Cách tối ưu hóa cấu trúc website với internal link – phần 2

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO lên TOP mới' bắt đầu bởi Seo là gì ?, 14/3/17.

  1. Seo là gì ? Team quản lý Ravak

    Cách tối ưu hóa cấu trúc website với internal link – phần 2
    Ở phần một tôi đã đưa ra video : https://seomxh.com/threads/cach-toi-uu-hoa-cau-truc-website-voi-internal-link-phan-1.414084/
    [​IMG]
    Cách tối ưu hóa cấu trúc website với internal link – phần 1


    [MEDIA]Cách đưa internal link vào websiteThông thường, cách để làm nổi bật một trang quan trọng là đặt link tới trang đó, đặc biệt là từ những...

    seomxh.com


    Chúng ta nói về Cách đưa internal link vào website và Internal link đã hoạt động hiệu quả như thế nào! Nay tôi xin chia sẻ tiếp phần 2 tới các bạn
    Cách build internal link trong năm 2017

    Đơn giản chỉ là build những link hợp lý và có thể mô tả tốt về các trang liên quan.

    Tôi để các link của mình nằm sâu trong phần content của website và ở menu bậc 2 và chỉ link các trang liên quan mật thiết đến nhau.

    Đôi lúc tôi đặt mục tiêu link 10 trang tới 1 trang cùng chủ đề và không đặt link ngược lại. Nhưng có những lúc khác lại không. Việc đi link này còn phụ thuộc vào cách mà Google tính PR của trang nữa. Tôi thật sự thấy nó rất phụ thuộc vào cấu trúc của site và việc bạn làm content sâu như thế nào.

    Thứ tôi muốn làm trong năm 2017 là những content thật sâu và có thể lên top với nhiều từ khóa dài. Tôi không thích link từ mọi trang tới một trang bởi vì nó giảm cơ hội để link tới những trang khác.

    Không có một thủ thuật nào chung cho tất cả trang cả, tôi chỉ thấy rằng việc làm tốt nhất là link thật nhiều từ những trang liên quan, ở những nơi hợp lý. Đây là một công việc tôi nghĩ là đòi hỏi một chút sự sáng tạo của bạn đấy.

    Google tìm thấy các trang internal trên website bằng cách nào?

    Theo cách truyền thống thì Google sẽ tìm thấy link trang chủ của bạn từ những trang web khác. Sau đó nó crawl tiếp tất cả các trang được link tới từ trang chủ và cứ như vậy cho tới khi tìm thấy hết tất cả các trang trên web.

    Đó là thời gian trước đây khá lâu rồi. Bây giờ cơ hội để Google tìm thấy tất cả các trang là vô hạn mặc Googlebot cũng chỉ làm những việc tương tự như trước giờ nó đã từng làm. Nhưng như vậy không có nghĩa là bạn không cần phải cố gắng để xây dựng một cấu trúc site giúp cho bot dễ dàng đi tới tất cả các trang trong đó.

    Kết nối với Google blogsearch thông qua RSS và xml sitemap là những thứ có thể giúp cho Google tìm thấy mọi trang, cập nhật content và đưa nó vào search result một cách nhanh chóng. Nhưng chúng không phải là những cách tốt nhất để Google biết được phải index trang hay ghi nhận mức độ quan trọng hay xếp hạng nó hay đánh giá sự giúp đỡ của nó để xếp hạng các trang khác.

    Mặc dù xml sitemap có thể làm được một chút việc này tuy nhiên nó không thể nào giúp Google xác định mức độ tương quan về độ quan trọng của trang này so với trang khác trên website. Nó chỉ giúp cho search engine hiểu được đâu là những trang quan trọng nhất trên site của bạn.

    XML sitemap là thứ cần thiết chứ không phải bắt buộc phải có với Google bởi bot sẽ tự tìm trên các URL của website, và nó có thể nhiều hơn những gì mà bạn cung cấp trong sitemap của mình.

    Theo cách truyền thống thì tất cả các trang đều cần có link đổ về để có độ tin cậy (và những thứ khác để có hạng cao) và tôi cũng đồng ý với điều này, bởi vì hiện tại tôi cho rằng link vẫn có giá trị của nó.

