Chảy máu cam một bên vì một vài nguyên nhân nào gây ra

Thảo luận trong 'Kinh Nghiệm - Mẹo Vặt' bắt đầu bởi dangnh123, 19/9/17.

  1. dangnh123 New Member

    xuất huyết mũi hoặc thường gọi là chảy máu cam là một tình trạng phổ biến và tưởng như bất kể đối tượng nào cũng có khả năng sẽ mắc phải tình trạng đấy một lần trong đời. chảy máu cam một bên mũi với số lượng nhỏ và không thường xuyên thì người bệnh có khả năng tự khắc phục mau chóng ngay tại nhà. Tuy vậy, nếu như tần suất chúng xảy ra ngày càng rất nhiều và không mau xử trí đúng phương pháp, tận gốc thì đây chính là bệnh tác động khá nhiều tới cuộc sống và sức khỏe của bệnh nhân. Chảy máu cam 1 hốc mũi vì một vài lý do tiêu biểu hay gặp dưới đây :
    [​IMG]
    1/ Lí do gây tình trạng chảy máu cam một bên mũi

    – Vì hiện tượng viêm nhiễm bên trong những cấu trúc mũi xoang gây ra bệnh chảy máu mũi như: bệnh lý viêm xoang mũi xuất tiết, căn bệnh polyp mũi, hiện tượng loét vách ngăn mũi do hóa chất gây ra,…
    – Do không khí lao động liên tục buộc phải tiếp xúc nhiều với máy lạnh gây tình trạng co thắt mạch máu mũi, khiến cho hoại tử tế bào mũi gây ra bệnh xuất huyết.
    – Do một số thói xấu xấu như: thường xuyên ngoáy mũi cũng làm cho mũi bị tổn thương dẫn đến bệnh lý chảy máu mũi.
    Ngoài tình hình chảy máu cam 1 phía thì không hề hiếm người mắc bệnh xuất huyết mũi 2 bên, căn nguyên thường vì: vì chấn thương lúc gặp tai nạn, bị va đập nặng hay cũng có một vài căn bệnh nguy hiểm nào đấy gây ra tình hình xuất huyết mũi ở cả 2 bên.
    Vì những căn bệnh về tai mũi họng ví dụ như : chứng bệnh ung thư vòm họng; căn bệnh u xơ vòm họng; các chứng bệnh cấp toàn thân chẳng hạn như bệnh cúm, bệnh sởi nặng, tình trạng sốt phát ban, căn bệnh sốt xuất huyết, căn bệnh sốt rét,…; có dị nguyên trong mũi; cơ thể bị thiếu vitamin C,… cũng có khả năng dẫn tới bệnh xuất huyết mũi 1 bên.

    2/ chảy máu cam một bên mũi có phải là bệnh nguy hiểm không?

    Mắc xuất huyết mũi 1 bên mũi buộc phải làm những việc nào? Để phòng chống không để máu chảy, đôi khi bị căn bệnh chảy máu mũi 1 bên hay cả 2 phía người bệnh buộc phải thực hiện cầm máu ngay lập tức bằng cách: Ngồi xuống trong tư thế lưng thẳng cùng đầu hơi cúi về phía trước; dùng ngón tay giữ chặt cánh mũi, hô hấp bằng miệng và giữ như vậy khoảng 10 phút đợi tới lúc máu ngưng chảy.
    *Phải chú ý rằng: chứng bệnh chảy máu cam tùy từng nguyên do và mức độ xuất huyết mà có khả năng tác động ít hay rất nguy hiểm tới mạng sống của người bệnh. Nếu như chảy máu mũi đi cùng những biểu hiện bất thường khác chẳng hạn như: cảm thấy choáng váng, bị chứng bệnh nhức đầu, người mệt mỏi; lên ban đỏ hay sốt quá 38,50C; tim đập nhanh gây ra hoặc khó hô hấp ; tái lại nhiều lần trong 1 thời điểm ngắn;…bệnh nhân cần đến ngay phòng khám tai mũi họng Đông Phương để được xử lý đúng lúc.
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.