[Case Study] Đâu là giải pháp Marketing hiệu quả giúp “cứu cánh” tình trạng ế ẩm của chung...

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 1/6/20.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    [Case Study] Đâu là giải pháp Marketing hiệu quả giúp “cứu cánh” tình trạng ế ẩm của chung cư Gelexia Riverside?

    Từ năm 2010 đến 2020, thị trường bất động sản Việt Nam đã không ngừng tiến hóa để thích nghi với thời cuộc. Thập kỷ này cũng là khoảng thời gian chứng kiến nhiều thay đổi và biến hóa của ngành bất động sản thế giới nói chung và thị trường bất động sản Việt Nam nói riêng. Với sự gia nhập của “đại gia” công nghệ 4.0, chiến lược Marketing cho các dự án bất động sản cũng nhận được sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư. Đặc biệt là khi người dùng ngày một trở nên khó tính và khắt khe hơn thì các doanh nghiệp cũng cần phải hiểu rằng bất động sản đã bước sang trang mới, họ cần phải có các giải pháp Marketing phù hợp để thoát khỏi tình trạng “ế ẩm” quá lâu.


    Mục Lục:

    Bối cảnh dự án

    Thông tin chung về dự án


    Dự án chung cư Gelexia Riverside là một quần thể bao gồm căn hộ cao cấp là 4 tòa nhà cao từ 22-24 tầng, cung cấp 2000 căn hộ chung cư và các khu liền kề, trung tâm thương mại và hệ thống các tiện ích khép kín như: Công viên cây xanh, hồ điều hoà, khu vui chơi giải trí, trường học liên cấp quốc tế, hơn 100 căn nhà vườn, đường cây xanh quang cảnh, hai bể bơi ngoài trời, siêu thị, gym, spa,… với tổng diện tích dự án toàn khu đạt 35,010m2.

    [​IMG]

    Tọa lạc tại vị trí vô cùng đắc địa của quận Hoàng Mai, Gelexia Riverside được đánh giá là dự án trọng điểm với cơ sở hạ tầng bậc nhất và tiện ích vượt trội.

    Hiện trạng dự án


    Dự án được khởi công vào năm 2016 và bàn giao vào 2 năm sau đó 2018. Nhưng dù đã mở bán xong giai đoạn 1 (trong 6 tháng) nhưng truyền thông và bán hàng không đạt được như kỳ vọng của chủ đầu tư.

    Trong giai đoạn 2 & 3 kéo dài một năm sẽ diễn ra tiếp theo, chủ đầu tư hi vọng sẽ bán hết 85% lượng hàng cũng như tiếp cận tới đúng hơn khách hàng mục tiêu. Điều này đòi hỏi dự án Gelexia Riverside cần phải có một chiến dịch truyền thông bài bản để cung cấp thông tin chính xác giúp thu hút khách hàng mục tiêu, tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh của dự án một cách bền vững.

    Đối tượng mục tiêu

    • Độ tuổi: 25 – 40
    • Khu vực: Hà Nội và các tỉnh lân cận phía Nam
    • Thu nhập: từ trung bình đến cao
    • Cặp đôi trẻ mới cưới, Gia đình nhỏ, Người trẻ có điều kiện
    Chiến lược Marketing nào sẽ “cứu cánh” Gelexia Riverside khỏi tình trạng “ế ẩm”?


    Một sản phẩm tốt với lực lượng người dùng sẵn có, tiềm năng đang chờ đợi, nhưng Gelexia Riverside lại gặp phải tình trạng lao đao, điêu đứng khi lượng căn hộ bán ra trong giai đoạn một của dự án không đạt được như kỳ vọng. Chủ đầu tư nhận ra vấn đề nằm ở giai đoạn truyền thông dự án. Một chiến lược Marketing phù hợp sẽ là điều cần thiết với Gelexia Riverside ngay lúc này. Gelexia Riverside đã phối hợp cùng đơn vị quảng cáo trực tuyến Admicro để giải quyết được vấn đề truyền thông này như thế nào?

