[Case Study] Chiến Dịch Truyền Thông Cho Chương Trình Khuyến Mại-G Taxi

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 15/11/16.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    [Case Study] Chiến Dịch Truyền Thông Cho Chương Trình Khuyến Mại-G Taxi
    Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2012, với tên gọi MyTe tại Malaysia cùng tính năng khởi động nguồn đơn giản như một dịch vụ hỗ trợ taxi, với 11.000 lượt tải. Vào ngày 27/02/2014, ứng dụng đã có mặt tại Việt Nam với tên gọi G Express. Và sau gần 2 năm hoạt động tại Việt Nam với hàng loạt dịch vụ như: G Taxi, G Bike, G Car.G Express ra đời phục vụ cho mọi nhu cầu di chuyển của người dân Việt Nam.
    [​IMG]
    G luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những giá trị tối ưu, những ưu đãi để giúp khách hàng nhận diện, tăng cảm nhận đối với thương hiệu, từ đó thúc đẩy doanh số và phát triển thị trường. Bởi vậy G đã có những chương trình khuyến mại đặc biệt và mong muốn thông tin về chương trình khuyến mại này được gửi đến tất cả mọi người.G đã tìm đến Admicro với gói giải pháp truyền thông cho chương trình khuyến mại của mình

    Với gói giải pháp mà Admicro xây dựng, G Taxi được hỗ trợ vạch ra các mục tiêu chiến lược cụ thể cũng như được tư vấn công cụ để đạt được mục tiêu một cách hiệu quả nhất.

    Đối tượng truyền thông

    Dựa trên những đặc điểm cụ thể của tập khách hàng tiềm năng, chiến dịch truyền thông chương trình khuyến mại của G hướng tới những những đối tượng sau:

    • Giới tính: Cả nam và nữ
    • Độ tuổi: Từ 22 đến 50 tuổi
    • Thu nhập: Đại trà, ai cũng có thể dùng dịch vụ của G
    • Địa điểm: Hà Nội, Hồ Chí Minh

    Gây tò mò, tạo sức hút bằng tuyến bài PR dày

    Mục tiêu chiến lược đầu tiên của G là Thu hút sự chú ý của công chúng về chương trình khuyến mại bằng tuyến bài PR dày.

    Để đạt được mục tiêu này, G tiến hành đăng bài PR trên những kênh có lượng view cao, trong đó có Dân trí, kênh 14, afamily

    [​IMG]

    Công cụ Viewplus được G sử dụng với ngân sách 7,500,000 đồng để duy trì bài viết trên các trang báo có cùng đối tượng độc giả trong 7 ngày với 2500 lượt đọc. Với Viewplus, G có thể chủ động lựa chọn để bài viết hiển thị tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình mà không phải chi trả thêm cho chi phí đăng bài PR.

    Gây ấn tượng, thôi thúc hành động mua hàng bằng hình ảnh hấp dẫn

    Song song với việc đăng bài PR, G sử dụng công cụ AdX với hình ảnh hấp dẫn, giúp độc giả hứng thú với chương trình khuyến mại. Từ tập dữ liệu khách hàng đọc bài PR, tập khách hàng click vào banner quảng cáo và tập khách hàng tương đồng do Admicro cung cấp, banner AdX tiếp tục được sử dụng cùng công nghệ retargeting, liên tục đeo bám, không bỏ sót các khách hàng tiềm năng trong đợt khuyến mại.. Bằng cách này, quảng cáo được tối ưu hóa, khách hàng liên tục được gợi nhắc về chương trình khuyến mãi từ đó thôi thúc hành động mua hàng

    - Ngân sách AdX dự kiến

    +AdX PC: 27.500.000

    +AdX Mobile: 27.500.000

    - Thời gian triển khai:

    +AdX PC : 22/4-29/4

    +AdX Mobile : 21/4-29/4

    - KPIs cam kết:

    +Click PC: 6.250

    +Click Mobile: 12.500

    +CTR PC: 0.05%

    +CTR Mobile: 0.20%
    [​IMG]

    Kết quả đạt được

    -Đối với PC

    +Số Click: 9.863, vượt 158% so với cam kết

    +CTR: 0.09%, vượt 180% so với cam kết

    -Đối với Mobile

    +Số Click: 15.716, vượt 126% so với cam kết

    +CTR: 0.5%, vượt 250% so với cam kết

    Tên nhãn hàng đã được thay đổi
    [​IMG]
    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html

    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản
     
    Last edited by a moderator: 16/11/16

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.