là các menu được thiết lập trong website của bạn và cuối cùng chính là detailpage, đây là những post trong một phần tin tức cụ thể gắn với một đường link nằm trong menu page. Để có một cấu trúc chuẩn SEO thì phải chuẩn SEO từ hompage, menupage và detail page.

    Hompage trùng domain phải chứa từ khóa bạn cần SEO. Menupage thì nên phân chia theo dạng chuẩn tức phân thẳng thành menu nào là dành cho SEO và menu nào là dành cho quảng cáo, chia sẻ. Trong menupage thì phân hẳn luôn menupage nào SEO tin tức và menupage nào SEO sản phẩm ( hữu hình hay vô hình). Việc bạn cấu trúc site theo dạng chuẩn SEO sẽ giúp cho con robot của Google dễ nhận dạng hơn và index nội dung của bạn cũng nhanh hơn.

    Sơ đồ của website hay nói cách khác đó chính là sitemap trong website và sitemap này phải chuẩn và phù hợp với sơ đồ SEO. Tức là phù hợp từ homepage/menupage/detailpage.html, file sitemap.xml được thiết lập sẽ giúp cho robot của Google biết đường đi dễ dàng hơn và sẽ sớm index nội dung của web bạn lên nhanh nhất. Sitemap trong SEO rất hữu ích. Nó sẽ xác định giúp bạn những link nào bạn cần index sớm và link nào thì không cần index, vì có những link với nội dung hay người làm SEO thường đưa điểm chất lượng trong sitemap khá cao để con robot của Google chú ý link đó từ đó sẽ index nội dung của bạn sớm hơn giúp website bạn lên top nhanh hơn. Còn đối với những link chứa điểm chất lượng trong sitemap thấp thì chủ đích của người làm SEO là sẽ không cho con robot của Google ưu tiên những link đó vì có thể làm loãng đi nội dung của site từ đó đánh giá thấp site và index không tốt đến site của bạn. Đó cũng chính là lí do mà khá nhiều người làm SEO cho điểm chất lượng của site map ở menu liên hệ thường điểm thấp và những menu hoặc một link bất kì chứa nội dung không tốt trách gây loãng nội dung site.

    Sau khi đã có được tên miền và hosting cũng như đã cấu trúc được site và sơ đồ của website. Bắt đầu chuyển qua bước quan trọng tiếp theo đó là nghiên cứu và phân tích từ khóa cho SEO.

    https://ravak.com.vn
     
    Last edited by a moderator: 20/4/16
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.