    Mục tiêu truyền thông


    Bất kỳ một chiến lược Marketing nào trước khi được lên cụ thể đều sẽ cần một mục tiêu rõ ràng. Với dự án này, mục tiêu chủ đầu tư cùng đặt ra là:

    • Tăng độ phủ & mức độ nhận biết về dự án
    • Định vị dự án với concept mới của từng dòng sản phẩm, phù hợp với từng phân loại khách hàng mục tiêu
    • Gia tăng sự tò mò & hứng thú của khách hàng mục tiêu đối với sản phẩm dự án
    • Sử dụng truyền thông nổi bật điểm mạnh dự án, phân tích thuyết phục khách hàng mục tiêu đang quan tâm
    • Duy trì hình ảnh của dự án trên digital, truyền tải thông tin tiến độ dự án, giá bán, chính sách bán hàng
    • Thu thập data khách hàng mục tiêu thông qua kênh online
    Bài toán truyền thông


    Với mục tiêu như trên, chúng tôi gặp phải 3 vấn đề chính trong bài toán truyền thông cho dự án Gelexia Riverside này, đó là:

    • Xây dựng thông tin nền gia tăng niềm tin
    • Thu thập data khách hàng
    • Đẩy mạnh độ nhận biết cho dự án

    [​IMG]

    Admicro đóng vai trò gì trong việc giúp Gelexia Riverside gia tăng sức hút với khách hàng?


    Từ mục tiêu đã đề ra và việc thấu hiểu bài toán truyền thông đang phải đối mặt, chúng tôi đi tìm lời giải cho doanh nghiệp với tiềm lực mạnh mẽ vốn có. Admicro có trách nhiệm cung cấp tới khách hàng 4 nội dung chính sau:

    [​IMG]

    Từ 4 nội dung chính trên bạn có thể thấy, vấn đề cốt lõi mà Gelexia Riverside đang gặp phải chính là không tạo được độ phủ, khiến việc tiếp cận được tới khách hàng mục tiêu gặp nhiều khó khăn.

    Song song với đó, tìm hiểu được khách hàng đang ở đâu và quan tâm tới điều gì cũng vô cùng quan trọng, là cốt lõi thành công của mọi chiến dịch Marketing, giúp dự án đạt được tới mức độ cao nhất. Tóm lại, để giải quyết bài toán cho Gelexia Riverside, Admicro đã thực hiện Giải pháp bao phủ thông tin online, với 6 hướng đi chính, gồm: Bao phủ thông tin Báo Chí, Bao phủ hình ảnh quảng cáo, Bao phủ Google Search, Bao phủ quảng cáo mạng xã hội, Kết hợp đa kênh, Dự án Fanpage và Dự án Website. Với việc truyền tải thông điệp xoay quanh các điểm mạnh của dự án Gelexia Riverside, từ đó tạo nên sức hút với đối tượng mục tiêu là nhóm khách hàng từ trung tới cao cấp, Admicro đã hỗ trợ hiệu quả hoạt động kinh doanh của dự án.

    [​IMG]

    Chuỗi giải pháp bao phủ thông tin online của Admicro


    Để đạt được hiệu quả tốt nhất, Admicro thực hiện bao phủ thông tin trên mọi kênh và mọi phương tiện, nhằm đảm bảo thông tin được toàn diện và chính xác.

    Xây dựng website dự án


    [​IMG]

    Việc xây dựng website cho dự án chung cư Gelexia Riverside được dựa trên những tiêu chí sau nếu muốn đạt được hiệu quả tối ưu cần có:

    • Minh bạch thông tin để gia tăng niềm tin: Đầy đủ thông tin về dự án, về chủ đầu tư & đối tác
    • Giao diện đẹp mắt, thiết kế chuyên nghiệp, hình ảnh phối cảnh tạo cảm xúc kích thích người xem tìm hiểu dự án
    • Setup hệ thống Gia tăng tỉ lệ chuyển đổi: hotline – chatbot – chăm sóc kháchhàng
    • Tối ưu tốc độ tải trang: SEO, SERVER, HOSTING, JS
    • Cài đặt các công cụ đo lường và theo dõi hành vi người truy cập
    Bao phủ thông tin báo chí


    Báo chí là kênh truyền thông chính của Admicro với hệ thống Adnetwork gồm các site báo chí hàng đầu hiện nay, bao phủ tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống như Dân Trí, Giadinh.net, Sohanews, Eva.vn, Vietnamnet, ViewPlus, 24h, CafeF, VnExpress,…