    Nhiều site có thể có những chỗ mà bot không thể vào được như các trang mà Google bị chặn không được thấy hoặc crawl trong robots.txt và một số link từ menu mà bot không thể đi qua nó được.

    Tôi đang dùng những phương pháp mới kết hợp cũ như xml sitemap nhằm giúp Google tìm thấy được các trang trên site và tối ưu khả năng di chuyển trên site để giúp đưa độ tin cậy đến các trang quan trọng.

    Bạn nên nhớ, link hỏng sẽ làm hao tổn sức mạnh của link

    …và cả trải nghiệm người dùng kém nữa

    Đây là thứ cực kỳ đơn giản mà tôi học được nhiều năm trước về việc làm website:

    “hãy chắc rằng mọi trang đều link tới ít nhất 1 trang khác”

    Lời khuyên này vẫn còn đúng cho tới năm 2017.
    Hãy kiểm tra lại link hỏng trên site của bạn.

    Link hỏng sẽ làm hao phí sức mạnh của link và làm ảnh hưởng tới site của bạn. Sự việc sẽ cực kỳ tệ nếu như bị phát hiện bởi Google, bởi trải nghiệm người dùng là thứ phải được đặt lên hàng đầu. Google là một search engine xếp hạng dựa vào link, nếu link hỏng thì bạn sẽ mất đi lợi thế to lớn của mình.


    “Website sẽ thay đổi theo thời gian, những link cũ sẽ hỏng. Googlebot sẽ không đi crawl mãi những link này. Nếu bạn tìm thấy link hỏng thì bạn nên sửa nó vì người dùng, để họ có thể sử dụng site của bạn một cách hoàn hảo nhất. Tôi sẽ không xem đây là thứ bạn làm để phục vụ cho SEO. Đây là việc bạn cần phải làm để phục vụ người dùng một cách tốt nhất” – John Mueller

    Bấm để mở rộng...
    Google có đếm lượng internal link với từ khóa chính xác tới trang chủ không?
    Rất lâu về trước, tôi cố tìm cách lách bằng cách sử dụng link với từ khóa chính xác tới trang chủ. Thay vì đặt là homepage thì tôi sử dụng từ khóa chính xác của mình và link nó tới trang chủ. Sau đó, trang của tôi rớt từ hạng 6 xuống tận trang 3 trên kết quả tìm kiếm.

    Tất nhiên, sẽ không thể nào nói rằng chỉ duy nhất việc làm này khiến cho site giảm thứ hạng nhưng nó cũng khiến cho tôi phải đắn đo rất nhiều trong những lần mà tôi cố gắng lách luật sau đó.

    Tôi xây dựng một công thức để tính xem liệu anchor text có ảnh hưởng tới link từ trang chủ hay không. Và hình dưới đây là kết quả:

    [​IMG]{[​IMG]}

    Bạn có thể thấy có những tháng bị rớt hạng rất sâu và đáng lo lắng. Kể từ tháng 1 đến tháng 7 site của tôi gần như biến mất.
    Sự thay đổi này cũng có thể là do Google đang test thứ gì đó. Cũng có thể thứ hạng không rớt nếu như tôi không thử link tới trang đích.

    Thử nghiệm của tôi cho thấy rằng bạn có thể sử dụng link trực tiếp từ khóa tới trang chủ và đạt được một số thành quả nhưng ngược lại thì bạn cũng rất có thể bị phạt, nó có thể rất nguy hiểm.

    Các cách lách luật với link luôn là ưu tiên của tôi và rõ ràng là thời gian này ai cũng làm như thế cả. Nếu như link đó trông có vẻ tự nhiên và site không phải là một site mới hoàn toàn thì tôi không lo lắng gì nhiều.

    Nhưng trong năm 2017 này tôi sẽ cố gắng tránh xa khỏi những thủ thuật không đúng với guideline – nó quá nguy hiểm - và tôi cũng khuyên bạn nên làm vậy.

    Mời các bạn đón đọc : Cách tối ưu hóa cấu trúc website với internal link – phần 3

    Bài viết được đăng tải duy nhất lên SEOMxh.com

    Let's block ads! (Why?)

    https://ravak.com.vn
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.