Cách viết nội dung PR sản phẩm trên mạng xã hội Hiện nay, Facebook chính là kênh mạng xã hội được hàng tỷ người dân trên thế giới sử dụng. Việc chạy marketing trên Facebook đem lại hiệu quả rất lớn để khó có thể ngờ vực được lợi ích của nó trong lĩnh vực Marketing ngày nay. Chính vì vậy, ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ đều tập trung, chú trọng vào hình thức Marketing này. Để có thể chạy facebook ads hiệu quả đòi hỏi cần phải có nội dung hấp dẫn. Với những cách viết nội dung PR sản phẩm dành cho Facebook sẽ giúp những người làm Content Marketing, dịch vụ viết bài PR sáng tạotốt hơn để có một bài PR chất lượng. Viết tiêu đề. Bạn đã biết tầm quan trọng của việc viết tiêu đề mà chúng tôi đề cập từ trước đó. Đúng vậy, việc viết tiêu đề hay sẽ giúp bạn thành công rất nhiều cho một bài PR hiệu quả. Trước khi viết tiêu đề, hãy xác định đối tượng hướng đến là ai, sản phẩm có những ưu điểm gì, tại sao khách hàng lại muốn mua sản phẩm này, nó đem lại lợi ích gì cho họ. Rồi hãy sáng tạo một tiêu đề sao cho hấp dẫn. Có nhiều cách để có thể viết được một tiêu đề lôi cuốn như viết tiêu đề trực tiếp không ẩn ý, cách viết gián tiếp tạo sự tò mò cho sản phẩm, hay những tiêu đề chứa đựng thông tin, những tiêu đề mang phong cách làm thế nào, những câu hỏi, mệnh lệnh, tại sao, hoặc cũng có thể là một lời dẫn chứng. Khi viết bài PR sản phẩm cho Facebook, tiêu đề sẽ là yếu tố giúp bạn lôi kéo được khách hàng đến với nội dung của mình. Sáng tạo nội dung. Để viết bài PR sản phẩm hiệu quả, người làm Marketing phải nắm thật chi tiết, rõ ràng của sản phẩm về tất cả công dụng, thành phần, cách sử dụng. Hãy chắn chắn marketers hiểu rõ về sản phẩm để có thể sáng tạo ra những con chữ điêu luyện, tinh tế nhưng nội dung vẫn đảm bảo đủ và đúng, không quá đề cao sản phẩm, thương hiệu quá mức, tránh gây sự nhàm chán cho khách hàng. Sắp xếp bố cục nội dung sao cho logic, hợp lý. Việc sáng tạo nội dung có thể thêm phần đánh giá qua sự khảo sát khách hàng đã tin dùng để tăng sự tin tưởng cho khách hàng. Thú vị và xúc tích. Bên cạnh sáng tạo nội dung, khi viết bài PR cũng nên chú ý đến yếu tố thú vị và xúc tích. Theo như mọi người cho biết, việc nội dung quảng cáo có yếu tố thú vị , có ý nghĩa, ngắn gọn nhưng nội hàm đầy đủ sẽ dễ thu hút người đọc hơn là những nội dung viết quá dài về sản phẩm nhưng lan man, ý không rõ ràng, làm cho độc giả thêm mơ hồ, nhàm chán. Thông điệp qua cách viết quá chung chung, không rõ ràng sẽ rất dễ làm khán giả mệt mỏi, không có hứng thú đọc tiếp, hay nếu nói quá thì sẽ khiến khách hàng không tin tưởng. Chèn thêm các icon thú vị. Với từng nội dung khác nhau trong bài viết PR sản phẩm mà tìm chèn những icon phù hợp thêm vào bài viết cho sinh động. Với những bài viết mừng ngày 8/3, giáng sinh, sinh nhật thì có thể tìm những icon như chúc mừng, quà, cây nô en, pháo hoa, hoa để chèn thêm. Hiện nay, có rất nhiều icon dễ thương được cập nhật, hỗ trợ cho chạy Facebook Ads, được các marketers, những dịch vụ content như dịch vụ viết bài PR đúng mục tiêu khách hàng thêm vào. Bên cạnh việc sử dụng icon cũng có thể sử dụng hastag, việc dùng hastag được khá nhiều người làm Facebook Marketing ở các quốc gia khác làm, hiệu quả đem lại cũng rất khả quan, làm bài viết có nhiều điểm nhấn hơn nữa. Ngoài ra, thêm ảnh, video để tăng sự tin tưởng cho khách hàng. Việc viết bài PR sản phẩm trên mạng xã hội Facebook tuy dễ mà khó. Với sự mách nhỏ về cách viết nội dung PR hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn làm Marketing. Facebook được dự báo sẽ không ngừng gia tăng và phát triển dân số, vậy nên, những doanh nghiệp, công ty lớn nhỏ nên đầu tư hơn nữa chiến dịch Facebook Marketing đem lại lợi nhuận cho mình, lợi ích cho khách hàng.Marketing Online sẽ phát triển vượt bậc hơn nữa, đây chắc chắn là khoản đầu tư lợi nhuận tốt trong chiến dịch Marketing cho các doanh nghiệp. Nguồn: Xuân Lộc/ Dịch vụ viết bài Gcontent . net https://ravak.com.vn