[Case study] Câu chuyện về một Banner mang đầy tính nhân văn

Thảo luận trong 'Nghiên cứu marketing Online' bắt đầu bởi Marketing Admicro, 8/12/16.

  1. Marketing Admicro Team quản lý Ravak

    [Case study] Câu chuyện về một Banner mang đầy tính nhân văn
    • Hướng dẫn SEO Web lên TOP - Onpage
    • Hướng Dẫn Xây Dựng Backlink
    • Thủ Thuật SEO lên TOP mới
    • Cộng Đồng SEO TOP
    Mỗi một câu chuyện đều có sự khởi đầu, “Câu chuyện về một Banner mang đầy tính nhân văn” khởi đầu bằng sự vấp ngã.

    VNMilk là thương hiệu khai sinh trong thị trường cạnh tranh khốc liệt, khi mà ty tỷ những thứ khác đã nằm trong “top of mind” của khách hàng, trở thành thói quen của khách hàng. Con đường của VNMilk rất khó khăn, đòi hỏi những chiến lược khác biệt, nổi bật.

    [​IMG]

    Ra mắt sản phẩm mới, bất cứ một doanh nghiệp nào cũng chú trọng, và đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng cáo. VNMilk cũng vậy. Thương hiệu, các sản phẩm của VNMilk phủ đầy mặt báo, báo viết về VNMilk là dòng sữa tốt, sữa sạch, sữa thuần Việt, truyền hình phát quảng cáo của Thtrue Milk, truy cập website quen thuộc nào cũng thấy hình ảnh của Thtrue Milk. Và quả thực doanh số VNMilk thu về khiến tất cả các đối thủ đều phải ngưỡng mộ và dè chừng. Nhưng đó chỉ là câu chuyện khi mới bắt đầu.

    Quảng cáo gắn với doanh số, khi dừng các hoạt động quảng cáo cũng là lúc doanh số của VNMilk bị chững lại. Khó khăn về cạnh tranh thị trường, khó khăn về vấn đề kinh tế của một doanh nghiệp mới bắt đầu những bước đi đầu tiên. Ngay lúc này VNmilk cần một chiến lược marketing mới, cần một giải pháp truyền thông hiệu quả. VNmilk đã tìm đến Admicro, nơi luôn đề cao sự sáng tạo, nơi sự tư duy được đi trước, đi xa và luôn khác biệt. VNMilk phải làm gì để giải quyết khủng hoảng này?
    Có thể bạn quan tâm:
    marketing online là gì,phuong phap marketing online hieu qua,marketing online facebook,tài liệu marketing online,marketing online hiệu quả,chiến lược marketing online,marketing online 2016,marketing online cơ bản

    Cảm xúc, đó chính là câu trả lời. VNMilk phải có cảm xúc. VNMilk cần làm cho khách hàng yêu mến, say đắm thương hiệu, sản phẩm của mình. Các anh làm brand, các anh làm marketing chỉ truyền thông cho tính năng, chất lượng thôi chưa đủ. Trong nền kinh tế thị trường, thì tình cảm, sự gắn kết với khách hàng mới là thứ ở lại mãi, giúp doanh nghiệp tồn tại và sinh trưởng. Đây chính xác là hướng, là con đường đầy ánh sáng để ươm mầm VNmilk vươn lên mạnh mẽ.

    Đội ngũ chuyên gia của Admicro đã tư vấn cho VNmilk những gói giải pháp và các lựa chọn truyền thông. Một trong số đó là quảng cáo bằng Banner AdX. Banner quảng cáo của VNmilk không chỉ có hình ảnh mà nó còn động đậy, và tràn đầy yêu thương. Với hệ sinh thái các kênh Network tốt, đi vào ngách, Admicro đã giúp VNmilk quảng cáo target đến đúng tập khách hàng, tiết kiệm chi phí, tối ưu hiệu quả truyền thông và tăng cao tỷ lệ chuyển đổi hành động mua hàng.

    Đối tượng truyền thông

    Dựa trên những đặc điểm cụ thể của tập khách hàng tiềm năng, chiến dịch truyền thông của VNMilk hướng tới những đối tượng khách hàng:

    -Giới tính: Cả nam và nữ

    -Độ tuổi: Từ 12 đến 50 tuổi (Gồm các bạn trẻ, và các hộ gia đình có con nhỏ)