    [​IMG]

    Trong phần này, Admicro triển khai 2 hướng đi chính là:

    Truyền thông về tiềm năng khu vực:


    Triển khai tuyến bài làm nóng thị trường khu vực:

    • Tiềm năng tăng giá bất động sản khu vực Nam Hà Nội
    • Kết nối giao thông & hạ tầng
    • Thiên nhiên & phong thủy
    Truyền thông về dự án:


    Triển khai các tuyến bài quảng bá về dự án & gia tăng niềm tin của khách hàng mục tiêu

    • Góc nhìn về dự án được phân tích bởi chuyên gia về xây dựng, nội thất, phong thủy, quy hoạch
    • Các tuyến bài cảm xúc về cuộc sống tương lai và tiện ích
    • Hệ thống phân phối, chính sách, giá bán, sự kiện
    Bao phủ hình ảnh quảng cáo


    Mục đích sử dụng chiến lược này là nhằm tận dụng banner online trên hệ thống Premium Network (dantri, cafef, cafebiz, vneconomy,…) để truyền tải key message, hình ảnh dự án đến đối tượng mục tiêu.

    Đây là một trong những hình thức được khách hàng ưa thích nhất, và thường đi kèm với các bài PR, để gây ấn tượng mạnh mẽ khi nội dung và layout Quảng cáo đều hướng về sản phẩm, tăng lợi thế cạnh tranh về thương hiệu. Với công nghệ hiển thị hiện đại trên các trang báo, trang tin lớn tại Việt Nam, các nhãn hàng có thể sử dụng độc quyền quảng cáo trong zone quảng cáo được thiết kế đẹp mắt, từ đó tạo ấn tượng mạnh cho độc giả.

    [​IMG]

    Đi kèm với phương thức bao phủ này, Admicro muốn hướng đến 2 mục tiêu chính là:

    • Phủ rộng: tăng độ nhận biết thương hiệu đến đám đông, truyền tải concept và lợi thế dự án
    • Phủ sâu: tiếp cận đối tượng mục tiêu có nhu cầu mua
    Xây dựng Fanpage chính thức


    Ngoài trang web chính thức, mỗi dự án bất động sản hiện nay đều được phát triển Fanpage nhằm tối đa hóa khả năng tiếp cận tới người dùng mục tiêu. Kênh truyền thông phổ biến với hàng chục triệu người dùng tại Việt Nam và hàng tỷ người dùng trên thế giới này là thị trường “màu mỡ” và có tiềm năng khai thác lớn không thể bỏ qua.

    [​IMG]

    Mục đích sử dụng cho trang Fanpage này là xây dựng nội dung và quảng cáo tới người dùng mục tiêu, cụ thể như sau:

    • Tiếp cận khách hàng mục tiêu
    • Truyền tải thông điệp và nhận diện
    • Educate thị trường về Key Selling Points
    • Quảng bá sự kiện & chính sách
    • Thu thập data khách hàng mục tiêu

    Với đối tượng khách hàng mục tiêu chủ yếu là dân cư ở Hà Nội và các tỉnh lân cận phía Nam.

    Đón đầu Search Engine


    Theo thống kê, có tới 41.6% người tìm kiếm click vào kết quả đầu tiên hiện ra. Với việcsử dụng Google Adwords để chiếm lĩnh vị trí quảng cáo ngay phía trên, sẽ có tới 65-72% người dùng sẽ truy cập website khi tìm kiếm từ khóa trực tiếp về dự án. Điều đó nói lên rằng, SEO không còn là phương pháp Marketing xa lạ đối với nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, ở thời điểm tung ra dự án, Gelexia Riverside lại chưa làm tốt điều này.