    -Thu nhập: Khá trở lên

    -Địa điểm: Hà Nội, Hồ Chí Minh

    Gây ấn tượng, tạo sự gắn kết bằng hình ảnh

    Bằng cách sử dụng công cụ AdX, banner hình ảnh hấp dẫn, nhiều cảm xúc khơi gợi sự chú ý và đồng cảm của của đọc giả, VNMilk đã thực sự hút lại sự quan tâm của khách hàng.Nhằm giúp hiệu quả mang về cao nhất, công nghệ retargeting của Admicro giúp cho các banner này liên tục đeo bám tập khách hàng click vào bannner tạo sự thân quen => thôi thúc hành động mua hàng => tái mua hàng => tái mua hàng nhiều lần => trở thành thói quen và hành vi mua hàng. Các Banner AdX của VNMilk đều được đội ngũ chuyên gia của Admicro nghiên cứu kỹ lượng về vị trí đặt, site báo đặt để thông điệp truyền thông được lan tỏa và cô đọng nhất trong lòng đọc giả. Vì cảm xúc là cần phải cảm thông cần phải chạm đến trái tim, nên đặt banner một cách tinh tế là đã đi được một nửa quãng đường. Một banner với nội dung hướng về cộng đồng nằm bên phải một bài viết về một vụ cháy lớn gây thiệt hại nặng nề là sự lựa chọn là kết hợp tinh tế như vậy.

    Dưới đây là chi tiết về ngân sách cũng như số liệu thực tế mà VNmilk đã làm và đạt được trong 8 ngày chạy chiến dịch truyền thông của mình.

    - Ngân sách AdX dự kiến

    +AdX PC: 27.500.000

    +AdX Mobile: 27.500.000

    - Thời gian triển khai:

    +AdX PC : 22/4-29/4

    +AdX Mobile : 21/4-29/4

    - KPIs cam kết:

    +Click PC: 6.250

    +Click Mobile: 12.500

    PC


    STT


    Quảng cáo


    Vùng miền


    Click


    CTR%


    1


    hn_980x90


    Hà Nội


    1,361


    0.085


    2


    hn_728x90


    Hà Nội


    126


    0.06


    3


    hn_300x600


    Hà Nội


    729


    0.091


    4


    hn_160x600


    Hà Nội


    644


    0.087


    5


    hn_300x250


    Hà Nội


    2,144


    0.072


    Tổng








    5,004


    0.079


    STT


    Quảng cáo


    Vùng miền


    Click


    CTR%


    1


    hcm_980x90


    TP HCM


    1,290


    0.095


    2


    hcm_728x90


    TP HCM


    129


    0.07


    3


    hcm_300x250


    TP HCM


    1,722


    0.076


    4


    hcm_160x600


    TP HCM


    558


    0.093


    5


    hcm_300x600


    TP HCM


    1,160


    0.13


    Tổng








    4,859


    0.092


    Mobile


    STT


    Quảng cáo


    Vùng miền


    Click


    CTR%


    1


    HN-640x1280


    Hà Nội


    48


    1.444


    2


    HN-640x1000


    Hà Nội


    2,528


    0.709


    3


    HN-640x320


    Hà Nội


    1,588


    0.209


    4


    HN-300x250


    Hà Nội


    3,727


    0.786


    5


    HN 320x50


    Hà Nội


    12


    0.392


    Tổng








    7,903


    0.495


    STT


    Quảng cáo


    Vùng miền


    Click


    CTR%


    1


    HCM-640x1280


    TP HCM


    156


    0.043


    2


    HCM-640x1000


    TP HCM


    3,447


    0.885


    3


    HCM-640x320


    TP HCM


    871


    0.232


    4


    HCM-300x250


    TP HCM


    3,250


    0.932


    5


    HCM-320x50


    TP HCM


    119


    0.182


    Tổng








    7,843


    0.507


    Kết quả đạt được

    -Đối với PC

    +Số Click: 9.863, vượt 158%

    +CTR: 0.09%, vượt 180%

    -Đối với Mobile

    +Click: 15.716, Tăng 126%

    +Tỷ lệ CTR: 0.5%, Tăng 250%

    Đây là một góc nhỏ trong chiến dịch truyền thông của Vnmilk, nhưng tất cả đều là những con số tích cực báo hiệu động thái tăng trưởng mạnh mẽ của doanh số, của thương hiệu. VNmilk giờ đây đã trở thành một thương hiệu đáng tin cậy trong lòng khách hàng. Khi nói về VNmilk người ta không chỉ nói về một thương hiệu sữa Việt, an toàn chất lượng mà còn nói bằng sự trân trọng, bằng tình cảm mà VNmilk đã nỗ lực để gắn kết với khách hàng.

    (*)Tên nhãn hàng đã được thay đổi
    Để giúp các Marketer tránh khỏi những nguy cơ ấy, Diễn đàn Seo Ravak đã nghiên cứu và tổng hợp những xu hướng marketing online, các Tool Digital Marketing đang gây bão năm 2016:
    https://ravak.com.vn/forums/nghien-cuu-marketing-online.13.html
     
    Last edited by a moderator: 9/12/16

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.