    [​IMG]

    Với việc đặt ra mục tiêu theo từ khóa tìm kiếm của người dùng, bao gồm: Tên dự án, vị trí dự án, tên chủ đầu tư, Loại hình & khu vực, Tên các dự án cùng phân khúc, Tên các dự án cùng khu vực, Tên loại hình sản phẩm, giải pháp SEO toàn diện sẽ giúp dự án bất động sản Gelexia Riverside:

    • Đón đầu khách hàng tiềm năng tìm kiếm thông tin trên Google Search
    • Dẫn dắt khách hàng về website, cung cấp thông tin về dự án
    • Dẫn dắt KH về các bài PR trên báo uy tín, gia tăng niềm tin
    Kết hợp đa kênh


    Giải pháp Marketing đa kênh (Omnichannel) chưa bao giờ là lỗi thời đối với bất kỳ dự án thuộc lĩnh vực nào, tất nhiên bao gồm cả bất động sản. Không chỉ dừng lại ở PC Ads, sức mạnh không thể phủ nhận của Mobiles Ads trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 đã giúp nền tảng này chiếm tới 65% nỗ lực marketing trong chiến dịch này.

    [​IMG]

    Từ Website, Fanpage, các bài PR báo chí, Banner quảng cáo đa định dạng, Google Search, Banner cố định đến Banner Remarketing, các nội dung quảng cáo dự án luôn được triển khai toàn diện trên đa kênh nhằm đẩy mạnh thêm hiệu quả cho chiến dịch.

    Quan sát sơ đồ theo dõi hành vi của khách hàng tiềm năng dưới đây, kết hợp các công cụ quảng cáo để theo dấu, đảm bảo đối tượng mục tiêu được truyền tải đầy đủ các thông điệp. Dẫn khách hàng mục tiêu đến website, fanpage của dự án để đọc thông tin, sau đó remarketing để truyền tải các thông tin chính sách, sự kiện và gia tăng niềm tin, thu thập data để khai thác, mời đến sự kiện và thăm nhà mẫu.

    [​IMG]

    Sản xuất tư liệu hình ảnh


    Ngoài ra, Admicro còn kết hợp sản xuất tư liệu hình ảnh cho dự án như hình ảnh 2D, hình ảnh 360, video clip… chất lượng cao để làm chất liệu truyền thông, giúp các chiến dịch đạt được hiệu quả cao.

    [​IMG]

    Kết quả đạt được


    Sau một thời gian thực hiện, giải pháp bao phủ thông tin online của Admicro đã đạt được những kết quả ấn tượng như sau:

    Giải pháp bao phủ hình ảnh quảng cáo: sử dụng 05 định dạng quảng cáo, đạt hiệu quả:

    • Impression: đạt 54.938.558 lượt hiển thị
    • Click: đạt 189.877 lượt tương tác với banner

    Giải pháp bao phủ thông tin báo chí:

    • Triển khai 42 bài viết trên 14 đầu báo uy tín
    • Đạt tổng cộng 121.764 lượt đọc bài PR

    Giải pháp phát triển Fanpage:

    • Sản xuất 63 bài viết với 7 định dạng mới nhất
    • Đạt tổng cộng 3.124.658 lượt tiếp cận, 5.333.561 lượt hiển thị và 261.007 lượt tương tác

    Giải pháp đón đầu Search Engine:

    • Tạo lập 38 mẫu quảng cáo text ads dựa trên nhu cầu người mua
    • Sử dụng bộ 122 từ khóa với 8 nhóm ad-group
    • Thu được 47.297 lượt click với tỉ lệ CTR 7.51%

    Tổng kết chiến dịch thu thập được 2.622 data từ online hỗ trợ công tác bán hàng.

    Tạm kết

    Hơn bao giờ hết, các chủ đầu tư hiện nay cần phải lắng nghe nhu cầu của người dân nhiều hơn nếu không muốn rơi vào thảm cảnh “lao dốc không phanh”. Một chiến lược Marketing tới đúng đối tượng sẽ giúp các dự án “chốt đơn” thành công và nhanh chóng hơn. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành với hệ thống Adnetwork đa dạng, Admicro tự tin giúp các doanh nghiệp bất động sản lan tỏa hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ, tác động đa chiều tới tập khách hàng mục tiêu giúp thúc đẩy hành động của họ ngay tức thì.


    Liên hệ:


    Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

    – Email: marketingai@admicro.vn

    – SĐT: 0914.418.789

    – Website: http://www.admicro.vn

    – Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng


    Tô Linh – MarketingAI


    Đánh giá post


    Let's block ads! (Why?)

    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.